ดราม่าตั๋วพ่นพิษ รฟท.สั่งเด้ง พนักงานขายตั๋วสถานีขอนแก่น เซ่นทำตกรถไฟ

ดราม่าตั๋วพ่นพิษ รฟท.สั่งเด้ง พนักงานขายตั๋วสถานีขอนแก่น เซ่นทำตกรถไฟ

ดราม่าตั๋วพ่นพิษ รฟท.สั่งเด้ง พนักงานขายตั๋วสถานีขอนแก่น เซ่นทำตกรถไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การรถไฟฯ ลงดาบ! สั่งย้ายพนักงานขายตั๋วรถไฟสถานีขอนแก่น เซ่นทำผู้โดยสารตกขบวนรถไฟ ชี้เพื่อป้องกันภาพลักษณ์ไม่ให้เสียหาย

นายสมาน พุทธรักษา สารวัตรงานเดินรถแขวงนครราชสีมา กองจัดการเดินรถเขต 2 ศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 3 ฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย ออกคำสั่งให้ นายมะนัส พนักงานการเดินรถ 3 สถานีขอนแก่น มาปฏิบัติหน้าที่เสมียนรับ-ส่งสินค้า สถานีนครราชสีมา

พร้อมกับให้เหตุผลว่า นายมะนัส มีพฤติกรรมถูกร้องเรียนจากประชาชนผู้มาใช้บริการรถไฟ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันเหตุการณ์ต่างๆ อันมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของการรถไฟฯ และเพื่อป้องกันมิให้งานเกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง จึงอาศัยอำนาจตามบันทึกฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ ให้ นายมะนัส มาปฏิบัติหน้าที่เสมียนรับ-ส่ง สินค้าสถานีนครราชสีมา โดยให้มีที่ตั้งอยู่ที่สถานีนครราชสีมา และห้ามยุ่งเกี่ยวกับการบริการเป็นอันขาด จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ สาเหตุของการออกคำสั่งย้ายพนักงานการรถไฟฯ ดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากมีผู้ใช้บริการร้องเรียนทางโลกออนไลน์ว่า ได้มาใช้บริการที่สถานีรถไฟขอนแก่น เมื่อเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 เพื่อเดินทางไปจังหวัดอุดรธานี แต่พบว่าห้องจำหน่ายตั๋วปิดไฟ ไม่มีใครอยู่

กระทั่งรถด่วนขบวนที่ 77 กรุงเทพ-หนองคาย (ใช้เส้นทางนครราชสีมา) ได้มาถึง พนักงานเพิ่งมาเปิดไฟห้องจำหน่ายตั๋ว เมื่อเพื่อนลงไปซื้อตั๋วรถไฟกลับไม่ขายให้ เพราะรถไฟกำลังจะออกไปแล้ว โดยที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีการบอกผู้โดยสารล่วงหน้า ว่ารถไฟกำลังจะมาถึงสถานี เพื่อให้ผู้โดยสารซื้อตั๋ว และไม่ประชาสัมพันธ์ใดๆ กลับบีบบังคับให้ผู้โดยสารหยุดโวยวาย อ้างว่ารถไฟผ่านไปแล้ว ให้รอรถขบวนถัดไป นั่นก็คือ ขบวนรถอีสานมรรคา กรุงเทพ-หนองคาย ต้องเสียค่าโดยสาร 659 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่า โดยพยายามซื้อตั๋วให้เพื่อให้จบเรื่อง

อย่างไรก็ตาม นายมะนัส มีพฤติการณ์ถูกร้องเรียนด้านบริการผ่านสื่อออนไลน์จริง เพื่อเป็นการป้องกันข้อร้องเรียนอันส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของการรถไฟฯ และเพื่อป้องกันมิให้งานเกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง จึงอาศัยอำนาจตามบันทึกฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ ให้นายมะนัส มาปฏิบัติหน้าที่เสมียนรับ-ส่ง สินค้าสถานีนครราชสีมา โดยให้มีที่ตั้งอยู่ที่สถานีนครราชสีมา และห้ามยุ่งเกี่ยวกับการบริการเป็นอันขาด ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook