โกงความตาย! หนุ่มคำชะโนดเก๋งตกน้ำหน้าศาลเก่าพ่อปู่ คนขับไม่มีแม้แผลถลอก

โกงความตาย! หนุ่มคำชะโนดเก๋งตกน้ำหน้าศาลเก่าพ่อปู่ คนขับไม่มีแม้แผลถลอก

โกงความตาย! หนุ่มคำชะโนดเก๋งตกน้ำหน้าศาลเก่าพ่อปู่ คนขับไม่มีแม้แผลถลอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีหนุ่มเมืองคำชะโนดขับรถเก๋งจะไปธุระ แต่สุนัขเกิดตัดหน้ารถเสียหลักลงคลองข้างทางรถ เก๋งพังยับแต่ตัวเองรอดตายไม่มีแม้รอยแผลถลอก โดยเรื่องราวเหลือเชื่อนี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 62 ที่ผ่านมา รถยนต์เก๋งนิสสันเอเมร่าสีขาว หมายเลขทะเบียน กล-8967 อุดรธานี พลิกคว่ำ บริเวณถนนระหว่างหมู่บ้านบ้านโนนเมือง - หนองว้า ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ทางมาป่าคำชะโนด

ล่าสุด (31 พ.ค. 62) ในวันนี้ทางผู้ประสบอุบัติเหตุพร้อมครอบครัวได้ทำพิธีอัญเชิญขวัญ ความเชื่อคนอีสาน ณ จุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับศาลปู่ศรีสุทโธเก่า โดยมีผู้สื่อข่าวเข้าร่วมสังเกตการณ์และพูดคุยสอบถาม

นายมาชนะ รุ่งสถิตสิริกุล อายุ 42 ปี ชาว อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังทำธุระเสร็จกำลังจะกลับบ้านระหว่างขับมาตามทางก่อนจะถึงบ้านไม่ถึงกิโล ได้มีสุนัขวิ่งตัดหน้า 2 ตัว ตัวแรกเบรกทันไม่ชน ตัวที่ 2 เบรกซ้ำอีกทีและรถก็ได้หมุนตกลงไปข้างทาง ซึ่งยืนยันว่าตนเองไม่ได้ขับรถเร็ว ขับมาไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ดีที่ตัวเองได้คาดเข็มขัดนิรภัยไว้ เมื่อตั้งสติได้ตนก็ได้ปีนออกมาจากรถ มานั่งข้างทางได้สักพักก็เห็นคนชาวบ้านออกมาดูและช่วยเหลือ

ต่อมาได้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ผลออกมาว่ากระดูกไม่หักร่างกายไม่เป็นอะไรแม้แต่รอยถลอก แต่ภรรยาก็ให้ไปนอนย่างไฟ 1 คืน เพื่อรักษาสุขภาพวิธีหนึ่งของการแพทย์พื้นบ้านอีสาน เมื่อประสบกับอุบัติเหตุ ส่วนตัวแล้วการที่ตัวเองรอดชีวิตมาได้ เชื่อว่าอาจจะเป็นเพราะเหรียญที่ตัวเองห้อยคออยู่เสมอ คือ เหรียญพญาปู่ศรีสุทโธนาคราช รุ่นเงินไหลมา และเหรียญรุ่นคู่บารมี ปู่ ย่า รุ่นแรก

ถ้าพูดถึงเรื่องความศรัทธาในองค์ปู่ศรีสุทโธและย่าปทุมมาแล้ว เฉพาะคนในชุมชนหากคิดจะทำอะไรผิดกับปู่ศรีสุทโธและย่าปทุมมา ก็จะไม่กล้าเพราะคนในชุมชนนี้จะรู้ว่าอะไรคืออะไร หลายครั้งหลายคราและบางคนความตายก็แขวนอยู่เส้นด้าย แต่หากเราทำดี คิดดี ภยันตรายก็คงไม่มากกล้ำกราย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ปู่ศรีสุทโธและย่าปทุมมาก็จะปกปักรักษาเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook