"พ่อค้ายา" ซิ่งกระบะแหกด่าน ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ ถูกวิสามัญดับ

"พ่อค้ายา" ซิ่งกระบะแหกด่าน ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ ถูกวิสามัญดับ

"พ่อค้ายา" ซิ่งกระบะแหกด่าน ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ ถูกวิสามัญดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอเย่นต์ค้ายาชายแดนใต้แหกจุดตรวจของทหารชุดจรยุทธละชักปืนจะยิงเข้าใส่ ก่อนถูกยิงตอบโต้จนเสียชีวิตคารถ

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (7 มิ.ย.) ร.ต.ท.ธีระพงษ์ เนิ่มฤาชัย รอง สว.สอบสวน สภ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา รับแจ้งมีเหตุรถยนต์กระบะต้องสงสัยขับแหกจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ทหารชุดจรยุทธ ซึ่งกำลังตั้งจุดตรวจอยู่บนถนนสายสะบ้ายย้อย-กาบัง บริเวณด้านหน้าโรงเรียนคอลอมุดอ พื้นที่ ม.1 ต.จะแหน อ.สะบ้าย้อย ก่อนที่จะมีการชักปืนยิงใส่กัน และมีผู้เสียชีวิต จึงประสานหน่วยงานความมั่นคง และหน่วยกู้ภัย ร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบนถนนสายสะบ้าย้อย-กาบัง ฝั่งขาเข้า อ.สะบ้าย้อย ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดตรวจ

เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ ไทรตัน แบบ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน ขพ-1232 สงขลา ซึ่งเป็นรถที่พยายามขับแหกด่านจอดเสียหลักอยู่ข้างทาง และภายในรถพบศพ นายมะยูนัน อายุ 42 ปี ชาว ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา ซึ่งเป็นคนขับ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ภายในรถ และตามร่างกายมีร่องจากการถูกยิงเข้าที่แผ่นหลัง 1 นัด

นอกจากนี้ ภายในรถยังพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .45 ของผู้ตายตกอยู่ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง อีกทั้งยังพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในถุงกางเกงอีกเป็นจำนวนกว่า 100 เม็ด พร้อมกับเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบ ในช่วงเกิดเหตุรถยนต์คันดังกล่าวขับมาจาก อ.กาบัง จ.ยะลา มุ่งหน้าเข้าสู่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และเมื่อถึงจุดตรวจทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ขอตรวจค้นตามนโยบายรักษาความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ แต่ปรากฏว่า ผู้ตาย ซึ่งขับรถมาเพียงคนเดียวกลับไม่ยอมให้ตรวจ และชักปืนออกมาพยามที่จะยิงใส่เจ้าหน้าที่ และพยายามขับแหกจุดตรวจ จึงเกิดการยิงตอบโต้กันขึ้น และคนร้ายถูกกระสุนของเจ้าหน้าที่เสียชีวิตคารถดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติของผู้ตายทราบว่า มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งเป็นเอเย่นต์ค้ายาในพื้นที่แนวรอยต่อ จ.ยะลา กับ จ.สงขลา และเคยถูกควบคุมตัวคดียาเสพติดมาแล้วเมื่อปี 61 แต่ก็ยังคงหวนกลับมาสู่เส้นทางยาเสพติดเหมือนเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook