แม่หมูคลอด "หมูแฝดสยาม" เชื่อมีหัวใจคนละดวง เจ้าของประคบเลี้ยงอย่างดี

แม่หมูคลอด "หมูแฝดสยาม" เชื่อมีหัวใจคนละดวง เจ้าของประคบเลี้ยงอย่างดี

แม่หมูคลอด "หมูแฝดสยาม" เชื่อมีหัวใจคนละดวง เจ้าของประคบเลี้ยงอย่างดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา แม่หมูคลอด "ลูกหมูแฝดสยาม" ลำตัวติดกัน แต่เชื่อว่ามีหัวใจคนละดวง เศร้าอีกตัวสิ้นใจไปก่อน เจ้าของประคบเลี้ยงเป็นอย่างดี ชาวบ้านต่างเอาใจช่วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 33 บ้านทุ่งไชย หมู่ที่ 1 ตำบลทุ่งไชย อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ เป็นฟาร์มหมูของ นางสวน ที่เพิ่งมีแม่หมูคลอดลูกออกมาใหม่ แต่ปรากฏว่ามีคุณลักษณะพิเศษเป็นลูกหมูแฝด แต่มีลำตัวด้านข้างที่ติดกัน คล้ายกับแฝดสยามอิน-จัน มีขา 4 ขา หัว 2 หัว หู 2 หู ปาก 2 ปาก ดวงตาข้างละดวง

ทั้งนี้ เจ้าของหมูได้ทำคลอดออกมาเอง และต้องประหลาดกับสิ่งที่เห็น หลังจากนั้นจึงพยายามป้อนนมให้กิน เพราะไม่สามารถที่จะลุกไปแย่งกินนมกับพี่ๆ น้องๆ ในรุ่นเดียวกันได้ กระทั่งหลังคลอดออกมาได้ไม่นาน แฝดลูกหมูอีกตัวก็เสียชีวิตลง ยังคงเหลือลูกหมูอีกตัวที่พยายามที่จะดื่มนม จากที่จากขวดนมเด็กอ่อนที่มาป้อนให้ เพื่อประทังชีวิต

นางสวน เจ้าของลูกหมูแฝดสยาม เปิดเผยว่า แม่หมูดังกล่าว ตนได้เลี้ยงดูแลมาต่อจากรุ่นก่อนๆ ที่ตนมีอาชีพเลี้ยงหมูจำหน่ายลูกและขุนขายนี้มากว่า 20 ปี ก็ไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น กระทั่งเมื่อช่วงกลางดึกตนได้ยินเสียงแม่หมูที่ตั้งท้องแก่เตรียมคลอดร้อง ตนก็ทราบได้แม่หมูกำลังจะคลอดแล้ว จึงได้มาดูและพยายามที่จะช่วยทำคลอดแม่หมูเหมือนทุกครั้ง คอยช่วยและตัดสายรกให้ทุกตัว

แต่ปรากฏว่าพบลูกหมูที่คลอดออกมาเป็นตัวที่ 3 มีคุณลักษณะพิเศษคือเป็นลูกหมูฝาแฝด มีลำตัวด้านข้างที่ติดกัน และค่อนข้างอ่อนเพลียกว่าตัวอื่นๆ นอนหายใจนิ่งๆ ตนจึงได้ไปเอาขวดนมหลาน บีบนมกล่องใส่มาป้อนให้ดูดกิน แต่ปรากฏว่าลูกหมูแฝดอีกตัวเสียชีวิตไปแล้ว ก็เลยพยายามให้ลูกหมูแฝดอีกตัวดูดนมกินไปก่อน

ซึ่งลูกหมูตัวที่รอดก็พยายามดูดนมที่ตนป้อน และก็นอนหลับไปเป็น ตนจึงนำเข่งมาขังไว้ข้างๆ แม่หมู เพื่อให้ลูกหมูได้ยินเสียงแม่หมูร้องเรียกทุกตัวตลอด เพื่ออาจจะเป็นกำลังใจให้ลูกหมูแฝดได้มีชีวิตต่อไป แม้จะตายไปตัวหนึ่งแล้วก็ตาม

ขณะที่ชาวบ้านที่ทราบข่าว ก็พากันออกมาดูลูกหมูฝาแฝดสยามตัวนี้ ทั้งวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา แต่ส่วนใหญ่ก็รู้สึกสงสารลูกหมูฝาแฝดที่เสียชีวิตไปตัวหนึ่ง แต่ยังคงเหลืออีกเพียงตัวเดียว ที่ลำตัวติดกัน เกรงว่าลูกหมูที่ตายไปแล้วจะกลายเป็นซากเน่าเหม็นติดตัวลูกหมูอีกตัวไป ทำให้รู้สึกเวทนาใจเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าหลายคนเชื่อว่า ลูกหมูไม่น่าจะมีชีวิตรอดในระยะยาว แต่เจ้าของก็พยายามดูแลให้ดีที่สุด เพราะนับตั้งแต่เลี้ยงหมูขุน และขายลูกหมูมานานกว่า 20 ปี ไม่เคยเจออะไรเช่นนี้มาก่อน และแม่หมูตัวนี้ก็ตกลูกครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 คอกที่ 3 ก็ไม่เคยเจอเช่นนี้มาก่อนเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook