สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 5 - 11 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 5 - 11 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 5 - 11 พ.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวคราวที่น่าสนใจมากมาย หากใครพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ sanook.com รวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันตรงนี้แล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องราวอะไรบ้าง

 

2 พิธีกรเยอรมันขอโทษล้อราชาภิเษกสมรส ยอมรับสะเพร่า-น่าละอาย ลั่นรักประเทศไทย

หลังจากรายการทีวีรายการหนึ่งของประเทศเยอรมนีมีการแพร่ภาพออกอากาศซึ่งสื่อออกมาในแนวทางคล้ายล้อเลียนพิธีสำคัญของประเทศไทย จนทำให้คนไทยจำนวนไม่น้อยรู้สึกไม่พอใจและกดดันไปยังรายการให้ขอโทษ ซึ่งในเวลาต่อมาสถานทูตไทยในเยอรมนีก็แถลงเรียกร้องให้ผู้ดำเนินรายการดังกล่าวทั้งสองคนขอโทษอย่างเป็นทางการ จนในที่สุดเมื่อวันที่ 9 พ.ค. นางมาร์ลีเนอ ลูเฟน และนายโยเคน ชร็อปป์ ได้ขอโทษต่อกรณีที่เกิดขึ้น โดยนางลูเฟนกล่าวในสตูดิโอพร้อมกับพูดเป็นภาษาไทยว่า"ขอโทษนะคะ" ขณะที่ นายชร็อปป์ กล่าวขอโทษผ่านคลิปวิดีโอที่อัดเอาไว้

 

ลุ้นเกมพลิก! เพื่อไทยจับมืออนาคตใหม่ ประเคนเก้าอี้นายกฯ ให้ "อนุทิน-อภิสิทธิ์"

แม้จนถึงตอนนี้ความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลจะยังไม่เป็นที่แน่ชัด ชนิดมีกระแสข่าวออกมาเป็นรายวันโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับข่าวการต่อรองโควตารัฐมนตรีระหว่างแกนนำพรรคในการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองอื่นๆ และถึงแม้จะมีข่าวความพยายามฟอร์มรัฐบาลจากฝั่งพลังประชารัฐเป็นหลัก แต่อีกด้านหนึ่งมีกระแสข่าวเช่นกันว่าฝั่งเพื่อไทยและพรรคการเมืองพันธมิตรนำโดยอนาคตใหม่เริ่มขยับตัวเพื่อช่วงชิงการจัดตั้งรัฐบาล ถึงขั้นจะไม่ขอรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแต่จะมอบให้กับพรรคตัวแปรสำคัญอย่างภูมิใจไทยและประชาธิปัตย์แทน ซึ่งเท่ากับว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่อยู่ในชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของสองพรรคดังกล่าวมีลุ้นส้มหล่นใส่ อย่างไรก็ตามต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดต่อไปว่าที่สุดแล้วฝ่ายใดจะจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ และนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยจะเป็นคนหน้าเดิมหรือคนหน้าใหม่

 

รัวมันสะเด่า!!! หงส์ทะลุชิง ไล่อัดบาร์ซ่าหงายเงิบ 4-0 (คลิป)

เมื่อคืนวันอังคารที่ 7 พ.ค. (เช้ามืดของพุธที่ 8 พ.ค.) กลายเป็นอีกวันสำคัญวันหนึ่งของเหล่าแฟนบอล "เดอะค็อป" ทั่วโลก เมื่อทีมลิเวอร์พูล ตัวแทนสโมสรฟุตบอลจากอังกฤษสร้างปรากฏการณ์ให้วงการลูกหนังได้จารึกอีกครั้ง เมื่อเปิดรังแอนฟิลด์ไล่ถล่มทีมบาร์เซโลนาแบบขาดกระจุยถึง 4-0 ทั้งที่นัดแรกบุกไปแพ้ที่คัมป์นูด้วยสกอร์ 0-3 รวมผลสองนัดพลิกแซง 4-3 สามารถทะลุผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกได้เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน โดยหงส์แดงจะเข้าไปแย่งถ้วยกับสเปอร์ส อีกหนึ่งตัวแทนจากพรีเมียร์ลีกที่โกงความตายหลังจากตกเป็นฝ่ายตามหลังอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมไปก่อนในครึ่งแรก 2-0 พลิกกลับมาเอาชนะ 3-2 ทำให้ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยกฎประตูทีมเยือน ซึ่งรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน เวลา 02.00 น. ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

 

ผมเพื่อนโชค คืออะไร ทำไมคนเตรียมทำเป็นสติ๊กเกอร์ติดรถ หวังแคล้วคลาดทุกด่านตรวจ

กลายเป็นกระแสร้อนแรงทั่วสังคมในช่วงปลายสัปดาห์ เมื่อโลกโซเชียลแชร์คลิปเหตุการณ์ที่หนุ่มใหญ่คนหนึ่งขับรถไปถึงด่านตรวจแห่งหนึ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจดูใบขับขี่ แต่ชายคนนี้ปฏิเสธให้ดู แถมอ้างว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 จากนั้นจึงบอกให้ตำรวจคนนี้เรียกผู้บังคับบัญชามาเจรจา และเมื่อตำรวจตำแหน่งสูงกว่ามาถึง ก็อ้างว่าตนเป็นเพื่อนกับผู้กำกับชื่อ"โชค" ก่อนจะขับรถออกจากจุดดังกล่าวไป จนคำว่า "ผมเพื่อนโชค" กลายเป็นคำค้นหายอดนิยมในอินเทอร์เน็ตและเริ่มเป็นกระแสพูดถึงในโซเชียลมีเดีย หลายคนถึงกับบอกว่าจะนำคำนี้ไปทำสติ๊กเกอร์ติดรถยนต์ เพื่อให้เวลาไปถึงด่านตรวจ ตำรวจจะได้ไม่ต้องตรวจใบขับขี่ หรือรอดจากการปรับและตรวจค้นต่างๆ 

 

หล่อตะลึงวงการ "รองมิสทิฟฟานี่" ผ่าตัดเอาหน้าอกออก จากนี้ขอเป็นยูนิเซ็กซ์

ปิดท้ายสัปดาห์นี้ด้วยเรื่องราวตะลึงวงการนางงามทรานส์เจนเดอร์ เมื่อ อาร์ม-ตรีทิพย์นิภา ทิพย์ปภาดา มิสทรานยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ได้เผยลุคใหม่ที่เปลี่ยนไปเป็นคนละคน จากเดิมที่เป็นสาวสวยกลายเป็นหนุ่มหล่อ โดย อาร์ม ตรีทิพย์นิภา ได้ไปผ่าตัดเอาหน้าอกออก จนร่างกายกลับเป็นชายเหมือนเดิม พร้อมทั้งตัดผมสั้นและปรับเปลี่ยนการแต่งตัวให้เป็นสไตล์ผู้ชาย โดยโพสต์ข้อความระบุว่า นี่คือตัวของตัวเอง ตนไม่ได้เป็นเก้ง ไม่ได้เป็นกะเทย และมันไม่ควรจำกัดคำว่าเพศ พร้อมติดแฮชแท็ก #เสรีเพศ #unisex

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook