สาวพิการหมดตัว โจรใจดำขโมยเงินทอง-ลอตเตอรี่ 400 ใบ ไร้เงินพาลูกไปหาหมอ

สาวพิการหมดตัว โจรใจดำขโมยเงินทอง-ลอตเตอรี่ 400 ใบ ไร้เงินพาลูกไปหาหมอ

สาวพิการหมดตัว โจรใจดำขโมยเงินทอง-ลอตเตอรี่ 400 ใบ ไร้เงินพาลูกไปหาหมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 พ.ค. 62)  เวลา 15.30 น. ที่สภ.เมืองอุดรธานี น.ส.พิกุล อายุ 30 ปี พิการแขนขาทั้งสอง ได้นั่งรถวีลแชร์ไฟฟ้า มาแจ้งความเอกสารหลักฐานประจำตัว เพื่อจะไปทำให้บัตรประชาชน, บัตรคนพิการ , บัตรสวัสดิ์แห่งรัฐ และบัตรเอทีเอ็มใหม่

เนื่องจากวันที่ 5 พฤษภาคม 62 เวลา 17.50 น. ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายได้ขโมยทรัพย์สินในกระเป๋าแบบหญิงลายน้ำตาล มีลอตเตอรี่ จำนวน 500 ใบ มูลค่าเป็นเงิน 4 หมื่นบาท, เงินสดจำนวน 1.7 หมื่นบาท และสร้อยคอทองคำ พร้อมจี้รูปโบว์ รวมน้ำหนัก 50 สตางค์ รวมมูลค่า 67,000 บาท ที่บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 511 หมู่ 3 บ้านหนองนาไก่ ตำบลสามพร้าว ซึ่งเป็นบ้านเพื่อนคนพิการด้วยกัน

น.ส.พิกุล เปิดเผยว่า ในตอนนี้ต้องการทำเอกสารประจำตัวให้ครบหมดทุกอย่าง เนื่องจากถูกคนร้ายขโมยเอาไป เพราะตนต้องใช้ไปดำเนินการรับเบี้ยยังชีพคนพิการ เดือนละ 800 บาท และกดเงินจากธนาคารใช้ ซึ่งมีเงินในบัญชีไม่กี่พันบาท เพื่อนำมาใช้ ส่วนบัตรสวัสดิ์แห่งรัฐ ก็จะนำไปใช้ซื้อของอุปโภคและบริโภค โดยค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้พาลูกสาวไปหาหมอที่โรงพยาบาลขอนแก่นและโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เดือนละ 1 ครั้ง ซึ่งตนต้องใช้เงินเดือนละประมาณ 5,000 บาท และต้องนำเงินมาเป็นทุนซื้อลอตเตอรี่มาขายต่อ

โดยตนคงจำเป็นต้องนำบ้านพร้อมที่ดิน เอาไว้ใช้เป็นหลักทรัพย์ในการไปกู้เงินนอกระบบ เพื่อมาเป็นทุนทำมาหากินและค่ารักษาลูกสาว ถ้าตำรวจจับคนร้ายไม่ได้ ตนคิดว่าเป็นเคราะห์กรรมของตนเองเท่านั้น ซึ่งตนก็มีความหวังอยู่บ้างที่ตำรวจจะจับกุมคนร้ายได้ โดยตนฝากถึงคนร้ายว่า คุณมาขโมยเอาไปไม่เห็นใจคนพิการ หาเช้ากินค่ำ รู้ทั้งรู้ว่าตนเองพิการและลูกสาวก็พิการด้วย คุณยังทำได้ลงคอ จิตใจของคุณทำด้วยอะไร

พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ความคืบหน้าของคดีที่มีคนร้ายเข้ามาทำการลักทรัพย์ ลอตเตอรี่ เงินสด และสร้อยทองคำ ของหญิงพิการ โดยได้นำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว 2 คน ซึ่งเป็นคนที่เข้าไปบ้านพักที่เกิดเหตุ แต่ให้การในตอนนี้ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทางตำรวจต้องหาพยานหลักฐานอย่างอื่นมาเป็นแนวทางการสืบสวนต่อ ส่วนบริเวณแถวนั้น มีการเปิดเป็นเช่าให้คนพิการมาเช่าพักอยู่มีจำนวนมาก และกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุไม่มีด้วย คงต้องหากล้องวงจรปิด จากด้านนอกเอามาประกอบ ในการหาเบาะแสของคนร้าย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook