ซุ่มจับอดีตผู้ใหญ่บ้านยิงเมียตาย เดินโซเซลงจากเขา หิวจนซ่อนตัวต่อไม่ไหว

ซุ่มจับอดีตผู้ใหญ่บ้านยิงเมียตาย เดินโซเซลงจากเขา หิวจนซ่อนตัวต่อไม่ไหว

ซุ่มจับอดีตผู้ใหญ่บ้านยิงเมียตาย เดินโซเซลงจากเขา หิวจนซ่อนตัวต่อไม่ไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง จากกรณีที่ นายประกอบ อายุ 63 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง ใช้อาวุธปืนขนาด .38 จ่อยิง นางมัณฑนา อายุ 49 ปี ผู้เป็นภรรยาเข้าที่บริเวณศีรษะด้านซ้าย กระสุนฝังใน จนนางมัณฑนา ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.วันที่ 22 เมษายน 2562 บริเวณฟาร์มหมู ท้องที่พื้นที่หมู่ที่ 5 ต. เขาปู่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง ในขณะที่นางมัณฑนา พร้อมบุตรสาววัย 15 ปี กำลังล้างทำความสะอาดฟาร์มและคอกเลี้ยงหมู แต่นางมัณฑนาทนพิษบาดแผลไม่ไหวและได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลพัทลุง ในเวลาประมาณ 20.00 น. คืนวันที่ 22 เมษายน 2562  

>> อดีตผู้ใหญ่บ้านหึงโหด ใช้ปืนยิงเมียรักดับต่อหน้าลูกสาววัย 15 ปี

อย่างไรก็ตามจากการสืบสวนสอบสวนของ พ.ต.อ.ศักดิ์ สีหมัด ผกก.สภ.ศรีบรรพต ทราบจากพลเมืองดีที่เข้าไปหาของป่าในเขาปู่ บริเวณเทือกเขาบรรทัด ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีบนภูเขาปู่ในสภาพอิดโรย คาดว่าน่าจะลงมาหาอาหารจากบ้านญาติและเพื่อนบ้านในเวลากลางคืน  เมื่อตอนดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.ศักดิ์ฯ ผกก.ฯ พ.ต.ท.เถกิง เวชรังสี รอง ผกก.(สส.)ฯ พ.ต.ท.วิโรจน์  สุวรรณรัตน์  รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ พ.ต.ท.สายัณห์  มาทอง  สวป.ฯ นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้นำกำลังเข้าเฝ้าระวังเส้นทางลงจากเขาปู่  ณ บริเวณสวนยางพาราของชาวบ้าน ท้องที่ ม.5 ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต

ในเวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 24 เมษายน 2562  นายประกอบซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ที่ จ.150/2562  ลงวันที่ 23 เมษายน 2562 ได้เดินเท้าในสภาพอิดโรยลงมาจากเทือกเขาบรรทัด บริเวณเขาปู่ จึงถูก พ.ต.อ.ศักดิ์ สีหมัด ผกก.สภ.ศรีบรรพต พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุมตัวได้ ส่วนอาวุธปืนขนาด .38 ที่ใช้จ่อยิงเมียนั้น นายประกอบได้บอกกับ ตร.ว่าตนเองได้โยนทิ้งขณะเดินหลบหนีเข้าไปบนเทือกเขาบรรทัด เนื่องจากเกรงว่าตนเองจะเกิดความเครียดและอาจใช้อาวุธปืนยิงปลิดชีพตนเองจึงโยนทิ้งไป  

ซึ่งในเบื้องต้นผู้ต้องหารายนี้ได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งทางตำรวจจะได้นำผู้ต้องหารายนี้เข้าไปค้นหาอาวุธปืนในวันต่อไป จึงได้นำผู้ต้องหาไปส่งให้ พ.ต.ท.วิโรจน์  สุวรรณรัตน์  รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ ทำหน้าที่  สว.(สอบสวน) สภ.ศรีบรรพต  ดำเนินการตามกฎหมายในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

และเวลาประมาณ 10.00  น. พ.ต.อ.โชตวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง  พ.ต.อ.ศักดิ์ สีหมัด ผกก.สภ.ศรีบรรพต พร้อมนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้นำตัวนายประกอบ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในบริเวณฟาร์มหมู ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ ท่ามกลางความสนใจของกลุ่มชาวบ้านไม่น้อยกว่า 100 คน  รวมทั้งการทำแผนประกอบคำรับสารภาพบนเส้นทางในการหลบหนี

ทางด้าน พ.ต.อ.โชตวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง  ผบก.ภ.จว.พัทลุง เผยว่า สำหรับประเด็นการสังหารในคดีดังกล่าวนี้ มาจากความขัดแย้งเรื่องส่วนตัวภายในครอบครัวจากปัญหาการเงินที่ได้มาจากการเลี้ยงหมู ทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกันเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุนายประกอบได้ดื่มเบียร์ทำให้ขาดสติการยั้งคิด และเมื่อเกิดการโต้เถียงกับภรรยาจึงใช้อาวุธปืนจ่อยิงภรรยาต่อหน้าบุตรสาววัย 15 ปี จนเสียชีวิตดังกล่าว และได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อระบายอารมณ์ 2 นัด จากนั้นหลบหนีไปบนเขาปู่ บริเวณเทือกเขาบรรทัด แต่ถูกปิดเส้นทางการหลบหนีทุกเส้นทางจนทนความหิวไม่ไหวจึงเดินลงมาหาอาหารด้านล่าง จนถูกตำรวจรวบตัวได้ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook