ดราม่าสนั่นโรงหนัง สาวโพสต์ "เจ็บขาเป็นเหตุ" ปะทะคารมเพราะลุกยืนไม่ได้

ดราม่าสนั่นโรงหนัง สาวโพสต์ "เจ็บขาเป็นเหตุ" ปะทะคารมเพราะลุกยืนไม่ได้

ดราม่าสนั่นโรงหนัง สาวโพสต์ "เจ็บขาเป็นเหตุ" ปะทะคารมเพราะลุกยืนไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นในโซเชียล เมื่อสาวตีตั๋วเข้าโรงหนัง แต่เพราะเป็นฝีเจ็บขา ทำให้ลุกขึ้นยืนนิ่งๆ ได้ไม่สะดวก กลายเป็นศึกเถียงกับผู้ร่วมชมภาพยนตร์สู่ปมดราม่า

(11 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังให้ความสนใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในโรงภาพยนตร์ หลังจากที่หญิงสาวคนหนึ่งเผชิญหน้าเหตุไม่คาดคิด เนื่องจากเธอมีอาการบาดเจ็บที่ขา ทำให้ไม่สะดวกเวลายืนขึ้น ทำให้เพื่อนร่วมชมภาพยนตร์ไม่พอใจ ต้องการแจ้งจับฐานไม่ทำความเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี ประเด็นนี้กลายเป็นที่ถกเถียงในสังคมเป็นอย่างมาก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Alice... ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงภาพยนตร์ ระหว่างเข้าไปชมภาพยนตร์ฮอลลิวูดเรื่องดัง เนื่องจากบาดเจ็บที่ขา ทำให้ไม่สะดวกที่จะลุกขึ้นตอนเพลงสรรเสริญพระบารมีดังขึ้น ก่อนที่ภาพยนตร์จะเริ่มต้นฉาย โดยระบุว่า...

"ดิฉันกับพี่ชายไปดูภาพยนตร์รอบ 20.30 น. กระทั่งเพลงสรรเสริญพระบารมีดังขึ้น พี่ชายลุกขึ้นยืน แต่ดิฉันไม่ได้ยืน เพราะเจ็บขาเป็นฝี น่าจะเนื้ออักเสบอะไรสักอย่าง มีหนองและกินยาอยู่ อาจจะต้องผ่านำออก แต่พี่ผู้ชายที่อยู่ข้างหลังก็ก้มลงมามอง และถามกระแทกกระทั้นว่า "ไม่ใช่คนไทยหรือครับ"

เราก็ตอบกลับไปแบบยิ้มๆ ว่า "เจ็บขาค่ะ" อีกฝ่ายก็พูดกลับมาว่า "รู้ใช่ไหมครับว่ามีคนโดนจับเพราะไม่ยืนถวายความเคารพ" สมองเราเริ่มคิดไม่ทัน เริ่มงงๆ แต่ก็ตอบกลับไปว่า "ค่ะ ไม่เป็นไรค่ะ มีเหตุผลค่ะ เจ็บขาค่ะ" อีกฝ่ายก็พยักหน้ารับทราบ "อ่อ มีเหตุผลๆ" ก่อนจะชมภาพยนตร์ตามปกติ

กระทั่งหลังจากภาพยนตร์จบลง ออกมาเดินสวนกับพี่ผู้ชายคนดังกล่าวตรงห้องน้ำ เดินขากะเผลกๆ เราก็ถามเขาว่า "พี่ใช่คนที่ทักก่อนหน้านี้ไหม" อีกฝ่ายก็พูดสวนกลับมาว่า "เอ้า ก็เดินได้นี่" ตอนนั้นรู้สึกโมโห เราเจ็บขาจริงๆ แต่เขาทำเหมือนเราไม่เจ็บอะไรเลย บทสนทนาเริ่มวนซ้ำๆ มาที่เดิม "ยืนแค่นี้จะตายหรือ" โดยเพื่อนของพี่ผู้ชายก็ช่วยห้าม กลายเป็นทะเลาะขึ้นเสียงใส่กัน

"พี่ค่ะ หนูเจ็บขา หนูต้องยืนเพื่อทำร้ายตัวเองไหมคะ ถ้าพี่ไม่สบาย พี่ต้องทำอะไรสักอย่างที่ฝืนร่างกายตัวเองไหม" ก่อนจะวนมาที่ขู่แจ้งความ เขาพยายามจะจับส่งตำรวจให้ได้ ดึงกระชากแขนหลายครั้ง "ไปโรงพักกับผม! เอาบัตรประชาชนมา ผมจะแจ้งตำรวจ"

ขณะที่พี่ชายของเราเดินออกมาจากห้องน้ำพอดี ผู้ชายคนนี้ก็โทรหาตำรวจ รายงานไปทางปลายสายว่า "มีคนไม่แสดงความเคารพในโรงหนัง" และก็บอกว่าเราอ้างว่าเจ็บขา แต่ก็ยังเห็นเดินได้ปกติ พี่ชายเราเริ่มเดินนำออกมาเพราะไม่อยากเถียงด้วย แต่พอเราได้ยินเขาพูดว่า "เดินได้ปกติ" สมองในส่วนความสมเหตุสมผลก็เริ่มพีคขึ้นมา เราตะโกนใส่ว่า "ปกติ? นี่หรือปกติ""

ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ได้สรุปเหตุการณ์ดังกล่าวว่าไม่มีเหตุความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น นอกจากถูกดึงกระชากตัว และไม่ได้ไปโรงพักแต่อย่างใด แต่รู้สึกตกใจกับสิ่งที่ได้เจอ นั่งร้องไห้บนรถตลอดทางกลับบ้าน เพราะไม่เคยโกรธและเถียงใครกลางที่สาธารณะแบบนี้มาก่อน

นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาพาดพิงถึงสถาบันและหน่วยงานใดๆ สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงเรื่องระหว่างคนสองคนเท่านั้น ซึ่งก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา ทั้งเป็นกำลังใจและเห็นใจกับเรื่องดังกล่าว แต่บางส่วนก็รู้สึกว่าอาการเจ็บเพียงแค่นี้ก็น่าจะลุกขึ้นยืนในโรงภาพยนตร์ได้

ขณะที่เจ้าของโพสต์ก็ยังตามตอบคำถามของสงสัยจากโซเชียลมีเดียอย่างเนื่อง โดยเฉพาะประเด็น "ขาเจ็บแล้วไปโรงภาพยนตร์ได้ยังไง?" เจ้าตัวชี้แจงว่า "เราเดินได้ค่ะ แต่เดินช้าๆ เราใช้วิธีใช้ขาข้างที่เจ็บค้ำตรงปลายนิ้วเบาๆ แล้วเอาเท้าอีกข้างวาดไปยาวๆ เพื่อเดิน ถ้ายืนต้องยืนขาข้างเดียว จะทรงตัวยากหน่อย และอาจจะเลิ่กลั่กตลอดเวลา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook