หากันจนเจอ "บ๊อบ-บุญชู" ฝาแฝดที่พลัดพราก 45 ปี จากอมก๋อยสู่เดนมาร์ก

หากันจนเจอ "บ๊อบ-บุญชู" ฝาแฝดที่พลัดพราก 45 ปี จากอมก๋อยสู่เดนมาร์ก

หากันจนเจอ "บ๊อบ-บุญชู" ฝาแฝดที่พลัดพราก 45 ปี จากอมก๋อยสู่เดนมาร์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 มิ.ย.62) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pichamon Phatsonpathumlak หรือ คุณหลิน ได้เผยแพร่เรื่องราวสุดประทับใจ หลังได้ร่วมช่วยเหลือให้พี่น้องฝาแฝดที่พลัดพราก ได้กลับมาพบหน้ากันอีกครั้ง

เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของ บ๊อบ ชายที่เดินทางจากประเทศเดนมาร์ก มาที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้พลัดพรากจากกันไป 45 ปี เพื่อมาตามหาพ่อกับแม่และฝาแฝดของเขา โดยที่บ๊อบได้ถูกขอไปเลี้ยงเมื่ออายุได้แค่ 10 เดือนเท่านั้น

เริ่มต้นจากวันที่ 30 พ.ค. 2562 เพื่อนของแฟนคุณหลินเจ้าของโพสต์ ขอความช่วยเหลือให้ตามหาพ่อแม่ ญาติพี่น้องของคุณบ๊อบ พร้อมแนบเอกสารเกี่ยวกับการแจ้งเกิด ค้นหาจากบ้านเลขที่ 112 ม.2 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ผลออกมาว่าบ้านเลขที่ดังกล่าวนั้นมีผู้อาศัย อยู่ 2 คน คือ นายบุญชู อายุ 46 ปี เกิดวันที่ 12 ต.ค. 2516 และลูกสาว อายุ 6 ปี 

ต่อมาเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. คุณบ๊อบ ได้เดินทางไปยังบ้านที่อมก๋อยเพื่อพบกับ บุญชู ซึ่งเป็นฝาแฝดที่ตามหา สอบถามชาวบ้านและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เมื่อ 45 ปีที่ผ่านมา ก็ได้ทราบความจริงว่า แม่ของทั้งคู่เสียชีวิตหลังจากคลอดลูกฝาแฝด ได้เพียง 2 เดือน หลังจากนั้นป้าได้เลี้ยงดูเด็กแฝด 2 คน จนอายุได้ 10 เดือน แต่ด้วยในขณะนั้นทางบ้านมีฐานะยากจนมาก และ ผอ.โรงเรียนบ้านยางเปา ได้มาแจ้งข่าวว่ามีฝรั่งชาวเดนมาร์ก ต้องการได้บุตรบุญธรรมไปเลี้ยงดู ทางบ้านก็ได้ปรึกษากัน โดยยกเด็กฝาแฝดคนหนึ่งซึ่งในขณะนั้นมีปัญหาดวงตาด้านขวา และตัวเล็กร่างกายไม่ค่อยสมบูรณ์ให้ไปเลี้ยงดู เพราะคิดว่าน่าจะดูแลเด็กคนนี้ได้ดีกว่า ส่วนอีกคนที่ร่างกายแข็งแรงดี คงพอจะเลี้ยงดูกันไปได้

ตลอดเวลาที่ผ่านมา บ็อบ มีโอกาสเดินทางมาประเทศไทยหลายครั้ง เนื่องจากมาทำธุรกิจส่วนตัวที่ประเทศไทย เมื่อรู้ประวัติตนเองจากใบสูติบัตรพ่อบุญธรรมได้เก็บรักษาไว้ จึงมีความคิดอยากทราบความจริง จึงตัดสินใจเดินทางมาเมืองไทยเพื่อตามหาครอบครัวที่พลัดพราก

ทางด้านคุณบุญชู คิดว่าฝาแฝดของตนได้เสียชีวิตไปแล้ว เพราะญาติเล่าให้ฟังว่าสุขภาพไม่ค่อยสมบูรณ์ ไม่คิดว่าวันนี้จะได้พบกันอีกครั้ง ส่วนพ่อแท้ๆ ของบ๊อบและบุญชูนั้น เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2530 แล้ว 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook