ไฟไหม้โรงเรียนกวดวิชาอินเดีย เวทนาเด็กๆ หนีตาย-ร่วงตกตึก สังเวย 19 ศพ

ไฟไหม้โรงเรียนกวดวิชาอินเดีย เวทนาเด็กๆ หนีตาย-ร่วงตกตึก สังเวย 19 ศพ

ไฟไหม้โรงเรียนกวดวิชาอินเดีย เวทนาเด็กๆ หนีตาย-ร่วงตกตึก สังเวย 19 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพสุดเวทนาใจ เด็กนักเรียนพากันหนีตาย หลังเกิดไฟไหม้สถาบันกวดวิชาใจกลางเมือง ติดค้างอยู่ในกองเปลวนับสิบ ตัดสินใจปีนป่ายกระโดดตึกลงมา เสียชีวิตอย่างน้อย 19 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้รุนแรงที่สถาบันกวดวิชาใจกลางเมืองที่อินเดีย เป็นเหตุทำให้เด็กนักเรียนนับร้อยชีวิตต่างพากันวิ่งหนีเอาตัวรอด กลายเป็นภาพน่าสลดใจเมื่อพวกเขาตัดสินใจกระโดดอาคารลงมา ทางการได้ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 ศพ

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (24 พ.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่น มีรายงานว่าพบกลุ่มควันและเพลิงลุกไหม้ที่สถาบันกวดวิชา ใจกลางนครสุรัต เมืองท่าสำคัญทางตะวันตกของประเทศอินเดีย เบื้องต้นพบว่ากลุ่มควันและต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 4 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดของอาคาร ที่เป็นส่วนของห้องเรียนกวดวิชาของเด็กๆ

สื่อท้องถิ่นระบุว่า ในขณะที่เกิดเพลิงไหม้นั้นมีผู้ที่ติดอยู่ภายในอาคารประมาณ 60-70 คน โดยที่ชั้น 3 และ 4 ของอาคาร ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่เรียนพิเศษของเด็กนักเรียน เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงก็เร่งฉีดน้ำดับเพลิงทันที ท่ามกลางภาพน่าหดหู่ของผู้ประสบภัยที่รอความช่วยเหลือ

ก่อนที่จะปรากฏว่าน่าเวทนาใจ เมื่อพบเห็นเด็กๆ ที่ยังติดอยู่บนอาคาร พยายามปีนป่ายออกมาเพื่อหลบควันไฟ และบางคนตัดสินใจกระโดดหนีตายลงมาด้านล่างอย่างไม่มีทางเหลืออื่น ทางการได้ยืนยันว่าเหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บกว่า 20 คน และผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 ศพ โดยแบ่งเป็น 16 ศพ เสียชีวิตในกองเพลิง และอีก 3 ศพ เสียชีวิตเพราะร่วงตกจากอาคาร

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางการและเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้เร่งดำเนินการสืบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ นับเป็นหนึ่งในโศกนาฏกรรมเพลิงไหม้ครั้งรุนแรงของนครสุรัต และยังสะท้อนให้เห็นถึงความไม่ปลอดภัยและระบบเส้นทางฉุกเฉินของอาคารที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้เกิดความสูญเสียเป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook