หนุ่มใหญ่เบรกรถไม่อยู่พุ่งชนบ้านยับ เจ้าของบ้านบาดเจ็บ กู้ภัยโร่นำตัวส่งโรงพยาบาล

หนุ่มใหญ่เบรกรถไม่อยู่พุ่งชนบ้านยับ เจ้าของบ้านบาดเจ็บ กู้ภัยโร่นำตัวส่งโรงพยาบาล

หนุ่มใหญ่เบรกรถไม่อยู่พุ่งชนบ้านยับ เจ้าของบ้านบาดเจ็บ กู้ภัยโร่นำตัวส่งโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก้วเก็บความเย็นเป็นเหตุ กลิ้งตกไปค้ำเบรกรถพุ่งชนบ้านพังเสียหาย เจ้าของบ้านนั่งดูทีวีถูกรถพุ่งชนได้รับบาดเจ็บ กู้ภัยเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

วันที่ 5 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนบ้านเรือนประชาชน มีคนในบ้าน ได้รับบาดเจ็บ

โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านห้วยข่อยเก่า ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ ลำปาง ในที่เกิดเหตุบ้านพังและเจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บขอให้จัดเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและนำผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลด้วย

หลังรับแจ้งประสาน ร้อยตำรวจเอก พิเชษฐ์ ปานคำ รอง สว.สอบสวน สภ.วังเหนือ ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือลำปาง นำโดย ว่าที่ร้อยตรี คฑา ลีลายุทธ หัวหน้าหน่วยกู้ภัย สมาคมกู้ภัยวังเหนือ นำเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังเหนือเดินทางเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บร 6258 ลำปาง พุ่งเข้าชนบ้านของ นางพิมพ์ผกา อายุ 53 ปี โดยในที่เกิดพบบ้านพังเสียหาย นางพิมพ์ผกา เจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บมีแผลตามลำตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยวังเหนือนำตัวส่งโรงพยาบาลวังเหนืออย่างเร่งด่วน

สอบสวน นายสมเกียรติ อายุ 44 ปี เจ้าของรถคันดังกล่าวให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนขับรถคันดังกล่าวออกมาจากบ้านพักมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเนินลาดชัน

ตนจึงพยายามเบรกรถ เพื่อชะลอความเร็วของรถ แต่ไม่สามารถเบรกรถได้เนื่องจากแก้วน้ำเก็บความเย็น ไหลลงไปค้ำอยู่ใต้เบรก รถจึงไม่สามารถได้พุ่งชนบ้านหลังดังกล่าวที่อยู่ข้างทางอย่างจัง จนเจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยมีแผลถลอกตามแขนและขาเท่านั้น ซึ่งตนเองอยากฝากเตือนผู้ใช้แก้วน้ำดังกล่าวในรถให้หาที่วางให้ดีเพราะเวลารถเลี้ยวหรือเบรกแก้วน้ำอาจจะร่วงหล่นจากที่วางและกลิ้งเข้าไปค้ำใต้เบรกทำให้เกิดอุบัติเหตุ

ซึ่งครั้งนี้ตนยังโชคดีที่ได้รับบาดเจ็บ เล็กน้อย และคู่กรณีก็ได้รับบาดเจ็บไม่ถึงเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุ ให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook