แม่ค้าผวา ลูกค้าหน้ามึน สั่งอาหารกินเป็นพัน อิ่มแล้วโวย เผ่นไม่จ่ายสักบาท

แม่ค้าผวา ลูกค้าหน้ามึน สั่งอาหารกินเป็นพัน อิ่มแล้วโวย เผ่นไม่จ่ายสักบาท

แม่ค้าผวา ลูกค้าหน้ามึน สั่งอาหารกินเป็นพัน อิ่มแล้วโวย เผ่นไม่จ่ายสักบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ค้าขายส้มตำข้างทางเป็นงง ลูกค้าดูภูมิฐาน 5 คน สั่งอาหารกินหมดเกลี้ยง ซ้ำยังสั่งกลับบ้าน แต่ออกลายโวยวายลั่น อ้างไม่อร่อย ก่อนชักดาบหนีขึ้นรถไปแบบไม่จ่ายเงิน

(19 เม.ย.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายคำรณ เกตุประยูร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 มาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าจะถูกทำร้ายภายในร้านอาหาร ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนศุขประยูร ฝั่งขาเข้าอำเภอเมืองชลบุรี ช่วงแยกมาบโป่ง อำเภอพานทอง จึงได้รีบไปตรวจสอบ พบ นางประดิษฐ์ อายุ 46 ปี เจ้าของร้าน ร้านลาบขอนแก่น กำลังนั่งอยู่กับลูกสาวอีก 2 คน ด้วยอาการตื่นตกใจกลัว

จากการสอบถาม นางประดิษฐ์ แม่ค้าผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงที่เกิดเหตุได้มีลูกค้าได้ขับรถยนต์อีซูซุ มิวเอ็กซ์ สีขาว ไม่ทราบทะเบียน เข้ามาจอดที่ร้าน ก่อนที่มีกลุ่มคนที่ดูลักษณะภูมิฐาน แต่งตัวดี มาด้วยกัน 5 คน ประกอบด้วย ผู้ชาย 3 คน ผู้หญิง 2 คน

เมื่อเข้ามานั่งในร้าน ก็สั่งอาหารตามปกติ สั่งเมนูหลายรายการ พร้อมกับแยกสั่งกินที่ร้านและห่อกลับบ้านด้วย โดยรายการที่สั่งไปทั้งหมด รวมเป็นเงิน 1,015 บาท แต่เมื่อลูกค้ากลุ่มนี้กินอิ่มหมดเกลี้ยง และเมนูที่สั่งกลับบ้านทำเสร็จพอดี ตนจึงยื่นบิลไปให้เพื่อจะเก็บเงินค่าอาหาร

ปรากฏว่าหนึ่งในผู้ชายที่เป็นลูกค้ากลุ่มนี้ได้ตะโกนโหวกเหวกขึ้นมาเสียงดัง พร้อมกับตำหนิด่าทอต่างๆ นานา ทั้งเรื่องบริการและรสชาติอาหาร อ้างว่านำวัตถุดิบไม่ได้มาตรฐานมาประกอบอาหาร ประกาศจะไม่จ่ายเงิน แถมยังจะเอาขวดแก้วทุบให้แตก ยกมาขู่จะแจ้งตำรวจให้มาจับ แล้วทั้งหมดก็รีบเดินขึ้นรถและขับออกไป ซ้ำยังเอาอาหารที่สั่งกลับติดมือไปด้วย

ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งจากลูกบ้านก็รีบออกมาดู เพื่อหวังจะช่วยเจรจาให้ แต่กลับไม่พบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมึนเมาหรือไม่ก็เป็นแก๊งก่อกวนออกตระเวนสั่งอาหาร กินให้อิ่ม แล้วใช้เล่ห์กลไม่จ่ายเงิน พร้อมกับข่มขู่เพื่อจะได้กินฟรีๆ จึงอยากฝากเตือนถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของหรืออาหาร หากเจอเหตุการณ์แบบนี้ให้รีบแจ้งทางตำรวจหรือผู้นำชุมชนให้มาดูอย่างเร่งด่วนทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook