สุดระทึก เปิดคลิปช้างป่าล็อกคอยายวัย 66 ปี ขณะนั่งท้ายกระบะ

สุดระทึก เปิดคลิปช้างป่าล็อกคอยายวัย 66 ปี ขณะนั่งท้ายกระบะ

สุดระทึก เปิดคลิปช้างป่าล็อกคอยายวัย 66 ปี ขณะนั่งท้ายกระบะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายด่านตัวใหม่ ประจำเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอ่างฤาไนดุ ใช้งวงเกี่ยวคอคุณยายวัย 66 ปี ได้รับบาดเจ็บ ขณะนั่งท้ายรถยนต์กระบะ แต่เคราะห์ดีที่ไม่ถูกดึงจนตกจากรถ

(9 พ.ค.) เมื่อเวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปวิดีโอจากผู้ใช้เส้นทางผ่านทางหลวงแผ่นดินสาย 3076 หรือเส้นทางสายความมั่นคง 3259 (เดิม) ที่ตัดผ่านพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ในขณะที่กำลังให้เส้นทางในการเดินทางจากพื้นที่ อ.ท่าตะเกียบ เพื่อไปร่วมงานบวชในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 4 พ.ค.62 ที่ผ่านมา

โดยในคลิปภาพปรากฏว่าได้พบช้างป่าเพศผู้ตัวขนาดใหญ่มีงายาวเกือบ 1 เมตร ไม่ทราบอายุและน้ำหนัก จำนวน 1 ตัว กำลังเดินอยู่บนถนนริมไหล่ทาง โดยมีรถยนต์อีกจำนวนหลายคันพากันหยุดชะลอให้ช้างป่าเดินผ่านไปก่อน จึงทำให้คนขับรถยนต์กระบะคันประสบเหตุ ได้ชะลอหยุดรถและพยายามเบี่ยงหลบออกห่างไปด้วย

แต่ช้างป่าตัวดังกล่าวได้ใช้งวงเกี่ยวดึงมาที่คอของคนที่นั่งมาที่ด้านท้ายของรถยนต์กระบะ เพื่อต้องการที่จะค้นหาอาหารกิน เนื่องจากเข้าใจว่าคนที่นั่งมาในรถที่ด้านท้ายกระบะ และสวมใส่หมวกปิดบังใบหน้านั้นเป็นของที่กินได้ถูกบรรทุกมาในกระบะ

โดยที่มีคนที่นั่งมาด้วยอยู่บนกระบะอีกจำนวน 4-5 คน ได้พยายามช่วยกันดึงผู้ที่ถูกช้างใช้งวงคว้าคอไว้ไม่ให้ตกลงไปจากรถ จนทำให้ นางประยูร อายุ 66 ปี ชาว อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ถูกแรงกระแทกจากงวงช้างจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

มีอาการปอดอักเสบเลือดตกคั่งอยู่ที่เยื่อหุ้มปอด และกระดูกไหปลาร้าข้างขวาหัก ถูกญาติที่นั่งมาด้วยจนเต็มแน่นภายในตัวรถกระบะแบบแคปและที่ด้านท้ายอีก 5-6 คน นำตัวส่งไปยัง รพ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

ก่อนที่จะถูกส่งต่อไปยังที่ รพ.สมเด็จพระยุพราช จ.สระแก้ว และนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูเป็นเวลา 4 วัน ซึ่งล่าสุดทางญาติบอกว่าอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นปลอดภัยดีแล้ว โดยแพทย์ได้อนุญาตให้ออกมานอนพักรักษาตัวจากห้องไอซียูได้แล้ว

บุตรชายของนางประยูร ผู้ได้รับบาดเจ็บ ระบุว่า การส่งคลิปมาให้สื่อมวลชนเผยแพร่ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตือนภัยในการใช้เส้นทางบนถนนสายดังกล่าวแก่ผู้ที่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เส้นทางผ่านให้ใช้ความระมัดระวังมากขึ้น และอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลและระมัดระวังสัตว์ป่าเพื่อให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางผ่านมีความปลอดภัยมากขึ้นด้วย

ทั้งนี้ ช้างป่าตัวดังกล่าวได้มีพฤติกรรมเลียนแบบ “เจ้าด้วนด่านลอย” ซึ่งเป็นช้างป่างาเดียวที่มักออกมายืนปิดขวางถนน เพื่อขอส่วนแบ่งอาหารจากรถบรรทุกอ้อยและมันสำปะหลัง ที่ขับผ่านเส้นทางมากินเป็นอาหารแบบรายวัน จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วจากพฤติกรรมเรียกเก็บส่วยรีดไถดังกล่าว และเพิ่งล้มตายลงไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ด้วยอาการแผลติดเชื้อที่ปลายหาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook