ชายคลั่งไล่แทงผู้คน เจ็บ 17 ตาย 2 ศพ ใกล้โรงเรียนเมืองคาวาซากิ

ชายคลั่งไล่แทงผู้คน เจ็บ 17 ตาย 2 ศพ ใกล้โรงเรียนเมืองคาวาซากิ

ชายคลั่งไล่แทงผู้คน เจ็บ 17 ตาย 2 ศพ ใกล้โรงเรียนเมืองคาวาซากิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายญี่ปุ่นชักมีดออกมาไล่แทงผู้คนในชั่วโมงเร่งด่วนยามเช้า ใกล้กับโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองคาวาซากิ เป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บ 17 ราย และเสียชีวิต 2 ศพ มีเหยื่อเป็นเด็กหลายคน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้นใกล้กับกรุงโตเกียว คนร้ายใช้อาวุธมีดไล่แทงผู้คนในที่สาธารณะ เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ขณะที่ทางการยืนยันมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ศพ หนึ่งในนั้นคือเด็ก เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้แล้ว

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (28 พ.ค.) ในพื้นที่เมืองคาวาซากิ ใกล้กับกรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น เป็นช่วงชั่วโมงเร่งด่วนที่ผู้คนออกเดินทางไปทำงานและไปโรงเรียนในช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินเมื่อเวลา 07.45 น. ระบุว่ามีผู้คนถูกลอบทำร้ายได้รับบาดเจ็บอยู่รายทางเต็มไปหมด

สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นของญี่ปุ่นได้เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นอยู่ริมถนน ใกล้กับป้ายรถประจำทาง ที่อยู่ไม่ใกล้จากโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง พยานผู้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า ชายคนหนึ่งไล่แทงผู้คนเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเป็นเด็กนักเรียนประถม 4-5 คน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบมีดปลายแหลม 2 เล่มตกอยู่ พร้อมกับกองเลือดเป็นจำนวนมาก เหยื่อผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน ขณะที่ชายผู้ก่อเหตุมีรายงานยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้และพาไปสอบสวนทันที โดยยังไม่ทราบถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

พยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าด้วยน้ำเสียงตกใจกับภาพที่เพิ่งได้เห็น เขาเห็นทั้งเด็กและผู้ใหญ่ล้มตัวลงไปนอนกองกับพื้นใกล้กับป้ายรถโดยสารประจำทาง ร่างของพวกเขาเปรอะเต็มไปด้วยคราบเลือด เป็นภาพที่สะเทือนขวัญเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ทางการได้ออกมายืนยันตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว มีทั้งสิ้น 17 คน โดยเหยื่อส่วนหนึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้นประถมจากโรงเรียนที่อยู่ใกล้เคียง พร้อมทั้งยืนยันผู้เสียชีวิต 2 ศพ เป็นชายคนหนึ่งและเด็กผู้หญิงอีกคน

ญี่ปุ่นถือเป็นประเทศที่มีอัตราการก่ออาชญากรรมที่ต่ำ แต่มักจะปรากฏข่าวในลักษณะเหตุการณ์ลอบทำร้ายและพยายามสังหารหมู่ในที่สาธารณะอยู่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นความรุนแรงครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 3 ปี ตั้งแต่ปี 2016 ในเหตุไล่แทงผู้คนย่านใจกลางกรุงโตเกียว ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 19 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook