ชาวบ้านส่ายหัว "งานบวชสายซิ่ง" โชว์เบิร์นยางควันคลุ้งกว่าจะไปถึงวัด

ชาวบ้านส่ายหัว "งานบวชสายซิ่ง" โชว์เบิร์นยางควันคลุ้งกว่าจะไปถึงวัด

ชาวบ้านส่ายหัว "งานบวชสายซิ่ง" โชว์เบิร์นยางควันคลุ้งกว่าจะไปถึงวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลมีเดียเมืองพังงาวิจารณ์เละ คลิปงานบวชนาคที่ตะกั่วป่า ใช้รถแต่งซิ่งทำขบวนแห่ โชว์เบิร์นยางไปตลอดทาง ควันคลุ้งฟุ้งไม่เกรงใจคนอื่น ชาวบ้านงงจะได้บุญหรือบาปกันแน่

(6 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพพิธีแห่นาคงานบวชแห่งหนึ่งกำลังกลายเป็นที่กล่าวถึงไปทั่วเมืองพังงา หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก เพื่อพังงา น่าอยู่ ได้โพสต์คลิปภาพเหตุการณ์พิธีอุปสมบทที่มีการแห่นาคไปตามท้องถนน แต่ปรากฏว่ามีการนำเอารถแต่งซิ่งออกมาใช้แห่นาค พร้อมกับปิดเส้นทางจราจรและโชว์เบิร์นล้อรถกลางถนน ทำให้เกิดรอยล้อ ควันคลุ้ง และกลิ่นยางไหม้ไปทั่วบริเวณ

"จัดว่าเด็ดจัดปลัดบอก นานๆ ได้เมามันบนถนนหลวง สร้างความเดือดร้อน ปิดถนน กู้ภัยดูแลการจราจร แต่ตำรวจไม่ทราบเรื่อง ทำแบบได้ด้วยหรือ? งานบวชผู้กว้างขวาง สมาชิกแก๊งรถซิ่งแห่งเมืองตะกั่วป่า ตรรกะอะไรยังไง แห่นาคแล้วเบิร์นยางบนถนนหลวงแบบนี้ เกี่ยวอะไรกับการแห่นาค ชาวบ้านเป็นงง ไม่รู้งานนี้จะได้บุญหรือบาป"

นอกจากนี้ยังมีคลิปภาพเหตุการณ์แห่นาคในมุมต่างๆ ถูกแชร์ออกมาเช่นเดียวกัน โดยระบุว่าเป็นงานบวชของญาติที่เป็นบุคคลกว้างขวางคนหนึ่งในพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า จากคลิปเผยให้เห็นรถแต่งซิ่งหลายสิบคัน ถูกนำมาทำเป็นขบวนรถแห่ พร้อมกับโชว์เบิร์นยางล้อรถบนถนนทางหลวงทีละคัน ทำให้เกิดควันคลุ้งและส่งเสียงดังไปทั่ว ก่อนจะพุ่งตัวรถออกไปอย่างรวดเร็วคล้ายกับการแข่งรถ

ตามรายงานระบุว่า ขบวนแห่นาคครั้งนี้ได้ยกขบวนไปตามถนนเพชรเกษม ผ่านที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่า ต่อเนื่องไปยัง สภ.ตะกั่วป่า และเข้าสู่ถนนราษฎร์บำรุง พื้นที่เทศบาลเมืองตะกั่วปา และจึงเข้าไปถึงรั้ววัดที่ทำพิธีอุปสมบท แม้กระทั่งบริเวณหน้าสนามกีฬากลางเทศบาลฯ ที่เป็นช่วงถนนแคบๆ ขบวนแห่นาคยังปิดการจราจรและโชว์เบิร์นยางไปทีละคัน กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา โดยระบุว่า ได้รับทราบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นแล้ว ล่าสุดได้สั่งการให้ สภ.ที่เกี่ยวข้องเข้าทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดในพื้นที่เอกชนหรือถนนสาธารณะ หากพบว่าเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.จราจร ในข้อใด ก็จำเป็นต้องดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook