โซเชียลจวกยับ สาวโพสต์สุดลั้นลา แอบพกน้องหมาเข้าห้างซื้อของสด เฉียดสินค้าฮาลาล

โซเชียลจวกยับ สาวโพสต์สุดลั้นลา แอบพกน้องหมาเข้าห้างซื้อของสด เฉียดสินค้าฮาลาล

โซเชียลจวกยับ สาวโพสต์สุดลั้นลา แอบพกน้องหมาเข้าห้างซื้อของสด เฉียดสินค้าฮาลาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมากเข้าไปวิจารณ์สาวคนหนึ่ง ที่เพจ ควาย+Social Smile เมื่อวานนี้ (20 เม.ย.) ว่าแอบพกสุนัขพันธุ์เล็กใส่ในยูนิฟอร์มของที่ทำงาน เพื่อนำเข้าไปในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง ทั้งยังถ่ายรูปที่แสดงถึงความดีใจที่พาสุนัขตัวนี้เข้าไปภายในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้ลงในโซเชียลมีเดีย สิ่งที่ทำให้ชาวเน็ตไม่พอใจนอกจากการแอบนำสุนัขเข้าไปแล้ว คือ การที่สาวคนนี้นำสุนัขของตัวเองเข้าไปที่แผนกของสด ทั้งยังเขียนคำบรรยายโพสต์ด้วยข้อความสุดลั้นลา

จี้เห็นใจลูกค้าคนอื่น

หลายคนแสดงความเห็นว่า การนำสุนัขเข้าไปเช่นนี้ไม่เหมาะสมนัก อย่างเช่น ความเห็นนี้ที่มองว่า การนำสุนัขไปในที่สาธารณะอาจทำให้ผู้ที่แพ้ขนสัตว์เลี้ยงชนิดนี้เกิดอาการภูมิแพ้ได้ จึงควรเห็นอกเห็นใจผู้อื่นด้วย

ไม่โอเคนำสุนัขเข้าแผนกของสด-ใกล้สินค้าฮาลาล

นอกจากนี้ บางความเห็นมองว่า การนำสุนัขเข้าไปที่แผนกของสด ก็ทำให้ผู้บริโภคคนอื่นๆ ไม่สบายใจ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อความเชื่อมั่นของซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้แล้ว สาวคนนี้ยังนำสัตว์เลี้ยงของเธอเข้าไปใกล้แผนกสินค้าฮาลาล หรือสินค้าที่ผลิตหรือประกอบขึ้นตามหลักศาสนาอิสลามด้วย ซึ่งผู้ที่นับถือศาสนานี้มักหลีกเลี่ยงการสัมผัสสุนัข

อย่างไรก็ตาม ความเห็นหนึ่งมองว่า เธอแค่นำสุนัขเข้าไปใกล้แผนกสินค้าฮาลาลเท่านั้น ยังไม่ได้เข้าไป แต่การที่นำเข้าไปในแผนกอาหาร ก็ไม่เหมาะสมอยู่แล้ว

เจ้าตัวขอโทษ อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เมื่อเสียงวิจารณ์ดังขึ้นเรื่อยๆ สาวคนดังกล่าว เข้ามาขอโทษต่อทุกคนและซูเปอร์มาร์เก็ตในโพสต์เดียวกันนี้ และบอกว่า ที่ทำไปเป็นเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่ขอแก้ตัวใดๆ ทั้งสิ้น ตนรู้สึกเสียใจต่อสิ่งที่ทำ

ถึงอย่างนั้น ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตแย้งว่า สาวคนนี้รู้ตัวดีว่าสิ่งที่ทำไม่ถูกต้อง เพราะการแอบนำสุนัขเข้าไปโดยซ่อนไว้ในเสื้อคลุม เท่ากับว่ารู้อยู่แล้วว่าซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้าไป 

แนะงดพาเข้าห้าง-ผูกไว้หน้าร้าน

นอกจากนี้ชาวเน็ตหลายคนยังแนะนำให้เธอเลี่ยงการนำสุนัขเข้าไปในสถานที่ต่างๆ หรือถ้าเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรผูกสุนัขไว้ด้านหน้าสถานที่นั้นๆ อย่างเช่นความเห็นนี้ที่บอกว่า ตนก็เลี้ยงสุนัขเช่นกัน แต่เมื่อเข้าไปชำระค่าไฟฟ้าที่ร้านสะดวกซื้อ มักจะผูกสุนัขกับเสาไฟหน้าร้าน เพราะเกรงใจร้านและลูกค้าคนอื่นๆ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook