จากผู้รับเหมากลายเป็นโจร ทลายแก๊งลักตัดสายไฟ สายเคเบิล

จากผู้รับเหมากลายเป็นโจร ทลายแก๊งลักตัดสายไฟ สายเคเบิล

จากผู้รับเหมากลายเป็นโจร ทลายแก๊งลักตัดสายไฟ สายเคเบิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลา 14.30 น.วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ พลตำรวจโท อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางไปแถลงผลการจับกุมแก๊งปลอมเป็นเจ้าหน้าที่TOT  ตระเวนลักตัดสายไฟ และสายเคเบิล ในพื้นกรุงเทพฯ สมุทรปราการ และใกล้เคียง

โดยมีผู้ต้องหา4 คน ประกอบด้วย นายณัฐพร อายุ 34 ปี, นายธีรวิชญ์ อายุ 42 ปี, นายเอ็ม อายุ 27 ปี,  และนายรุ่ง อายุ 34 ปี

พร้อมด้วยของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ คือ รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ ไตรตัน สีดำ 1คัน, รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นบริโอ้ สีขาว 1คัน, คีมปากนกแก้ว และคีมตัดสลิง 4 อัน, เสื้อช็อปแขนยาวสีเทา คล้ายเจ้าหน้าที่ TOT 4 ตัว, หมวกเซฟตี้ สีเหลือง 5 ใบ, บันไดเหล็ก 1 อัน, แบตเตอรี่พ่วงสายไฟวับวาบ สีเหลือง 1 ชุด และของกลางรายการอื่นๆ รวม 24 รายการ

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ฯ ผู้ต้องหาให้การรับว่าได้ร่วมกันก่อเหตุจริง โดยมีนายณัฐพร เป็นหัวหน้าแก๊ง และแบ่งหน้าที่กันทำ โดยนายณัฐพรมีหน้าที่ขับรถยนต์ให้กับกลุ่มผู้ก่อเหตุ และเป็นคนวางแผนเลือกจุดที่จะก่อเหตุตัดสายเคเบิ้ล

ส่วนนายธีรวิชญ์ มีหน้าที่เก็บและม้วนสายไฟ และยกขึ้นรถ ส่วนนายเอ็ม มีหน้าที่เป็นคนตัดสายเคเบิ้ล และนายรุ่ง มีหน้าที่เป็นคนจับบันไดและเก็บม้วนสายที่ตัดแล้ว นอกจากนี้ยังมีนายกิตติพงษ์ ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี มีหน้าที่ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า บริโอ้ สีดูต้นทางและส่งสัญญาณเมื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านมา 

หลังจากก่อเหตุลักสายไฟและสายเคเบิลได้แล้ว กลุ่มผู้ก่อเหตุจะนำไปปอกและเผา ที่ซอย    หนองปรือพัฒนา หมู่ 11 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อให้ได้ทองแดง แล้วเอาไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยได้เงินจากการขายทองแดงประมาณ 10,000-20,000 บาท ต่อครั้ง และทำมาแล้วไม่น้อยกว่า 30 ครั้ง 

สำหรับนายณัฐพร หัวหน้าแก๊งค์ นั้นเคยเป็นผู้รับเหมาติดตั้งและซ่อมแซมสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ จึงมีความรู้ และความชำนาญในการก่อเหตุเป็นอย่างดี ซึ่งในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ

โดยทางเจ้าหน้าที่ฯได้แจ้งข้อกล่าวหาคือ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook