4 ปียังไม่สิ้นหวัง ชาวบ้านพลิกแผ่นดิน-ขุดบ่อน้ำหา "น้องอั้ม" อาจถูกดินทับร่าง

4 ปียังไม่สิ้นหวัง ชาวบ้านพลิกแผ่นดิน-ขุดบ่อน้ำหา "น้องอั้ม" อาจถูกดินทับร่าง

4 ปียังไม่สิ้นหวัง ชาวบ้านพลิกแผ่นดิน-ขุดบ่อน้ำหา "น้องอั้ม" อาจถูกดินทับร่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวน้องอั้มและชาวอำเภอเปือยน้อย ลงมติให้สูบน้ำออกจากหนองน้ำสาธารณะ เพื่อปูพรมค้นหาหนูน้อยอีกครั้ง หลังเชื่อในคำให้การเพื่อนน้องอั้ม อาจจะถูกรถแบ็กโฮขุดดินทับร่างอยู่

(12 พ.ค.) ถึงแม้ว่าจะผ่านไปถึง 4 ปีแล้ว ที่ น้องอั้ม เด็กชายธนวรรชน์ เด็กวัย 5 ขวบ ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย แต่ครอบครัวของน้องอั้มก็ยังไม่หมดหวังและเดินหน้าค้นหาต่อไป โดยล่าสุด พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ พูลเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเปือยน้อย จังหวัดขอนแก่น ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางครอบครัวของน้องอั้ม นำโดย นางปุญยาวีย์ ผู้เป็นแม่ ได้เข้าพบตำรวจและทางอำเภอเปือยน้อย เพื่อให้มีการติดตามหาน้องอั้มอีกครั้ง

โดยทางตำรวจได้นำตัวเพื่อนน้องอั้ม ซึ่งเป็นคนที่อยู่กับน้องอั้มเป็นคนสุดท้าย ก่อนจะหายตัวไป เข้าให้ปากคำ พร้อมกับทางสหวิชาชีพร่วมสอบสวนด้วย กระทั้งทำให้ทราบว่า น้องอั้มอาจจะถูกรถแบ็กโฮใช้ดินที่ขุดลอกหนองน้ำทับร่าง อยู่บริเวณทิศเหนือของหนองน้ำ

เป็นเหตุทำให้ทางอำเภอและหมู่บ้านได้มีมติประชาคมให้ทำการสูบน้ำตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเริ่มปฎิบัติการค้นหาร่างน้องอั้มอีกครั้ง หลังล้มเลิกแผนการค้นหามากว่า 4 ปีแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาสูบน้ำอีกประมาณ 1 สัปดาห์ ระดับน้ำจึงจะลดลง และสามารถเริ่มการขุดค้นหาร่างได้ โดยได้มีการนำธงแดงไปปักจุดที่คาดว่าน้องอั้มถูกดินฝังร่าง ขณะที่รถแบ็คโฮขุดลอกหนองน้ำแห่งนี้

ในส่วนของคดีความนั้น คนขับรถแบ็กโฮยังคงให้การปฎิเสธขอกล่าวหาของตำรวจ ยืนยันว่าไม่ได้ขุดดินไปทับร่างน้องอั้ม แม้ว่าทางตำรวจได้แจ้งทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ชีวิต แต่เนื่องจากยังไม่พบร่างน้องอั้มจึงทำให้ทางครอบครัวได้เริ่มการค้นหาอีกครั้ง ก่อนที่จะได้สรุปในคดีนี้

สำหรับการหายตัวของ น้องอั้ม เด็กชายธนวรรชน์ ผู้ปกครองได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.เปือยน้อย เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธุ์ 2559 หลังน้องอั้มได้หายตัวไป ช่วงที่ไปวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ อยู่ใกล้กับหนองน้ำหน้าปราสาทเปือยน้อย จากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็นน้องอั้มอีกเลย จนกระทั่งผู้ปกครองได้เข้าไปร้องเรียนกับมูลนิธิกระจกเงา เพื่อช่วยในการติดตามในครั้งนี้ ภาพของน้องอั้มยังปรากฏอยู่ในบันทึกรายชื่อเด็กที่สูญหายมาถึงทุกวันนี้ และหากว่าน้องยังมีชีวิตอยู่ ปัจจุบันจะมีอายุ 9 ปีแล้ว

news05-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook