การประปานครหลวงโต้ #สิวน้ำประปา จี้โชว์หลักฐานการแพทย์ ขู่ฟ้องคนปั่นกระแส

การประปานครหลวงโต้ #สิวน้ำประปา จี้โชว์หลักฐานการแพทย์ ขู่ฟ้องคนปั่นกระแส

การประปานครหลวงโต้ #สิวน้ำประปา จี้โชว์หลักฐานการแพทย์ ขู่ฟ้องคนปั่นกระแส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การประปานครหลวง โพสต์ทวิตเตอร์ในวันนี้ (8 พ.ค.) ว่าอาจดำเนินคดีกับผู้ผลิตสินค้าดูแลผิวหน้ายี่ห้อดังรายหนึ่ง ถ้าหากผู้ผลิตรายนี้แสดงหลักฐานทางการแพทย์ไม่ได้ ว่าน้ำประปามีแบคทีเรียจนทำให้ผู้ใช้น้ำประปาเป็นสิว

"การประปานครหลวง ขอผลทดสอบทางการแพทย์ที่ระบุว่า ในน้ำประปามีแบคทีเรีย และเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวค่ะ หากไม่มีผลทดสอบทางการแพทย์อย่างเป็นทางการ การประปานครหลวงจะขอดำเนินการทางกฎหมายต่อไป" การประปานครหลวง โพสต์

แบรนด์ดังชี้ "น้ำประปามีแบคทีเรีย" สาเหตุสิว

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจาก ผู้ผลิตสินค้าดูแลผิวหน้ารายดังกล่าว ระบุว่า น้ำประปามีแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิว แต่ภายหลังมีการลบออกไป ถึงอย่างนั้น ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนไม่น้อยบันทึกภาพเอาไว้ทัน และมีการแชร์ออกไปในโลกออนไลน์มากมาย

แพทย์ชี้น้ำประปาไม่ก่อให้เกิดสิว

พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล แพทย์ผิวหนังที่มีชื่อเสียง โพสต์ในทวิตเตอร์ในวันนี้ (8 พ.ค.) ให้ความรู้ว่าสิวเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งพันธุกรรม ฮอร์โมน และการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ทำให้เกิดการอุดตัน แต่ไม่พบว่าน้ำประปาทำให้เกิดสิว

ขอโทษหลังโดนขู่ฟ้อง 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดการวิจารณ์ไปต่างๆ นานา ในโลกออนไลน์ ผู้ผลิตสินค้าดูแลผิวหน้ารายนี้ ออกแถลงขอโทษโดยระบุว่า แบรนด์ไม่ได้มีเจตนากล่าวหาการประปานครหลวง เพียงแต่บอกให้ผู้บริโภคระมัดระวังว่า แบคทีเรียอาจเติบโตตามท่อน้ำที่มีอายุการใช้งานนาน จนทำให้ผู้ใช้น้ำเกิดสิวได้

"แบรนด์ขอชี้แจงข้อเท็จจริงประเด็นข้อความใน #สิวน้ำประปา ดังนี้ ทางแบรนด์ไม่ได้มีเจตนาที่จะกล่าวโทษถึงคุณภาพของน้ำประปาที่ถูกผลิตด้วยคุณภาพมาตรฐานและจัดส่งโดยการประปานครหลวงแต่อย่างใด แต่เพียงชี้แจงถึงข้อควรระวังที่อาจก่อให้เกิดการสะสมของแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ที่อาจเกิดขึ้นจากก็อกน้ำหรือท่อน้ำตามที่พักอาศัยที่ใช้มาเป็นเวลานาน และไม่รับการดูแลรักษาอย่างถูกวิธี อาจทำให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวได้" แบรนด์ดังกล่าว ระบุ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook