"ประวิตร" ปัดถกตั้งรัฐบาล เมินใส่ "ธนาธร" ประกาศชิงเป็นนายกฯ

"ประวิตร" ปัดถกตั้งรัฐบาล เมินใส่ "ธนาธร" ประกาศชิงเป็นนายกฯ

"ประวิตร" ปัดถกตั้งรัฐบาล เมินใส่ "ธนาธร" ประกาศชิงเป็นนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.อ.ประวิตร" ย้ำไม่เคยคุยตั้งรัฐบาล โต้ "ธนาธร" ถูกเล่นงานหุ้นสื่อเป็นเรื่องของ กกต. ไม่เกี่ยว คสช. ยันเปิดแน่ชื่อ คกก.สรรหา ส.ว. ย้ำทำงานทุกอย่างตามขั้นตอนกฎหมาย โปร่งใส

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำว่าไม่ได้มีการคุยกันเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล และยืนยันว่าไม่เคยรับทราบในการจัดตั้งรัฐบาลแต่อย่างใดส่วนที่พรรคเพื่อไทย ชิงเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่จากเดิมเป็นโควตาของพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นพรรคแกนนำในจัดตั้งรัฐบาล โดยปฏิเสธว่าไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เพราะว่าไม่ได้เป็นคนจัดตั้งรัฐบาล และยังไม่รู้ว่าใครจะเข้าร่วมงานกับแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พร้อมกล่าวว่า ข่าวลือต่างๆ ที่ออกมาในขณะนี้เป็นการพูดกันไปเอง

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธไม่ทราบว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศเป็นพรรคการเมืองขั้วที่ 3 ในการจัดตั้งรัฐบาล และประกาศตัวพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะรู้ข่าวจากหนังสือพิมพ์ เท่านั้น ส่วนที่นายธนาธร อ้างว่าตนเองถูกศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาในคดีถือหุ้นสื่อ เป็นเพราะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า คสช. ไม่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการเรียกร้องให้เปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว. ยืนยันว่า จะมีการเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการฯ ให้ทราบแต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเปิดเผยได้ในช่วงใด เพราะทั้งหมดเป็นเรื่องของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เนื่องจากรัฐธรรมนูญระบุไว้ว่าให้ คสช. เป็นผู้คัดเลือกและจะต้องมีการประชุม คสช. พร้อมย้ำถึงการทำงานทั้งหมดว่า ได้ดำเนินการตามขั้น ตามที่ หัวหน้า คสช. มอบหมาย ด้วยความโปร่งใส และไม่มีปัญหาอะไร ตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในการสรรหา ส.ว.

พร้อมทั้งยังปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีที่คณะกรรมการสรรหา ส.ว. บางส่วนเข้าไปเป็น ส.ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook