แม่ทิ้งลูกซมซานกลับบ้าน เปิดใจเชื่อสามีพ้นคุกรับไม่ได้ตั้งท้องกับชายอื่น

แม่ทิ้งลูกซมซานกลับบ้าน เปิดใจเชื่อสามีพ้นคุกรับไม่ได้ตั้งท้องกับชายอื่น

แม่ทิ้งลูกซมซานกลับบ้าน เปิดใจเชื่อสามีพ้นคุกรับไม่ได้ตั้งท้องกับชายอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ทิ้งลูกในสวนยางโผล่กลับบ้านกลางดึก แต่เกิดตกเลือดหามส่งรพ.ด่วน เผยไม่เคยคิดทิ้งลูก เตรียมจะเอากลับไปเลี้ยงที่ภาคใต้ เพราะรู้ว่าสามีคงรับไม่ได้ที่ท้องกับชายอื่น

จากกรณี เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา พบทารกแรกเกิดยังมีสายสะดือติดอยู่ทิ้งไว้กระท่อมกลางสวนยางพาราท้ายหมู่บ้านโนนสวรรค์ หมู่ 11 ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย จนชาวบ้านช่วยกันตามหาจนทราบว่าเป็นแม่ลูก 4 ที่อาศัยอยู่ในบ้านขอนแก่น หมู่ 11 ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 4 ก.ม. ขณะที่ผู้เป็นสามีต้องโทษจำคุกอยู่ในเรือนจำมา 2 ปี 

>> แม่ทิ้งลูกแรกเกิดไว้ที่กระท่อมท้ายหมู่บ้าน กลัวผัวพ้นคุกวันนี้รู้ว่าไม่ใช่ลูก

ล่าสุด (22 พ.ค.) เมื่อเวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของ นางหยาดฝน อายุ 38 ปี แม่ของทารกที่ถูกทิ้ง พบว่านางหยาดฝนได้ออกจากป่าสวนยางพาราที่เกิดเหตุห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 ก.ม. เดินกลับมาบ้านกลางดึกที่ผ่านมา ในสภาพที่อิดโรย จากการเพิ่งคลอดลูก

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นางสาวละพิม อายุ 41 ปี พี่สามีของนางหยาดฝน เล่าว่า เมื่อคืนช่วงประมาณ 23.00 น. น้องสะใภ้เดินมาหาที่บ้าน ในสภาพที่อิดโรย เล่าว่าไปแอบซ่อนอยู่แถวสวนยางป่ายางบริเวณที่เกิดเหตุ น้องสะใภ้บอกว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะทิ้งลูกของตัวเอง เกิดเจ็บท้อง จึงทำคลอดเอง ได้ยินเสียงรถจยย.ขี่ผ่านมาด้วยความตกใจ ทิ้งลูกวิ่งหนีไปแอบอยู่ที่ร่องน้ำข้างๆ กระท่อมสวนยาง

น้องสะใภ้ก็ยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะทิ้งลูกตัวเอง ตั้งใจว่าหลังทำคลอดเองจนเสร็จ จะเอาลูกไปฝากไว้กับคนที่รู้จักกัน จากนั้นจะพาลูกเอาไปให้พ่อแม่เลี้ยงที่บ้านทางภาคใต้ ส่วนเด็กทารกที่เกิดมา กำลังปรึกษาหารือที่บ้านกันอยู่ว่าจะเลี้ยงเองหรืออย่างไร น้องสะใภ้ก็มีลูก 4 คนแล้ว ภาระก็เยอะและต้องถามน้องชาย ว่าน้องชายจะรับได้หรือเปล่าต้องรอปรึกษากันก่อน

ส่วนเมื่อวานนี้ทางบ้านก็ไปรับน้องชายที่จะได้รับการอภัยโทษที่ จ.หนองบัวลำภู แต่ปรากฏว่าจะมีการเลื่อนปล่อยตัวในพฤหัสบดีนี้ ส่วนเรื่องน้องสะใภ้ยังไม่มีการพูดให้น้องชายฟัง ส่วนน้องชายจะรับได้หรือไม่นั้นก็ยังไม่ทราบต้องรอคุยกันก่อน

ด้าน นางหยาดฝน ซึ่งอยู่ในสภาพที่ร่างกายอ่อนแอและอิดโรย เล่าว่า ไปคลอดลูกไม่ได้ตั้งใจที่จะทิ้งลูกตัวเอง แต่เกิดสับสน คิดว่าเมื่อคลอดลูกเองแล้ว จากนั้นก็จะตามให้คนมาช่วย พาไปหาหมอ ก็พอดีเห็นมอเตอร์ไซค์ขับรถผ่านมา ตกใจกลัวจะเห็น เลยวิ่งไปหลบซ่อนตัวในป่าหญ้า

และคิดว่าเมื่อคนที่ผ่านมาเห็นลูกตัวเองคงจะปลอดภัย เพราะต้องพาไปส่งโรงพยาบาล ก็เลยโล่งใจ  จึงตัดสินใจเดินออกจากที่หลบซ่อนอยู่ในป่า จนเกิดอาการหน้ามืดและเสียเลือดเยอะ เดินไปก็มีแต่เลือดออก

ส่วนลูกตัวเองที่คลอดตั้งใจว่าจะเอากลับบ้าน เพราะคิดว่าไม่มีใครรับได้อยู่แล้ว เคยสัญญากับสามีแล้วว่าจะทำตัวให้ดี แต่สุดท้ายก็มีปัญหา เมื่อสามีรู้ก็ต้องเสียใจ ส่วนลูกคนนี้ตนเองรักมาก ไม่ตั้งใจที่จะทอดทิ้ง เขาไม่รักเขาก็คงฆ่าตั้งแต่อยู่ในท้องไปนานแล้ว

ตอนนี้ที่ต้องการมากที่สุดคือต้องการพบหน้าลูก และรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพราะตกเลือดมากส่วนเรื่องคดีเมื่อรักษาตัวแล้ว ก็จะเข้ามอบตัวกับ พงส.สภ.วังสะพุง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ยอมรับว่าสิ่งที่ทำไปมันผิด และยอมรับในสิ่งที่กระทำลงไปไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

ขณะเดียวกันนางหยาดฝน พร้อมด้วยครอบครัวของสามีเดินทางมาที่ รพ.เลย เพื่อขอดูหน้าตาลูกชาย แต่ปรากฏว่านายงหยาดฝนเกิดอาการทรุดเลือดตก ที่หน้าตึกรักษาป่วยป่วย จนท.ต้องรีบช่วยเหลือนำเตียงมารับพาเข้าห้องฉุกเฉินทันที ส่วนแม่สามีและพี่สามี ได้ไปดูเด็กทารกที่รักษาตัวอยู่ที่หอผู้ป่วยวิกฤติทารกแรกเกิด รพ.เลย พบว่าเด็กทารกอยู่ในตู้อบ สุขภาพอยู่ระดับดีขึ้น ร่างการสมบูรณ์

ส่วนทางด้านคดีความ พ.ต.ท.บำรุงเกียรติ จันทะวงษ์ สว.(สอบสวน) สภ.วังสะพุง จ.เลย เจ้างของคดี เปิดเผยว่า วันนี้จะมีการออกหมายเรียกไปถึงแม่เด็ ให้มารับทราบข้อกล่าวหาเวลา 13.00 น. วันที่ 27 พ.ค.62

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook