ตำรวจไทยตะลึง! สกัดจับกระบะซิ่งหนี-ขนแรงงานเมียนมา 32 คนอัดเป็นปลากระป๋อง

ตำรวจไทยตะลึง! สกัดจับกระบะซิ่งหนี-ขนแรงงานเมียนมา 32 คนอัดเป็นปลากระป๋อง

ตำรวจไทยตะลึง! สกัดจับกระบะซิ่งหนี-ขนแรงงานเมียนมา 32 คนอัดเป็นปลากระป๋อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจไล่ล่า กระบะขนชาวเมียนมา หวังไปค้าแรงงานที่มาเลเซีย ซิ่งหนีกว่าชั่วโมง ตะลึง! อัดกันเป็นปลากระป๋องถึง 32 คน  แถมเทคนิคคลายร้อนทำเป็นห้องแอร์เคลื่อนที่ ด้วยการวางก้อนน้ำแข็งรองพื้นเต็มท้ายกระบะสร้างความเย็น

(25 เม.ย. 62)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.มานิต ขำมณี  รอง สวป.สภ.คลองวาฬ  ขณะขับรถยนต์ออกตรวจพื้นที่ใน ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์  บริเวณถนนเพชรเกษม ใกล้ทางเข้าด่านสิงขร 

โดยสังเกตเห็นรถยนต์ลักษณะต้องสงสัย เป็นรถยนต์กระบะสีขาว ยี่ห้อ อีซูซุ ตอนเดียว ทะเบียน จ.ชุมพร ด้านหลังกระบะติดตั้งลูกกรงเหล็กเป็นคอก สูงประมาณ 2 เมตร แต่มีผ้าพลาสติกสีฟ้าขาวคลุมปิดไว้ 

ซึ่งเมื่อคนขับรถคันดังกล่าวเห็นรถยนต์ของตำรวจได้เร่งความเร็วและวิ่งหนีเลี้ยวเข้าถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้วิทยุขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันสกัดเพื่อตรวจสอบ

แต่ปรากฎว่า รถคันดังกล่าวใช้ความเร็วสูง คาดว่า ประมาณ 130-140  กิโลเมตรต่อชั่วโมง พ้นพื้นที่เขตรับผิดชอบ  สภ.คลองวาฬ  อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ไปอย่างรวดเร็ว

โดย พ.ต.อ.นันทชัย  เบ็ญจขันธ์  ผกก.สภ.คลองวาฬ  จึงประสานความร่วมมือกับตำรวจใน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  และ สภ.กุยบุรี  ตั้งจุดสกัด พบว่า รถคันดังกล่าววิ่งไปจนใกล้ถึงเขต อ.กุยบุรี ห่างจากจุดที่พบครั้งแรกประมาณ 40 กิโลเมตร  

ก่อนจะวกรถย้อนกลับมายัง อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  แล้ววิ่งเข้าตัวเมืองผ่านถนนเลียบชายทะเล  รถวิ่งวนไปมา นานกว่า 1 ชั่วโมง สุดท้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ สามารถสกัดหยุดรถไว้ได้ในที่สุดและควบคุมส่ง สภ.คลองวาฬ เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด

เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้น  พบว่าคนขับที่ซิ่งหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจนานกว่า 1 ชั่วโมง คือ นายคงฤทธิ์ อายุ 31 ปี ภูมิลำเนา ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร  เมื่อเปิดที่ห้องเครื่องยนต์ พบว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ดัดแปลงและปรับแต่งเครื่องใหม่ให้มีความเร็วมากกว่าปกติ 

จากนั้นได้ทำการตรวจค้นภายในรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งเมื่อเปิดผ้าพลาสติกคลุมกระบะออก ก็ต้องตกใจ เมื่อพบกลุ่มคนสัญชาติเมียนมาจำนวนมาก ยืนแออัดเบียดกันแน่นอยู่ท้ายกระบะ หน้าตาตื่นตระหนก และอิดโรย แต่ละคนเหงื่อไหลไคลย้อยและมีกลิ่นตัวเหม็นรุนแรง  

ตรวจนับพบว่าแบ่งเป็นชาย 20 คน  หญิง 12 คน  รวมจำนวน  32 คน  อายุระหว่าง 20-32  ปี ทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา จึงเรียกให้ทยอยลงจากรถยนต์กระบะคันดังกล่าว โดยพบว่าแต่ละคนมีกระเป๋าเสื้อผ้าขนาดไม่ใหญ่ติดตัวมาคนละใบเท่านั้น 

และเมื่อตรวจสอบที่บริเวณพื้นกระบะ ยังพบว่ามีก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่วางเต็มพื้นกระบะ โดยใช้แผ่นยางปิดทับไว้ 1 ชั้น  สอบถามทราบว่า เพื่อช่วยระบายความร้อนจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ให้ความเย็นกระจายขึ้นมา ช่วยบรรเทาความร้อนให้กับกลุ่มคนที่ต้องบรรทุกมาเต็มด้านท้ายคล้ายกับห้องแอร์เคลื่อนที่

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองวาฬ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจวบคีรีขันธ์  ตชด.146 หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์  ฝ่ายมั่นคงอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  ร่วมตรวจสอบ

ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าว เป็นชาวเมียนมาที่เดินทางมาจากเมืองเมาะละแหม่ง หรือ “เมาะลำไย” ฝั่งตรงข้าม จังหวัดกาญจนบุรี  โดยเดินทางมายังบ้านมูด่อง เมืองมะริด เขตตะนาวศรี สหภาพเมียนมา ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งใช้เวลาเดินทางนานกว่า 2 วัน 

จากนั้นกลุ่มบุคคลทั้งหมดได้เดินเท้าลัดเลาะตามแนวชายแดนช่องทางธรรมชาติข้ามฝั่งมายัง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประเทศไทย เพื่อหวังมาค้าแรงงานที่ประเทศมาเลเซีย โดยมาพบกับนายหน้า

เบื้องต้น แรงงานให้ข้อมูลว่าเสียค่าใช้จ่ายคนละ 750,000 จ๊าด หรือประมาณ 16,500  บาท   เพื่อให้ช่วยนำพาไปยังประเทศมาเลเซีย  แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยสังเกตเห็นและตรวจจับเสียหายก่อน

โดยระหว่างที่ นายคงฤทธิ์  ซิ่งรถหลบหนีการจับกุม โชคดีที่รถยนต์ไม่ประสบอุบัติเหตุเสียก่อน เนื่องจากขับหนีด้วยความเร็วสูง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ตำรวจไทยตะลึง! สกัดจับกระบะซิ่งหนี-ขนแรงงานเมียนมา 32 คนอัดเป็นปลากระป๋อง

ตำรวจไทยตะลึง สกัดจับกระบะซิ่งหนี-ขนแรงงานเมียนมา 32 คนอัดเป็นปลากระป๋อง
ตำรวจไทยตะลึง สกัดจับกระบะซิ่งหนี-ขนแรงงานเมียนมา 32 คนอัดเป็นปลากระป๋อง
ตำรวจไทยตะลึง สกัดจับกระบะซิ่งหนี-ขนแรงงานเมียนมา 32 คนอัดเป็นปลากระป๋อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook