ปกครองร่วม ตชด.ยึดรถขนแรงงานเมียนมาลักลอบเข้าไทย

ปกครองร่วม ตชด.ยึดรถขนแรงงานเมียนมาลักลอบเข้าไทย

ปกครองร่วม ตชด.ยึดรถขนแรงงานเมียนมาลักลอบเข้าไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองประจวบ นายธนู มณฑาทอง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองประจวบ นายสง่า คลับคล้าย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 บ้านย่านซื่อ ตำบลอ่าวน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.146 ด่านสิงขรพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุมชาวเมียนมา

ขณะลักลอบข้ามชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณช่องทางธรรมชาติ น้ำตกวังเป้า บ้านย่านซื่อ หมู่ 12 ตำบลอ่าวน้อย จำนวน 23 คน ชาย 19 หญิง 4 คน อายุระหว่าง 18 - 38 ปี มาในรถเก๋งแวน ยี่ห้อ Mitsubishi ปาเจโร่ Sport สีเทา-ดำ หมายเลขทะเบียน ญต4811กทม.

กำลังเดินทางออกจากป่ามุ่งหน้าสู่ปลายทางที่ประเทศมาเลเซีย จึงได้ควบคุมตัวชาวต่างด้าวทั้งหมดพร้อมรถยนต์ของกลางนำมาสอบสวนข้อมูลเพิ่มเติมที่ สภ.อ่าวน้อย

นายสง่า เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ ตชด.146 ชุดงานข่าวได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการขนแรงงานต่างด้าว และสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติดังกล่าว จึงได้จัดชุดกำลัง ชรบ.ตั้งด่านตรวจสกัดตามแผนของอำเภอ

จากนั้นต่อมาตนก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ชรบ.หมู่บ้านที่ตั้งด่านว่า มีรถเก๋งแวนคันหนึ่งขับแหกด่าน โดยภายในรถมีลักษณะเหมือนบรรทุกกระสอบบรรจุกระท่อมผงบดอัดมาแน่นในรถ จึงได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 146 ซึ่งมีฐานจุดตรวจอยู่ใกล้กันให้ช่วยสกัดจับ

แต่ด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.และชรบ.มีน้อย และรถคันดังกล่าวได้พยายามขับหลบหนี ไปตามเส้นทางต่างๆ จึงได้ประสานขอกำลังตำรวจ สภ.อ่าวน้อยมาช่วยสกัดจับไว้ได้ที่บริเวณหมู่ 9 ตำบลอ่าวน้อย

ก่อนคนขับจะทิ้งรถ และแรงงานพม่าทั้งหมดไว้แล้วหลบหนีไป เมื่อตรวจค้นรถก็พบว่าไม่ใช่กระท่อมผงบดแต่เป็นต่างด้าวชาวเมียนมานั่งอัดแน่นทั้งหมด 23 คน และไม่มีเอกสารใดๆติดตัวมาแสดงการขออนุญาตเข้าประเทศ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.อ่าวน้อย ดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจวบฯพลักดันส่งกลับประเทศต้นทางต่อไป ส่วนรถยนต์ของกลางได้ยึดไว้แล้วจะตรวจสอบหาเจ้าของรถเพื่อสืบสวนหาตัวผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook