ลูกสาวครูหนุ่ม "จ.ส.อ.สมชาย" แม้จะเศร้า แต่ภูมิใจในความเสียสละของพ่อ

ลูกสาวครูหนุ่ม "จ.ส.อ.สมชาย" แม้จะเศร้า แต่ภูมิใจในความเสียสละของพ่อ

ลูกสาวครูหนุ่ม "จ.ส.อ.สมชาย" แม้จะเศร้า แต่ภูมิใจในความเสียสละของพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติพี่น้องและครอบครัว จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร ยังเศร้าโศกกับความสูญเสีย เพื่อนๆ ยังทยอยร่วมไว้อาลัย ด้านลูกสาววัย 11 ปี เสียใจที่พ่อด่วนจากไป แต่ก็ภูมิใจที่พ่อเสียสละเพื่อปกป้องคนส่วนใหญ่

(5 มิ.ย.) บรรยากาศที่สำนักสงฆ์ทุ่งช้างเผือก หมู่ที่ 1 ตำบลสลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร บรรดาชาวบ้าน ผู้นำชุมชน นักการเมืองท้องถิ่น ส่วนราชการ ยังทยอยเดินทางร่วมพิธีศพ จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร หรือ ครูหนุ่ม อย่างไม่ขาดสาย ท่ามกลางความเศร้าโศกของญาติพี่น้อง

ร.ท.ทวีศักดิ์ ช่วยกิจ หน.ชุด ปจว./ปชส..403 กล่าวว่าตนมาปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่นี้อยู่แล้วหลังทราบข่าวจึงมาเคารพศพและให้กำลังใจกับญาติของ จ.ส.อ.สมชาย หรือ “ครูหนุ่ม” เท่าที่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องยกย่องครูหนุ่มที่ตัดสินใจเข้าไปในช่วงจังหวะนั้น ทำให้ไม่เกิดความสูญเสียไปมากกว่านี้ เพราะมีทหารฝึกอยู่หลายคน ส่วนสาเหตุนั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เพราะทหารฝึกใหม่เคยใช้แต่อาวุธที่ใช้เฉพาะฝึก เมื่อมาฝึกใช้ของจริงบางคนก็อาจจะประหม่า ความตกใจก็เป็นได้

ทางด้าน นางแต๊ม อายุ 78 ปี แม่บุญธรรมกล่าวว่า ตนเลี้ยงดู ครูหนุ่ม มาตั้งแต่เกิดแบเบาะ แล้วยังส่งให้เรียนหนังสือจนจบ ปวส.แล้วไปเป็นทหารเกณฑ์ ก่อนจะสมัครสอบเป็นนายสิบจนได้เป็นครูฝึก ครูหนุ่มเป็นเด็กดี ไม่เกเร ตนมั่นใจในความดีของครูหนุ่ม ส่วนพ่อแม่ของครูหนุ่มเสียชีวิตไปหมดแล้ว ตนทราบข่าวว่าครูหนุ่มเสียชีวิตพร้อมกับๆ กับคนอื่น แต่ก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าสาเหตุมาจากอะไร รู้เพียงว่าเกิดอุบัติเหตุจากการฝึกเท่านั้น

ทางด้าน ลูกสาวคนเดียว วัย 11 ปี ของครูหนุ่ม กล่าวว่า ตอนนี้ตนเรียนอยู่ชั้น ป.6 ที่โรงเรียนใน อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ครอบครัวพักอยู่ในบ้านพักค่ายทหาร ตนกับพ่อสนิทกันมาก พ่อมักจะชวนตนไปไหนมาไหนด้วยเสมอ และชอบพาไปตกปลาด้วย บางครั้งก็พาไปดูการฝึกสอนทหาร ตนรู้สึกเสียใจที่พ่อมาด่วนจากไป แต่ก็ภูมิใจในความดีและความเสียสละของพ่อ

ส่วนภรรยาของครูหนุ่ม ที่ยังอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจน้ำกับการจากไปของสามี และร้องไห้น้ำตาไหลอยู่ตลอดเวลายังไม่พร้อมจะให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน

ขณะที่ กองทัพบก ได้พิจารณาปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือน 7 ชั้น ให้กับ จ่าสิบเอกสมชาย ธนบัตร และขอพระราชทานยศ เป็น “พันโท” เพื่อเป็นการตอบแทนคุณความดีในการทุ่มเท รับผิดชอบในภาระหน้าที่จนกระทั่งเสียชีวิต พร้อมยกย่องในความเสียสละ และถือเป็นแบบอย่างของครูทหารที่มีสัญชาตญาณในการปกป้องศิษย์เมื่ออยู่ในช่วงนาทีชีวิต

>> เปิดประวัติ "จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร" ครูฝึกสละชีวิตปกป้องลูกศิษย์ ทหารผู้เป็นที่รักของทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook