เตือนภัย หนุ่มพ่อค้าปลาถูกแฮกไลน์ หลอกให้โอนเงิน สูญนับแสนบาท

เตือนภัย หนุ่มพ่อค้าปลาถูกแฮกไลน์ หลอกให้โอนเงิน สูญนับแสนบาท

เตือนภัย หนุ่มพ่อค้าปลาถูกแฮกไลน์ หลอกให้โอนเงิน สูญนับแสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายมงคล แดงวัง อายุ 41 ปี พ่อค้าปลาตลาดสด เทศบาลเมืองกาญจนบุรี เล่าเมื่อวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2562 เวลา 12.00 น ต้นรู้สึกว่าโทรศัพท์ เกิดปัญหาว่า Line เข้าไม่ได้ พยายามหลายครั้งก็ไม่ได้ จนทาง LINE แจ้งข้อความมามีการล็อกอินจากเครื่องอื่น ก็ไม่ได้สนใจอะไร

จากนั้น 15 นาทีมีเพื่อนรุ่นพี่โทรมาว่าจะยืมเงินหรือ ต้นเลยรู้ตัวว่าขณะนี้กำลังโดนมิจฉาชีพ ขโมยข้อมูลทางไลน์แล้วพยายามติดต่อให้ญาติเพื่อนพี่น้องโอนเงินให้ ทำทีว่าตัวเองเดือดร้อนเรื่องเงิน ความเสียหายเกิดขึ้น 6 คน ในวันเดียวกัน มูลค่า 102,000 บาท ที่มิจฉาชีพได้ไป

และได้ไปแจ้งความให้ตำรวจช่วยดำเนินคดีแล้ว   ในวันนี้จึงเดินทางเข้าพบผู้สื่อข่าวเพื่อเปิดเผย อยากจะเตือนภัยกับสังคม ว่าถ้าจะเล่นไลน์ หรือจะใช้ Line ให้ระวัง เนื่องจากช่วงนี้มีมิจฉาชีพกำลังออกหารกินแนวนี้ทุกเวลา

ต่อมานายศรัณย์ แดงวงศ์ทอง  อายุ 35 ปี ได้ออกมาเปิดเผยพร้อมทั้งกล่าวเตือนว่า    ถ้าเจอ LINE ในลักษณะขอให้โอนเงิน ด่วนอย่าเพิ่งรีบโอน 

ส่วนนายคมสัน จันทินมาธร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ตำบลกลอนโดอำเภอด่านมะขามเตี้ยจังหวัดกาญจนบุรีเปิดเผย ต้นก็เป็นหนึ่ง ใน การถูกแก๊งมิจฉาชีพ Hack LINE เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 เวลา 9:00 ขณะที่ตนใช้โทรศัพท์อยู่ที่บ้านด่านมะขามเตี้ย

โทรศัพท์มีพฤติกรรมแปลกๆเหมือนอาการรวนหลังจากนั้นเพียง 15 นาทีญาติก็โทรมาส่ง LINE มาถามว่าได้โอนเงินให้ตนแล้วเรื่องนี้สร้างความประหลาดใจให้มากหลังจากนั้นอีกไม่นานจะมีเพื่อนอีก 2-3 ราย ติดต่อเข้ามาว่าทำการโอนเงินให้แล้วนะ

ตนเห็นเรื่องนี้แปลกๆเมื่อรู้ว่าโดนแฮกไลน์จึงนำเรื่องทั้งหมดไปที่ สภ.เมืองกาญจนบุรีแจ้งความดำเนินคดี  หลังจากเรื่องนี้เกิดขึ้นก็ได้พยายามจะบอกสังคมว่า การใช้โทรศัพท์มีทั้งคุณทั้งโทษ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook