ราชทัณฑ์ยอมรับ หนุ่มไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ โดนรุมกระทืบตายคาสถานกักขัง

ราชทัณฑ์ยอมรับ หนุ่มไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ โดนรุมกระทืบตายคาสถานกักขัง

ราชทัณฑ์ยอมรับ หนุ่มไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ โดนรุมกระทืบตายคาสถานกักขัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้การฯ ศรีสะเกษ ยืนยันชัด หนุ่มต้องคดีเมาแล้วขับช่วงสงกรานต์ แต่ไม่มีเงินเสียค่าปรับ โดนรุมทำร้ายเสียชีวิตคาสถานกักขัง เตรียมนำหมายจับแจ้งผู้ต้องหา

ความคืบหน้ากรณีที่ นางสุรินทร์ อายุ 62 ปี ได้เข้าร้องทุกข์กับสื่อมวลชนว่า นายพรหมปัญญา อายุ 40 ปี ลูกชายที่ถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2562 ในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลวันสงกรานต์ที่ผ่านมา ในเขตพื้นที่ สภ.ปรือใหญ่ แต่ต่อมาในวันที่ 15 เมษายน ได้ถูกส่งตัวไปศาลจังหวัดศรีสะเกษ โดยศาลสั่งปรับข้อหาเมาแล้วขับ เป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท

แต่เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน ทำให้ไม่มีเงินเสียค่าปรับ ทำให้ถูกดำเนินการส่งตัวเข้าเรือนจำแทนการจ่ายค่าปรับ กระทั่งเช้าวันที่ 18 เมษายน นางเทวรรณ์ แสนสะอาด ผู้ใหญ่บ้านนิคมหนองฉลอง ม.9 ได้รับแจ้งจาก สภ.ปรือใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ว่า นายพรหมปัญญา ได้เสียชีวิตระหว่างถูกคุมขังในสถานกักขัง จ.ศรีสะเกษ

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และได้ยืนยันแล้วว่า นายพรหมปัญญา ถูกรุมทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้เร่งทำการสอบสวนคดีนี้อย่างเต็มที่

news13-1แม่ของผู้เสียชีวิต และ อธิบดีกรมราชทัณฑ์

ล่าสุดที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ ทางด้าน พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า คดีนี้ตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เร่งทำการสอบสวนหาข้อมูลหลักฐานเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งจากการที่ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดและสอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 10 ปาก ทำให้ได้หลักฐานชัดเจนแล้วว่า นายพรหมปัญญา ถูกรุมทำร้ายร่างกายเสียชีวิต

โดยเหตุเกิดบริเวณห้องน้ำภายในสถานกักขัง ที่มีผู้ต้องกักขังอยู่รวมกันมากถึง 200 คน หลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้ พบว่าเกิดการรุมทำร้าย นายพรหมปัญญา โดยมีผู้ก่อเหตุหลายคน และสามารถยืนยันได้แล้วว่า มีใครบ้างที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์และเป็นประจักษ์พยาน ขณะนี้ได้สั่งการขอศาลอนุมัติหมายจับแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (25 เม.ย.) ตนพร้อมด้วยพนักงานสอบสวนจะนำเอาหมายจับไปแจ้งให้ผู้ต้องหา เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ตนขอยืนยันว่าพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องตามพยานหลักฐานอย่างเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook