“วัน อยู่บำรุง” สุดปลื้ม! 18 ปีที่รอคอย วันนี้ได้เป็น ส.ส. แล้ว

“วัน อยู่บำรุง” สุดปลื้ม! 18 ปีที่รอคอย วันนี้ได้เป็น ส.ส. แล้ว

“วัน อยู่บำรุง” สุดปลื้ม! 18 ปีที่รอคอย วันนี้ได้เป็น ส.ส. แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ส. ใหม่ทยอยเข้ารับหนังสือรับรองแล้วเกือบ 300 ราย หนึ่งในนั้นคือ "วัน อยู่บำรุง" กับ 18 ปีที่รอคอย เผย ไม่หนักใจ มีพ่อเป็นพี่เลี้ยง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในช่วงบ่ายวันนี้ (9 พ.ค.62) ที่สำนักงาน กกต. มี ส.ส. ใหม่ ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ ทยอยเดินทางเข้ารับหนังสือรับรองความเป็น ส.ส.อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำหนังสือดังกล่าวไปรายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ทั้ง นายวีระชัย วีระเมธีกุล ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคประชาธิปัตย์, นายโสภณ ซารัมย์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย รวมทั้ง นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย

สำหรับ นายวัน อยู่บำรุง ที่รอคอยวันนี้มานานถึง 18 ปี กว่าจะได้เข้าสภาทำหน้าที่ ส.ส. กล่าวว่า ไม่หนักใจ เพราะมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้เป็นพ่อทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้ ส่วนจะเป็นดาวสภาเหมือนกันหรือไม่ อยู่ที่ผลงาน และไม่อยากให้เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับ ร.ต.อ. เฉลิม เพราะลีลา ชั้นเชิงอาจจะสู้พ่อไม่ได้

ด้าน นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ที่เดินทางเข้ารับหนังสือก่อนหน้านี้ แสดงความมั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะสามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้จากการรวบรวมเสียงจากพรรคการเมืองพันธมิตร และ 11 พรรคเล็ก ซึ่งอาจต้องรอดูท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ หลังการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ที่จะเป็นตัวชี้ทิศทางของพรรคประชาธิปัตย์ได้ว่าจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐทั้งหมดหรือไม่

โดยส่วนตัวยังมั่นใจว่า เพราะที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันมาโดยตลอดว่าไม่สามารถร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยได้ พร้อมเห็นว่า การโหวตเลือกตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่จะเลือกกันเองระหว่าง ส.ส. โดยไม่มี ส.ว.เข้าร่วม ซึ่งจะเป็นตัวสะท้อนการทำหน้าที่ของ ส.ส. แบบเสียงปริ่มน้ำได้เป็นอย่างดี รวมถึงจะได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลในอนาคตด้วย

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ตัวเลข ส.ส. ทั้งสองระบบ ที่เข้ารับหนังสือรับรองความเป็น ส.ส.จาก กกต. แล้วเกือบ 300 คน ซึ่งในวันนี้ ทางกกต. จะเปิดให้ ส.ส.และตัวแทนเข้ารับหนังสือได้ไปจนถึงเวลา 16.30 น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook