ลือว่อนโซเชียล!!...คู่แข่งถูกปัดตก ยกอู่ตะเภาให้รายใหญ่เพียงรายเดียว แบบไม่ต้องประมูล

ลือว่อนโซเชียล!!...คู่แข่งถูกปัดตก ยกอู่ตะเภาให้รายใหญ่เพียงรายเดียว แบบไม่ต้องประมูล

ลือว่อนโซเชียล!!...คู่แข่งถูกปัดตก ยกอู่ตะเภาให้รายใหญ่เพียงรายเดียว แบบไม่ต้องประมูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังมีคนชูประเด็น 2 กลุ่ม ขนกล่องช้า ไม่ทันเวลา ปัดตกถือว่าขาดคุณสมบัติ เหลือ 1 รายลอยลำ!!!

กลายเป็นกรณีดราม่าในพันทิป เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2562 สมาชิกหมายเลข 2101224 ได้โพสต์เรื่อง “ยื่นซองผิดเวลา ขาดคุณสมบัติ” ในการประมูลสนามบินอู่ตะเภา

โดยมีข่าวเล็ดลอดออกมาจากคนมาให้ความเห็นว่า การประมูลที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมประมูล 3 กลุ่ม โดยทั้ง 3 กลุ่ม เข้ามาลงทะเบียนและเริ่มทยอยขนกล่องเอกสารเข้าร่วมประมูลกันตั้งแต่ช่วงเที่ยง

ซึ่ง การประมูลครั้งนี้ถือได้ว่า ต้องใช้รถหกล้อและรถกระบะหลายคัน ขนเอกสารจำนวนหลายลัง จนเจ้าหน้าที่และกรรมการ ออกปากว่า ไม่สามารถพิจารณาและประกาศผลได้ในวันดังกล่าว เนื่องจากเอกสารเยอะมาก แต่เจ้ากรรมปัญหา เกิดขึ้น

เมื่อมีคนชูประเด็นในโลกโซเชียลว่า ‘ไม่น่าเชื่อว่า เฉือนกัน แค่ 2 นาทีก็ได้โครงการหลายแสนล้านไปแบบง่ายๆ เพราะต้องไปแย่งต่อคิวกับเจ้าสนามเพื่อแย่งกันขนเอกสารเข้าลิฟท์ ที่มีแค่ไม่กี่ตัว ต้องสลับกันขนแบบใครดีใครได้ขนก่อน ใครกล้ามใหญ่ได้เข้าก่อน

s__14377039

ว่ากันว่าเปิดลิฟท์ออกมาเอกสารทะลักออกมามั่วกันมาก (ต่างคนต่างยัดกันเข้าไปในลิฟท์แล้วไปหาแบ่งเอาทีหลังตอนออกจากลิฟต์ว่ากล่องไหนของใครกันแน่) น้องใหม่สองรายเลยไม่รู้ ว่าใครขนครบไม่ครบขาดกล่องไหนกันบ้างก็ไม่รู้

พอถึง 15:00 เป๊ง เสียงระฆังบอกหมดเวลา กรรมกรรมเป่านกหวีดประกาศว่ามีคนขนครบเจ้าเดียว อีกสองรายไม่ครบขาดกันไปคนละกล่องสองกล่องขนช้าไป 2 นาที กรรมการปรับแพ้ตกรอบ

(แทนที่จะดูว่าเนื้อหาเป็นอย่างไร หรือไปดูกันว่าใครให้ผลประโยชน์เข้ารัฐดีที่สุด? แต่ปรับให้ตกรอบไปเลยจะดีกว่า..ฮา) เรียกว่าประมูลโครงการแสนล้าน มาเสียรู้เพราะอ่อนเชิงกว่าเจ้าสนามเยอะ แค่ขนของเข้าลิฟท์ยังแพ้เลย แล้วไม่เจียมตัวมาประมูลแข่ง ต้องบอกว่า ‘รู้ไหมงานนี้ใครใหญ่ ...’

หากงานนี้เป็นเรื่องจริง คงต้องถือว่า กลุ่มผู้เข้าร่วมประมูลรายใหญ่ ไม่เสียเหงื่อสักเม็ด เหลือเพียงรายเดียวในการเปิดซอง ก็ต้องมาลุ้นกันว่า ตัวเลขจะเป็นเท่าไร เพราะงานนี้ไม่มีคู่แข่ง

นี่อาจจะเป็นปัจจัยที่ทำให้กรรมการพิจารณาสนามบินอู่ตะเภา ยังไม่กล้าออกมาประกาศผลการพิจารณาก็เป็นได้ แต่ทั้งนี้ ต้องรอผลการยืนยันจากคณะกรรมการอีกครั้งหนึ่ง แต่หากเป็นจริงคงได้ใช้บริการศาลปกครองแน่นอน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook