สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 26 พ.ค. - 1 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 26 พ.ค. - 1 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 26 พ.ค. - 1 มิ.ย. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวคราวที่น่าสนใจมากมาย หากใครพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ sanook.com รวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันตรงนี้แล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องราวอะไรบ้าง

สิ้นสุดการรอคอย! 5 มิ.ย. วันโหวตเลือกนายกฯ "ชวน" เผยใช้หอประชุมทีโอที

ในที่สุดหลังจากที่ผ่านการเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. มาเป็นเวลากว่า 2 เดือน เราก็จะได้รู้กันแล้วว่าใครจะได้เป็นนายกฯ คนต่อไป เมื่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา กล่าวในวันรับพระบรมราชโองการแต่งตั้งเมื่อวันศุกร์ที่ 31 พ.ค.ว่า กำหนดวันประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีไว้เป็นวันพุธที่ 5 มิ.ย.นี้

#ปารีณาค้าอาวุธ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังไลฟ์สดด่าหยาบ "Eช่อ" ลั่นจะสอนมารยาทสภาฯ

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเรื่องราวในแวดวงการเมืองที่กลายเป็นกระแสไปทั่วเมืองเลยทีเดียว เมื่อนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กของตนเองพร้อมกับประกาศผ่านไปถึง "อีช่อ" ว่าจะสอนมารยาทการประชุมสภา แต่ช่างบังเอิญเหลือเกินที่ในสภามี ส.ส.ชื่อ ช่อ อยู่ซะด้วย คือ ช่อ-พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ หลังจากคลิปดังกล่าวแพร่กระจายออกไปกลายเป็นชาวเน็ตต่างพากันขุดประวัติของ ส.ส.ราชบุรีคนดังไปซะแทน ทำให้ #ปารีณาค้าอาวุธ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งในช่วงนั้นไปเลย ก่อนที่ในเวลาต่อมานางสาวปารีณาจะอธิบายว่าไม่ได้เจาะจงถึงใคร เป็นคำเรียกผู้ที่ไม่เคารพกฎระเบียบภายในบ้านของตนเอง พร้อมเข้าแจ้งความกับผู้ที่ใช้ถ้อยคำหยาบคายในโซเชียลถึงตนเอง ขณะที่ช่อ พรรณิการ์ ก็บอกว่าไม่ได้สนใจประเด็นที่เกิดขึ้นเลย เพราะมีเรื่องอื่นที่สำคัญกว่า

 

ปิดซีซั่นมีถ้วย! ลิเวอร์พูล อัด สเปอร์ส 2-0 เถลิงแชมป์ยุโรปสมัยที่ 6

ผ่านไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 มิ.ย. หลังจาก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เถลิงบัลลังก์แชมป์รายการใหญ่ของยุโรปได้เป็นสมัยที่ 6 ลบฝันร้ายที่เมื่อปีก่อนเข้าชิงแล้วแพ้ไป โดยฤดูกาลนี้เบียดเอาชนะสเปอร์สไปได้ 2-0 ถือว่าเป็นการปิดซีซั่นได้แบบที่เดอะค็อปทั่วโลกได้เฉลิมฉลองกันซะที หลังจากที่โอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษที่สู้มาตลอดทั้งปีนั้นกลายเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่คว้าไปครองชนิดที่มีแต้มมากกว่าแค่คะแนนเดียวเท่านั้น

 

ลูกชายช็อก โรงพยาบาลเก็บศพพ่อ ไม่ฉีดฟอร์มาลีน-ไม่เข้าห้องเย็น อืดเน่าแมลงวันตอม

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไม่น้อย เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสต์ภาพถ่ายบิดาที่เพิ่งเสียชีวิต โดยโรงพยาบาลให้มารับศพในวันถัดไป เนื่องจากเลยเวลาทำการ แต่เมื่อมารับศพในตอนเช้ากลับพบว่าทางโรงพยาบาลไม่นำศพเข้าห้องเย็น ไม่ฉีดฟอร์มาลีนรักษาสภาพศพ ทำให้ศพอืดเน่า มีแมลงวันตอมจำนวนมาก หลังโพสต์ถูกแชร์ออกไป ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของโรงพยาบาลอย่างหนัก โดยอยากให้เจ้าหน้าที่นึกถึงใจเขาใจเรา คิดถึงหัวอกของครอบครัวผู้สูญเสียและใส่ใจการบริการมากกว่านี้ ซึ่งในเวลาต่อมา ผอ.โรงพยาบาลก็ยอมรับว่าที่ รพ.ไม่ได้มีห้องเย็นเก็บศพ และจะนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาทบทวน เพื่อที่จะวางแนวทางการปฏิบัติที่ให้เป็นที่เข้าใจและมีความชัดเจนกับทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ทราบในแนวทางการปฏิบัติที่ถูกต้องต่อไป

 

“กรณ์ ณรงค์เดช” จัดซีนสุดโรแมนติก คุกเข่าขอ “ศรีริต้า” แต่งงาน ทั้งหวาน ทั้งมีความหมาย

ปิดท้ายข่าวเด่นสัปดาห์นี้ด้วยข่าวน่ายินดี เมื่อไฮโซหนุ่มสุดหล่อ กรณ์ ณรงค์เดช ได้เผยรูปภาพสุดหวานขณะคุกเข่าขอแต่งงานกับแฟนสาวดาราดัง ศรีริต้า เจนเซ่น พร้อมแคปชั่นที่บ่งบอกความหมายอันลึกซึ้งไว้ว่า “Three years ago today I asked you out on a first date. Today I ask you to be my wife” ซึ่งแปลได้ว่า วันนี้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ฉันชวนเธอออกเดทครั้งแรก ส่วนวันนี้ฉันขอให้คุณเป็นภรรยาของฉัน ต่อมาทาง ศรีริต้า ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมว่า “I’m a luckiest girl in the world to have you in my life now and forever”  ฉันเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุดในโลกที่มีคุณอยู่ในชีวิตของฉันตอนนี้และตลอดไป งานนี้ก็เป็นไปตามแผนทุกอย่าง เพราะเมื่อเธอตั้งตัวได้ก็ได้ตอบตกลงในทันที ทำเอาเพื่อนพ้องในวงการต่างเข้ามาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างยกใหญ่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook