เจมส์ ชาร์ลส์ คือใคร? บิวตี้ไอดอลที่โลกขยาด คนแห่กดเลิกติดตามเป็นล้าน

เจมส์ ชาร์ลส์ คือใคร? บิวตี้ไอดอลที่โลกขยาด คนแห่กดเลิกติดตามเป็นล้าน

เจมส์ ชาร์ลส์ คือใคร? บิวตี้ไอดอลที่โลกขยาด คนแห่กดเลิกติดตามเป็นล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิวตี้ไอดอลที่ทั้งโลกกำลังขยาด "เจมส์ ชาร์ลส์" เขาเป็นใคร ทำไมโซเชียลมีเดียพร้อมใจกันแอนตี้ แห่กดยกเลิกติดตามรายวันเป็นล้านๆ ทำลายสถิติโลกไปแล้ว

ตลอดระยะเวลา 2-3 วันที่ผ่านมา เราอาจจะได้เห็นชื่อของ "เจมส์ ชาร์ลส์" ปรากฏอยู่ในหน้าโซเชียลมีเดีย สำหรับเขาอาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักในหมู่สังคมออนไลน์ชาวไทยมากนัก แต่ระดับสากลเขาคือคนดังในฐานะ "บิ้วตี้วล็อกเกอร์" หนึ่งในตัวแม่ของยุคนี้ แต่ล่าสุดต้องเผชิญหน้ากับข่าวดราม่าขนานใหญ่ ที่กระทบต่อชื่อเสียงของเขาโดยตรง ทำให้ผู้คนหมดศรัทธาและพร้อมใจกันยกเลิกการติดตามช่องออนไลน์ของเขา แบบทำลายสถิติ 1 วันมากกว่า 1 ล้านคน

เจมส์ ชาร์ลส์ เป็นหนุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศชาวอเมริกัน วัย 19 ปี ที่โด่งดังมาจากการเป็นบิวตี้วล็อกเกอร์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของเขาเอง ไม่ว่าจะเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม หรือยูทูบ ด้วยความจัดจ้านและรสนิยมที่โดดเด่นส่วนตัวของเขา รวมทั้งมีการโชว์เทคนิคการแต่งหน้าที่สาวๆ ทั่วโลกยังต้องพึ่งพาให้เขาช่วยสอน ทำให้เขากลายเป็นคนดังเพียงแค่ใช้เวลาไม่นาน

แต่ล่าสุดกลายเป็นประเด็นข่าวดราม่ายกใหญ่ในแวดวงบิวตี้บล็อกเกอร์ ปมเพื่อนรักหักเหลี่ยมระหว่างเพื่อนสนิทของเขา "ทาติ เวสต์บรูก" ที่ประกาศชัดเจนว่า สัมพันธ์ฉันมิตรของทั้งคู่เป็นอันต้องสิ้นสุดลง เพียงเพราะพฤติกรรมที่เหมือนกับสำนวนที่ว่า "วัวลืมตีน"

news03-1

ทาติ เวสต์บรูก ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาวถึง 43 นาที ชื่อว่า "BYE, SISTER" พูดถึงพฤติกรรมและชี้แจงประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างเธอกับเจมส์ ชาร์ลส์ ปรากฏว่าคลิปดังกล่าวมียอดผู้ชมทยานขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะเป็นคลิปยาวและมีแค่คำพูด แต่ก็เป็นชนวนที่ทำให้ผู้คนแสดงความเห็นใจและหันมาสนับสนุนเธอ และไม่พอใจในตัว เจมส์ ชาร์ลส์ เกี่ยวกับประเด็นไม่ซื่อสัตย์ในมิตรภาพครั้งนี้อีกด้วย

สาเหตุที่ทำให้ทั้งคู่บาดหมางกันกลายเป็นประเด็นระดับโลกเช่นนี้ เริ่มต้นจาก เจมส์ ชาร์ลส์ ได้ทำการโปรโมทสินค้าวิตามินตัวหนึ่งผ่านทางช่องทางโซเชียลของตัวเอง ที่สินค้าตัวดังกล่าวถือเป็นคู่แข่งของ ทาติ เวสต์บรูก ที่เธอได้ออกผลิตภัณฑ์ในลักษณะเดียวกันมาเช่นเดียวกัน เพียงแต่ผิดหวังที่คนที่ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนสนิทของเธอไม่เคยสนับสนุน ซ้ำยังหักหลังกันเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากประเด็นดราม่าของทั้งคู่แพร่กระจายไปทั่วโลก ปรากฏว่ากระแสความนิยมในตัวของเจมส์ ชาร์ลส์ กลับลดลงอย่างต่อเนื่อง ตามรายงานระบุว่า ช่องยูทูบของเขามีจำนวนผู้กดยกเลิกติดตามมากกว่า 1 ล้านคน ภายในเวลา 1 วัน นับเป็นสถิติใหม่ และยังลดลงเรื่อยๆ ล่าสุดใน 2 วัน ยอดผู้ติดตามหายไปกว่า 2 ล้านคน จากผู้ติดตามกว่า 16 ล้าน ปัจจุบันลดลงเหลือ 13 ล้านคนแล้ว

จากกระแสดราม่าดังกล่าว เจมส์ ชาร์ลส์ จึงได้ออกคลิปชี้แจงทางฝ่ายตัวเองบ้าง เป็นคลิปความยาว 8 นาทีที่พูดถึงประเด็นนี้ แต่ก็ไม่วายถูกสังคมโจมตีอีกครั้ง เพราะมองว่าคลิปสั้นๆ นี้ไม่ได้เป็นคำชี้แจงหรือขอโทษที่มาจากใจจริงของเขา

นอกจากนี้ยังพบว่า เหล่าบรรดาศิลปินคนดังในวงการฮอลลิวูดก็พากันเลิกติดตามบิวตี้วล็อกเกอร์รายนี้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ไคลีย์ เจนเนอร์, เคธี เพอร์รี่, ไมลีย์ ไซรัส หรือ ชอว์น เมนเดส

news03-2

ขณะเดียวกัน ในโลกโซเชียลมีเดียก็ยังขุดคุ้ยประเด็นการคุกคามทางเพศของเจมส์ ชาร์ลส์ ขึ้นมาโจมตีอย่างต่อเนื่อง โดยมีข้อมูลว่าเขามีพฤติกรรมยัดเยียดรสนิยมทางเพศให้กับผู้อื่น ไล่ติดตามผู้ชายด้วยการใช้เงินเปย์ เพื่อพยายามให้เขาออกไปเที่ยวและมีความสัมพันธ์ชั่วคราวด้วย แม้ว่าเขาจะปฏิเสธและไม่ใช่กลุ่มรักร่วมเพศก็ตาม

รวมทั้งยังมีการขุดข้อความแสดงความคิดเห็นต่างๆ ของเจมส์ ชาร์ลส์ ที่มักจะไปโผล่อยู่ที่วิดีโอไลฟ์ของเหล่าดาราชายคนดัง ที่มีลักษณะคล้ายกับส่อไปในเรื่องทางเพศ นักร้องหนุ่ม ชอว์น เมนเดส คือหนึ่งในเหยื่อที่มักจะโดนเขาตามคุกคามและส่งข้อความไม่เหมาะสมไปถึงอยู่ตลอด กระทั่งนักร้องหนุ่มตัดสินใจเลิกติดตาม เจมส์ ชาร์ลส์ ไปในที่สุด

สำหรับ เจมส์ ชาร์ลส์ เพิ่งจะมีชื่อเสียงโด่งดังเพียงไม่นาน เขาได้รู้จักกับ ทาติ เวสต์บรูก ก่อนจะเริ่มต้นเส้นทางสายบิวตี้วล็อกเกอร์มา โดยมีทาติเป็นผู้ช่วยคอยผลักดันและสนับสนุนให้มีชื่อเสียงและงานเสริมในวงการออนไลน์ กระทั่งเขามีชื่อโด่งดังกว่าเพื่อนที่ช่วยปลุกปั้น มีรายงานตลอดระยะเวลาที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการนี้ เขาสร้างรายได้ให้ตัวเองได้ถึง 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และเคยสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้ชายคนแรกที่ได้ตำแหน่งพรีเซนเตอร์ให้แบรนด์ CoverGirl

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เจมส์ ชาร์ลส์ คือใคร? บิวตี้ไอดอลที่โลกขยาด คนแห่กดเลิกติดตามเป็นล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook