พี่น้องเป็นศพปริศนา ถูกทิ้งร่างริมแม่น้ำชี สภาพถูกไฟฟ้าช็อตมีเงื่อนงำ

พี่น้องเป็นศพปริศนา ถูกทิ้งร่างริมแม่น้ำชี สภาพถูกไฟฟ้าช็อตมีเงื่อนงำ

พี่น้องเป็นศพปริศนา ถูกทิ้งร่างริมแม่น้ำชี สภาพถูกไฟฟ้าช็อตมีเงื่อนงำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านพบศพสองพี่น้องถูกทิ้งริมแม่น้ำชี คาดทิ้งอำพรางศพ ร่างอยู่ห่างรถจักรยานยนต์จอดอยู่ห่างประมาณ 2 กิโลเมตร และมีรอยถูกไฟฟ้าช็อตตามร่างกาย

(19 พ.ค.) ร.ต.อ.วิศิษฐ ศรีจันทร์ ร้อยเวร สภ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย อยู่บริเวณริมแม่น้ำชีติดกับทุ่งนาเขตรอยต่อบ้านโนนแดง ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ กับบ้านท่าตูม ต.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา และลงพื้นที่ตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุอยู่กลางทุ่งนามีชาวบ้านมุงดูจำนวนมาก เจ้าหน้าที่พบศพชายสองคนอายุ 25-35 ปี นอนเสียชีวิตในลักษณะร่างทับกันอยู่ริมแม่น้ำชี ทราบชื่อต่อมาคือ นายนิวัฒน์ อายุ 36 ปี และ นายวัคคี อายุ 24 ปี ทั้งสองเป็นพี่น้องกัน เป็นชาวบ้านท่าตูม

จากการตรวจสอบเบื้องต้นศพแรกคือ นายนิวัฒน์ สภาพสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำตาล นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ตรวจสอบตามร่างกายพบรอยไฟไหม้ที่เกิดจากไฟฟ้าซ็อตบริเวณหน้าอก หลัง และแขนทั้งสองข้าง ส่วนอีกศพคือ นายวัคคี สวมเสื้อแขนยาวสีฟ้าดำ บริเวณนิ้วชีข้างซ้ายมือถูกไฟไหม้จนนิ้วขาด เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบสภาพศพทั้งสองคาดว่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

ผู้ที่พบศพคนแรกเล่าว่า ในช่วงเช้าตนออกจากบ้านมาหาปลาตามริมตลิ่งตามปกติ แต่ระหว่างที่หาปลาอยู่นั้น เหลือบไปมองเห็นเหมือนคนนอนอยู่บริเวณนั้น จึงได้เข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่าทั้งสองกลายเป็นศพ จึงได้รีบโทรเเจ้งผู้ใหญ่บ้านพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ให้ทราบ

จากการสอบถาม นายธงชัย พ่อของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ทั้งคู่เป็นลูกชาย ปกติจะชอบไปหาปลาตามแหล่งน้ำต่างๆ ในเขตพื้นที่ โดยล่าสุดเมื่อคืนวานนี้ (18 พ.ค.) ได้พบกับลูกชายคนโตครั้งล่าสุด กระทั่งถึงช่วงสายของวันนี้มีคนโทรไปแจ้งจึงได้เข้ามาดูก็พบว่าเป็นลูกชายของตน ส่วนสาเหตุนั้นตนยังไม่ทราบเเน่ชัด

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพศพทั้งสองศพมีรอยถูกกระแสไฟฟ้าช็อต ทำให้เสื้อและถุงมือที่สวมไหม้เกรียม รวมถึงผิวหนังก็ถูกไฟฟ้าช็อตเป็นรอยไหม้ ส่วนบาดแผลอย่างอื่นยังไม่พบ เพื่อความละเอียดรอบคอบทางเจ้าหน้าที่จะได้นำศพผู้เสียชีวิตทั้งสองไปตรวจที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุให้แน่ชัด

เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากไฟฟ้าช็อตหรือไม่ จึงต้องรอคำยืนยันจากทางแพทย์ก่อน สำหรับจุดที่พบศพอยู่ห่างจากจุดที่จอดรถจักรยานยนต์ ประมาณ 2 กิโลเมตร โดยจุดที่จอดรถจักรยานยนต์พบรองเท้าของทั้งคู่ และพบลวดขึงตามคันนา ซึ่งทราบว่าเป็นการป้องกันหนูนาโดยจะปล่อยกระแสไฟบ้านในช่วงกลางคืน เพื่อป้องกันหนูนามากัดกันต้นข้าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตจะถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต จากการลงไปหาปูนาและมีคนมาพบเห็นและได้นำศพทั้งสองไปทิ้งเอาไว้ที่ลำชีท้ายหมู่บ้าน โดยจากการตรวจสอบคาดว่าจะทราบผู้ก่อเหตุในเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook