รถบัสอินเดียตกถนนแคบ พุ่งดิ่งลงเหวลึกเขาหิมาลัย เสียชีวิต 10 ศพ

รถบัสอินเดียตกถนนแคบ พุ่งดิ่งลงเหวลึกเขาหิมาลัย เสียชีวิต 10 ศพ

รถบัสอินเดียตกถนนแคบ พุ่งดิ่งลงเหวลึกเขาหิมาลัย เสียชีวิต 10 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถบัสโดยสารของอินเดีย เสียหลักร่วงตกถนนคกเคี้ยว ก่อนพุ่งตกลงเหวลึก 60 เมตร กลางเทือกเขาหิมาลัย ยืนยันผู้เสียชีวิต 10 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุรถโดยสารประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำตกเหวลึกกว่า 60 เมตร บริเวณเทือกเขาหิมาลัย เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นเร่งเข้าช่วยเหลือในพื้นที่เกิดเหตุ ท่ามกลางอุปสรรคในเรื่องลักษณะภูมิประเทศ

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (27 เม.ย.) รถโดยสารของอินเดียที่ออกมาจากเมืองดัลเฮาซี รัฐหิมาจัลประเทศ กำลังจะไปยังเมืองปาทันกต รัฐปัญจาบ ซึ่งจะต้องผ่านเส้นทางอันตรายลัดเลาะเทือกเขาหิมาลัยไปด้วย ปรากฏว่ารถเกิดเสียหลักและพลิกคว่ำพุ่งตกเหว ก่อนที่ซากรถจะไปหยุดสนิทที่ก้นเหว ที่มีความลึกประมาณ 60 เมตร

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทันที แม้ว่าจะมีอุปสรรคในด้านลักษณะภูมิประเทศและความมืดมึนในพื้นที่ กระทั่งรุ่งเช้าขึ้นจึงเริ่มมองเห็นสภาพความเสียหายที่เกิดเหตุ พบว่ารถโดยสารทั้งคันอยู่ในสภาพพังยับเยิน ทางการยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ 10 ศพ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ อาจจะเกิดขึ้นจากความประมาทของคนขับรถโดยสาร เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวค่อนข้างแคบและคดเคี้ยวหลายจุด ถนนเส้นดังกล่าวมักมีข่าวอุบัติเหตุเช่นนี้อยู่บ่อยครั้ง แต่ก็เป็นเส้นทางที่เลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากเป็นทางหลักที่ใช้เชื่อมต่อระหว่างเมืองบนที่ราบสูง บริเวณเทือกเขาหิมาลัย

ทั้งนี้ ประกาศอินเดียถือเป็นประเทศที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ค่อนข้างสูง จากรายงานพบว่ามีชาวอินเดียผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนโดยเฉลี่ย 150,000 คนต่อปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook