เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ยอมรับมีเหตุรถรางเบรกแตก-เจ็บระนาว ปัดคว่ำเทกระจาด

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ยอมรับมีเหตุรถรางเบรกแตก-เจ็บระนาว ปัดคว่ำเทกระจาด

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ยอมรับมีเหตุรถรางเบรกแตก-เจ็บระนาว ปัดคว่ำเทกระจาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ยอมรับเกิดอุบัติเหตุรถรางนำเที่ยวเบรกแตก พุ่งชนท้ายอีกคัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 38 คน ปัดข่าวรถคว่ำเทกระจาดเป็นข่าวฉาวในโซเชียล ยืนยันนักท่องเที่ยวบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนใหญ่ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

(5 พ.ค.) จากกรณีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นภายในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ต.แม่เหี๊ยะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังตกเป็นข่าวที่มีการนำเสนอว่า รถนำเที่ยวของนักท่องเที่ยวพลิกคว่ำเทกระจาดนักท่องเที่ยวบาดเจ็บเกือบ 40 คน เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (4 พ.ค.) กลายเป็นข่าวที่สร้างความตกใจขวัญผวาไปทั่ว

ล่าสุดทางเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้ออกมาชี้แจงกับสื่อมวลชน เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องถึงอุบัติเหตุดังกล่าว โดยยอมรับว่ามีเหตุเกิดขึ้นจริง แต่เป็นลักษณะของอุบัติเหตุฉุกเฉินที่เกิดจากระบบห้ามล้อ หรือ เบรกของรถรางพ่วงนำเที่ยวเสีย ขณะที่กำลังขับลงเนินเพื่อเข้าสู่ลานจอดรถ นทำให้รถเสียหลักไปชนกับรถอีกคันที่จอดอยู่ด้านหน้านี้ แต่ไม่ได้มีการพลิกคว่ำเทกระจาดอย่างที่เป็นข่าวออกมา

แต่จากแรงกระแทกของการพุ่งชน ทำให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 38 คน แม้ส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย แต่เพื่อความปลอดภัยก็ต้องนำตัวไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาล ขณะนี้ส่วนใหญ่ก็สามารถกลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านได้แล้ว เหลือเพียงไม่ถึง 5 คน ที่ยังจะต้องดูอาการและอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยไม่มีรายใดบาดเจ็บสาหัสหรือวิกฤติแต่อย่างใด

นายอนุชา ดำรงมณี กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวานนี้ อุบัติเหตุรถรถรางนำเที่ยวโซนเพรดดิเตอร์พราวน์ หรือโซนแสดงสัตว์กินเนื้อของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ขบวนที่ 33 ชนท้ายกับรถขบวนที่ 16 ระหว่างใกล้สถานีจุดจอดรับนักท่องเที่ยวนั้น สาเหตุเบื้องต้นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งจากเหตุการณ์ในอุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้รถรางนำชมเกิดการชนท้ายกันขึ้นและเกิดแรงกระแทกจากตัวรถและส่วนพ่วง จึงทำให้มีผู้บาดเจ็บ 38 คน เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยอำเภอหางดง เข้ารับผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อยถึงปานกลาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำส่ง รพ.เชียงใหม่ใกล้หมอ และ รพ.เชียงใหม่ราม ซึ่งเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีรับผิดชอบในการดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด

ทั้งนี้สำหรับการให้บริการรถรางนักท่องเที่ยวจะมีการตรวจเช็กสภาพรถทุกวัน ก่อนการนำไปใช้ให้บริการนักท่องเที่ยว และได้มีการเตรียมการรถสำรองที่พร้อมเปลี่ยนทันทีหากรถมีปัญหา ซึ่งในเหตุการณ์ครั้งนี้จุดเกิดเหตุอยู่ในจุดใกล้จอดส่งนักท่องเที่ยว ที่มีรถรางนำเที่ยวหลายคันจอดรอเพื่อรับนักท่องเที่ยวในรอบต่อไปเต็มพื้นที่

อย่างไรก็ตาม สำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้จัดการดูแลนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในครั้งนี้เป็นอย่างดีโดยทันที ขณะนี้นักท่องเที่ยวผู้ได้รับอุบัติเหตุส่วนใหญ่ได้เดินทางกลับเรียบร้อยแล้ว แต่มีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล แต่ทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว เพียงยังต้องรอดูอาการจากแพทย์อย่างใกล้ชิด ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ค.) เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีจะเข้าเยี่ยมติดตามอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook