"ไอติม พริษฐ์" เขียนจดหมาย 802 ฉบับเดินแจกตามบ้าน สู้เลือกตั้งซ่อมเขตบางกะปิ

"ไอติม พริษฐ์" เขียนจดหมาย 802 ฉบับเดินแจกตามบ้าน สู้เลือกตั้งซ่อมเขตบางกะปิ

"ไอติม พริษฐ์" เขียนจดหมาย 802 ฉบับเดินแจกตามบ้าน สู้เลือกตั้งซ่อมเขตบางกะปิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางวิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักงานเขตบางกะปิ ร่วมกันรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 13 ในหน่วยเลือกตั้งที่ 32 โรงเรียนลำสาลีราษฎร์บำรุง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 802 คน ออกมาใช้สิทธิลงคะแนนใหม่อีกครั้ง ในวันที่ 21 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มีมติสั่งให้ลงคะแนนใหม่ เนื่องจากไม่สามารถหาสาเหตุกรณีที่บัตรลงคะแนนเสียงหายไป 1 ใบ จากจำนวนผู้มาใช้สิทธิ 555 คนได้

ล่าสุด (19 เม.ย.62) นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ผ่านเฟชบุ๊ก Korn Chatikavanij โดยระบุว่า

"เย็นวันนี้เดินขอคะแนนเสียงกับ พริษฐ์ วัชรสินธุ - ไอติม - Parit Wacharasindhu ที่บางกะปิครับ

พอดีวันอาทิตย์นี้จะมีการเลือกตั้งซ่อมที่หน่วย 32 ในเขตบางกะปิ (ไม่ใช่เลือกทั้งเขตนะครับ เลือกหน่วยเดียว มีผู้มีสิทธิ์ทั้งหมด 802 คน) เหตุเพราะในวันเลือกตั้งที่ผ่านมามีผู้มาแสดงตนมากกว่าบัตรในหีบ 1 คน

ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่า ด้วยเหตุผลแค่นี้ทำไมต้องมาเลือกใหม่ แต่เมื่อเป็นเช่นนี้ ผู้สมัครของเราก็ถือเป็นโอกาสลงพื้นที่ต่อเนื่อง โดยที่ไอติมเขาลงนามจดหมายถึงผู้มีสิทธิ์ทุกคน 802 คน วันนี้เราเลยเดินแจกตามบ้านด้วยกัน

ระหว่างผมเดินอยู่มีเด็กน้อยคนหนึ่งเข้ามาคุย เขาบอกว่า “มีเบอร์นึงแจกตังค์ด้วย แต่ที่บ้านบอกไม่เลือก เพราะเขาโกง” ทำให้ผมคิดทันทีว่า คำพูดเพียงประโยคเดียวของผู้ใหญ่ที่บ้าน อาจมีผลต่อการกำหนดค่านิยมของเด็กคนนี้ไปตลอดชีวิต

เที่ยวที่แล้วไอติมได้ 70 คะแนนครับ วันอาทิตย์ 21 เมษายนนี้ลองดูว่าจะเป็นอย่างไร"

ขณะเดียวกัน นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกะปิ-วังทองหลาง พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงย่านลำสาลี ก่อนบังเอิญพบกับ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์ กทม. พรรคพลังประชารัฐ ที่มาช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่

โดยนายตรีรัตน์กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีด้วย แต่ถึงแม้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ผมจะไม่ได้เป็น ส.ส. แต่หากขอได้อย่างหนึ่ง ถ้าผมรวบรวมปัญหาเรื่องร้องเรียนจากชุมชนมาให้พี่ พี่ต้องช่วยแก้ไขปัญหาให้พี่น้องในชุมชนด้วยนะครับ เพราะคือความตั้งใจที่เข้ามาทำงานการเมือง” 

ก่อนที่นายตรีรัตน์จะให้สัมภาษณ์ถึง การที่ กกต. มีคำสั่งให้เลือกตั้งใหม่ว่า "เกิดมาไม่เคยเจอ การสั่งให้เลือกตั้งใหม่เพียงหน่วยเดียว ซึ่งแปลกใจ และเปลืองงบประมาณ เพราะหากมีเหตุผิดปกติ ก็ต้องมีการสั่งให้เลือกตั้งใหม่ทั้งหมดทั้งเขตเท่านั้น และความผิดพลาดของบัตรเกินกว่าผู้มาใช้สิทธิถือว่าเป็นความผิดพลาดของกกต. ใช่หรือไม่"

สมาชิกพรรคเพื่อไทย ตั้งข้อสังเกตด้วยว่า หากหน่วยเลือกตั้งนี้มีจำนวนบัตรเกินกว่าผู้มาใช้สิทธิ อีกกว่า 30 หน่วยที่มีการตรวจสอบจากทางพรรคเพื่อไทย ก็จะต้องให้มีการจัดเลือกตั้งใหม่ด้วยเช่นกัน ซึ่งตนเองได้ไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ กกต.ไว้แล้วและทางพรรคเพื่อไทย ก็รอผลการตรวจสอบจาก กกต.อยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook