"เนม เก็ตสึโนวา" หวงลูกสาวมาก "น้องเรน" ยิ่งโตยิ่งน่ารัก ยังไงก็ห้ามมีแฟน

"เนม เก็ตสึโนวา" หวงลูกสาวมาก "น้องเรน" ยิ่งโตยิ่งน่ารัก ยังไงก็ห้ามมีแฟน

"เนม เก็ตสึโนวา" หวงลูกสาวมาก "น้องเรน" ยิ่งโตยิ่งน่ารัก ยังไงก็ห้ามมีแฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นแท่นคุณพ่อหวงลูกสาวอีกคนแล้ว สำหรับ เนม-ปราการ ไรวา หรือ เนม เก็ตสึโนวา เพราะตั้งแต่ศรีภรรยาคนเก่ง ป้อ สารชา คลอดลูกสาว น้องเรน เจ้าตัวก็ดูจะติดลูกเอามากๆ ถึงขนาดโพสต์ภาพถ่ายลงอินสตาแกรมอัปเดตความน่ารักให้แฟนๆ ได้กดไลก์รัวๆ

แถมล่าสุดขณะที่หนุ่มเนมเดินทางมาร่วมงาน JOOX ORIGINAL ALBUM 100x100 เจ้าตัวก็ยังเผยด้วยว่า ด้วยความน่าเอ็นดูของน้องเรนตอนนี้จึงเริ่มมีหลายๆ รายการติดต่อให้พาไปร่วมงานบ้างแล้ว แต่เนื่องจากตนมองว่าลูกยังเด็กอยู่จึงยังไม่น่าจะใช่เวลาที่เหมาะสม

ส่วนเรื่องอาการป่วยของน้องเรนที่หลายคนยังคงเป็นห่วงนั้น คุณพ่อซุปตาร์ก็คอนเฟิร์มว่าตอนนี้น้องหายเป็นปกติแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นตบกับภรรยาก็คงต้องระมัดระวังเรื่องการเลี้ยงดูให้มากขึ้น

ตอนนี้น้องถือว่าหายห่วงแล้ว ?
"หายห่วงแล้วครับ หาย 100 เปอร์เซ็นต์เลย แต่ตอนนี้เป็นปกติแล้ว แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์เป็นบทเรียนที่เราต้องระวังมากขึ้นครับ ต้องใส่ใจกับทุกๆ รายละเอียดในการเลี้ยงลูก"

เห็นว่าช่วงนั้นตัวเราเองก็จิตตกมากเหมือนกัน ?
"จิตตกมากๆ เกือบตาย มันเป็นความรู้สึกที่แย่ที่สุดในชีวิต ในวันนั้นผมพร้อมที่จะเสียสละทุกอย่างเพื่อให้ลูกผมดีขึ้น ให้ลูกผมหายเจ็บ มันเป็นบทเรียนที่สำคัญมากๆ มันเป็นบทเรียนที่ในชีวิตนี้จะไม่อยากให้ลูกต้องเจ็บปวดขนาดนั้นอีกแล้ว"

ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษหลังจากนี้บ้าง ?
"ตอนนี้ผมค่อนข้างจะจับทางถูกแล้ว ผมจะกำหนดเวลาตื่นให้เขาว่าเขาต้องตื่นกี่โมง กินนม อาบน้ำ จนถึงตอนที่เขาเข้านอนคือ 2 ทุ่ม คือต้องปิดไฟ เด็กต้องให้เขารู้ว่านี่คือกลางวัน นี่คือกลางคืน ไม่อย่างนั้นการนอนของเขาจะรวนไปหมด เท่าที่ผมทราบคือเราจะต้องจับให้ถูก ไม่อย่างนั้นเขาจะตื่นตอนกลางคืน อย่างตัวเองตอนนี้เหนื่อยน้อยลงแล้ว เพราะเราเริ่มรู้แล้วว่านี่คือเวลาพักของเรา ของเขา ก็มีการสลับกับของผมกับคุณป้อในการดูแล มีพี่เลี้ยงมาช่วยดูตอนกลางคืน ก็ช่วยๆ กัน เบาไปได้เยอะ”

ส่วนตัวเราเองยังกังวลอะไรอีกไหม ?
"ก็กังวลไปหมดนั่นแหละครับ แต่ตอนนี้พอเขาร้องไห้ก็จะรู้แล้วว่าเขาต้องการอะไร มันมีอยู่ไม่กี่อย่าง บางทีถ้าเห็นว่าท้องเขาเริ่มโตผิดปกติ เราก็ต้องจับนั่ง ช่วงนี้เขาจะถ่ายเยอะมาก เขาจะเป็นเด็กที่ถ่ายเยอะ พอเขาปล่อยลมออกมา เราก็บอกลูกเอาอีก เอาออกมาให้หมดทุกอย่าง"

ตอนนี้น้องอายุเท่าไหร่แล้ว ?
"ตอนนี้ก็ 2 เดือนกว่าแล้วครับ น่ารักขึ้นทุกวัน ต้องขอบคุณทุกๆ คนที่คอยส่งกำลังให้มาให้ คอยถามผมตลอดว่าลูกเป็นยังไงบ้าง ถ้าลูกผมรู้ว่ามีคนเป็นห่วงเขาขนาดนี้เขาคงดีใจ มีกำลังใจขึ้นมากๆ เลย"

ความหวงลูกของเรามีมากขนาดไหน ?
"ระดับ 100 คูณ 100 เลยครับ (หัวเราะ) หวงมาก คือเราก็รู้สึกว่าลูกเราน่ารักมากอยู่แล้ว แต่พอคนมาชมมากขึ้นก็ยิ่งทำให้ลูกสึกว่าตายแล้ว...จะไม่ปล่อยให้ละสายตาแน่นอนเด็กสาวคนนี้ ต้องไม่มีแฟน ยังไงก็ต้องไม่มีแฟน อย่างทุกวันนี้ก็มีคนมาชวนให้เขาไปถ่ายงานแล้ว ชวนเขาไปออกรายการ ซึ่งผมรู้สึกว่ามันยังไม่ถึงเวลา ลูกเรายังเล็ก แล้วก็เพิ่งจะหายดี จริงๆ มีคนถามว่าอยากจะให้ลูกทำงานในวงการไหม ผมอยากให้เขาเลือกเอง ผมไม่อยากจะผลักดันให้เขาไปอยู่ตรงนั้น ตอนนี้ก็มีปฏิเสธไปหมดเลย ยังไม่ถึงเวลา รอให้เขาสัก 5 - 6 เดือน ให้เขาโตหน่อย ตอนนี้เขายังนั่งไม่ได้เลย มันจะลำบากกับทุกคน"

เนม เก็ตสึโนวา ในบทบาทคุณพ่อของ น้องเรน ลูกสาวสุดที่รัก

ส่วนใหญ่งานที่ติดต่อมาเป็นแบบไหน ?
"เป็นรายการทีวี ถ่ายแบบ มีคนติดต่อมาตั้งแต่ 3 วันแรกที่เขาคลอดออกมาจากท้องแม่ แล้วต้องไปถ่ายที่สตูดิโอด้วย เราเลยรู้สึกว่ามันไม่ใช่ มันยังไม่ถึงเวลา แต่ก็ขอบคุณทุกคนมากๆ ที่ให้ความสนใจลูกสาวผม"

ความหวานกับภรรยาล่ะ ยังมีเวลาหวานเหมือนเดิมหรือเปล่า ?
"ยังเหมือนเดิมนะ ผมก็พยายามหาเวลาไปทานข้าวกับเขาตลอด ผมว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญระหว่างพ่อแม่ลูกใหม่ เราต้องไม่ลืมความหวาน อารมณ์ความรักที่เรามีต่อกัน บางทีเรามีลูกเราก็จะลืม ผมอยากให้ทุกคนที่มีลูก ยังต้องเติมเต็มความหวานซึ่งกันและกันนะครับ ถึงแม้ว่าเราจะแบ่งปันความรักไปให้ลูกแล้วก็ตาม แต่เราก็ต้องอย่าลืมว่าแต่ก่อนเราเป็นยังไงกัน เรารักกัน เรื่องนี้มันจะเป็นปัญหาสำหรับพ่อแม่หลายๆคน ที่พอมีลูกแล้วความสวีทจะลดน้อยลง เราต้องมั่นคง เป็นครอบครัวแล้วเรายิ่งต้องมีความสุข มีความรักซึ่งกันและกัน ผมว่าตรงนี้จะเติมความสุขให้กันได้มากกว่า"

แม่กับลูกใครอ้อนมากกว่ากัน ?
“ผมว่าตอนนี้คุณแม่เริ่มอ้อนนะ (หัวเราะ) ผมก็พาเขาไปทานข้าวเรื่อยๆแหละ บางทีเขาอยู่บ้านต้องเลี้ยงลูกมานาน เขาต้องอุ้มท้องมานาน ผมก็อยากพาเขาออกไปข้างนอก เดี๋ยวอีกไม่นานนี้จะมีทริปไปทะเลกัน เราตื่นเต้นกันมากๆเลยที่จะได้พาลูกไปเหยียบทรายครั้งแรก ตอนนี้ก็เตรียมตัวกันอยู่ ชุดว่ายน้ำยังใหญ่ไปสำหรับเขา ผมว่ามันยังไม่ถึงเวลาลงน้ำ แต่ผมอยากให้เขาได้ไปแตะทรายแตะทะเล ผมว่าเขาโดนแดดเยอะมากไม่ได้เพราะช่วงนี้เด็กจะผิวแพ้ง่าย ผิวจะลอก ผมจะร่วง แต่คือพ่อแม่อยากไปเองแหละ(หัวเราะ) ลูกก็ต้องไปด้วย ก็พยายามจะพาเขาไปเจอโลกภายนอก”

>> "JOOX" จัดโปรเจกต์ "100x100" จับคู่ศิลปินร้อยล้านวิวต่างสไตล์ทำเพลงใหม่

>> "เนม ปราการ" เจ็บปวดที่สุดในชีวิต ลูกสาววัย 1 เดือน ป่วยเข้า ICU

>>“เนม ปราการ” ยิ้มแก้มปริ “ป้อ” คลอดแล้ว เอ็นดูภาพครอบครัว ลูกสาวแลบลิ้นทักทาย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "เนม เก็ตสึโนวา" หวงลูกสาวมาก "น้องเรน" ยิ่งโตยิ่งน่ารัก ยังไงก็ห้ามมีแฟน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook