สาวออฟฟิศผู้กล้า ถกกระโปรง-ปั๊มหัวใจ ช่วยยื้อชีวิตหนุ่มจมน้ำเจ้าพระยา

สาวออฟฟิศผู้กล้า ถกกระโปรง-ปั๊มหัวใจ ช่วยยื้อชีวิตหนุ่มจมน้ำเจ้าพระยา

สาวออฟฟิศผู้กล้า ถกกระโปรง-ปั๊มหัวใจ ช่วยยื้อชีวิตหนุ่มจมน้ำเจ้าพระยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวออฟฟิศเปิดใจด้วยความภูมิใจ ตัดสินใจคุกเข่า-ถกกระโปรงขึ้น เพื่อช่วยปั๊มหัวใจยื้อชีวิตหนุ่มจมแม่น้ำเจ้าพระยา กระทั่งได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม

จากภาพเหตุการณ์ปฐมพยาบาลช่วยเหลือคนจมแม่น้ำเจ้าพระยาให้ฟื้นคืนสติ ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณท่าเทียบเรือข้ามฟากท่าน้ำพระสมุทรเจดีย์ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เมื่อคืนวานนี้ (23 พ.ค.) เหตุดังกล่าวได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะวีรกรรมของหญิงสาวคนหนึ่งที่เข้ามาช่วยยื้อชีวิตได้อย่างมีสติ

ล่าสุด สำนักข่าวช่องวัน 31 ได้มีโอกาสพูดคุยกับ นางสาวรจนา อายุ 37 ปี หญิงสาวพลเมืองดีที่ได้รับเสียงชื่นชมจากสังคมอย่างล้นหลามจากเหตุการณ์การช่วยชีวิตคนจมน้ำในครั้งนี้ นางสาวรจนา เป็นพนักงานธุรการประชาสัมพันธ์ของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้เปิดเผยว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุกำลังจะนั่งเรือข้ามฟากกลับบ้าน แต่คนอยู่ในเรือกำลังจับกลุ่มยืนดูอะไรบางอย่างในน้ำ

เมื่อตนเข้าไปดูก็พบว่ามีชายคนหนึ่งจะจมน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ในสภาพที่เริ่มจะอ่อนแรงและตะกุยน้ำช้าลงๆ ขณะที่คนบนเรือก็โยนห่วงยางไปให้ 2 วง กระทั่งชายคนดังกล่าวก็จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา จึงได้ตะโกนถามว่ามีใครว่ายน้ำเป็นให้รีบลงไปช่วย และมีชายวัยกลางคนคนหนึ่งถอดรองเท้าและกระโดดลงไปช่วยนำร่างของชายผู้ประสบเหตุขึ้นมาได้

กระทั่งนำร่างชายผู้ประสบเหตุขึ้นไปบนโป๊ะท่าเทียบเรือ แต่ปรากฏว่ายังไม่มีใครกล้าเข้ามาช่วยเหลือ ก่อนจะถามหาว่าใครปั๊มหัวใจหรือปฐมพยาบาลได้บ้าง มีหนุ่มวัยรุ่นคนหนึ่งเข้ามาพยายามช่วย แต่ท่าไม่ถูกต้องและผิดวิธี เมื่อเห็นเช่นนั้นตนจึงลงไปช่วยปั๊มหัวใจด้วยตัวเอง ตามหลักที่ถูกวิธีที่เคยเข้าอบรมมา

แต่เพราะตนสวมใส่ชุดที่ค่อนข้างรัดรูป ทำให้ต้องรีบถกกระโปรงขึ้นเหนือเข่า เพื่อให้ชุดคลายตัว ก่อนจะช่วยปั๊มหัวใจและเป่าปากเป็นเวลากว่า 15 นาที กระทั่งชายผู้ประสบเหตุเริ่มฟื้นคืนสติกลับคืนมาได้ เป็นจังหวะเดียวกับที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมาถึงและนำตัวส่งโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม อาการของชายผู้ประสบเหตุนั้น ล่าสุดปลอดภัยแล้ว แม้จะยังมีภาวะน้ำท่วมปอดอยู่ จึงยังไม่สามารถให้การใดๆ ได้ในขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook