แบงก์ปลอมโผล่! เตือนย่าน “หนองทะเล-อ่าวนาง” ระวังมิจฉาชีพใช้ชอปร้านสะดวกซื้อ

แบงก์ปลอมโผล่! เตือนย่าน “หนองทะเล-อ่าวนาง” ระวังมิจฉาชีพใช้ชอปร้านสะดวกซื้อ

แบงก์ปลอมโผล่! เตือนย่าน “หนองทะเล-อ่าวนาง” ระวังมิจฉาชีพใช้ชอปร้านสะดวกซื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านหนองทะเล-อ่าวนาง ผวา! กลุ่มมิจฉาชีพใช้ธนบัตรปลอม 500 บาท หลอกซื้อสินค้าสร้างความเดือดร้อน พบอาละวาดหนัก ก่อเหตุแล้วย่านท่องเที่ยว 2 ตำบล ในเขตอำเภอเมือง

(18 เม.ย. 62)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เตบบุตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ พร้อม ด.ต.จารุ คำทอง สายตรวจป้อมหนองทะเล เข้าตรวจสอบภายในร้านสะดวกซื้อพื้นที่บ้านเกาะกวาง ต.หนองทะเล

หลังรับแจ้งว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพ นำธนบัตรฉบับ 500 บาท ปลอม หลอกซื้อสินค้าในร้านดังกล่าว โดยพบ น.ส.ไมมูเนาะ อายุ 43 ปี ผจก.ร้าน นำธนบัตร 500 บาท ปลอมมาให้ดู

พร้อมเปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 11:00-12:00 น. ของวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว ได้มีผู้หญิงคนหนึ่ง ได้เข้ามาซื้อบุหรี่พร้อมไฟแช็ค ในราคา 72 บาท โดยได้จ่ายเงินด้วยธนบัตรเป็นแบงก์ 500 บาท ซึ่งพนักงานทอนกลับไป 428 บาท

ซึ่งหลังรับเงิน พนักงานก็ไม่ได้ตรวจและเอะใจแต่อย่างใด เนื่องจากขณะนั้นลูกค้าเข้ามาใช้บริการเยอะ มารู้อีกทีตอนที่ตรวจนับเงิน ทั้งนี้ ความเสียหายดังกล่าวทางพนักงานที่รับเงินในวันเกิดเหตุ ต้องกลายเป็นผู้ต้องรับผิดชอบ ทั้งๆ ที่ไม่ได้เป็นผู้ร่วมก็เหตุแต่อย่างใด

น.ส.ไมมูเนาะ กล่าวต่อว่า จากการตรวจธนบัตรฉบับดังกล่าว พบว่า มีลักษณะขนาดเล็กกว่าเมื่อนำมาเทียบเคียงกับธนบัตรจริง โดยธนบัตรฉบับจริง จะใหญ่และกว้างกว่าประมาณ 4 ซม. และยาวกว่าประมาณ 0.5 ซม.

อีกทั้ง เมื่อยกส่องกับแสงสว่างจะไม่เห็นลายน้ำพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ ในหลวง ร.9  ตรงแถบฟอยล์สีเงิน ที่มีตราอักษรพระปรมาภิไธย “ภ.ป.ร.” และตัวเลข ๕๐๐ จะไม่แนบเป็นเนื้อเดียวกับกระดาษ เมื่อพลิกเอียงธนบัตรไปมา จะไม่สามารถมองเห็นหลากสีหลายมิติ ที่สำคัญเมื่อโดนน้ำจะเห็นรอยจางของสีอย่างเห็นได้ชัด

ล่าสุดผู้จัดการร้านดังกล่าว เตรียมเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.อ่าวนาง ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแส ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ด้าน นายสมศักดิ์ เตบบุตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.หนองทะเล เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ในพื้นที่ตำบลอ่าวนาง ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพ นำธนบัตร 500 บาทปลอม มาหลอกซื้อสินค้าครั้งหนึ่ง ซึ่งธนบัตรดังกล่าว ระบุหมายเลข 9 D 3219922

โดยหลังเกิดเหตุ ก็ได้มีการประชาสัมพันธ์ในกลุ่มต่างๆ ให้ระมัดระวัง ทว่าก็ได้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกครั้ง ตรวจสอบหมายเลข ระบุหมายเลขเดียวกัน คาดเป็นกลุ่มคนร้ายเดียวกัน

ทั้งนี้ ในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ โดยเฉพาะย่านอ่าวนาง และพื้นที่บ้านคลองม่วง ตำบลหนองทะเล ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยเฉพาะบริเวณที่มีผู้คนใช้จ่ายพลุกพล่าน กำลังเป็นเป้าหมายของกลุ่มคนร้าย ที่นำธนบัตรฉบับ 500 บาทปลอม มาหลอกซื้อสินค้า จึงขอให้พี่น้องประชาชนเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ แบงก์ปลอมโผล่! เตือนย่าน “หนองทะเล-อ่าวนาง” ระวังมิจฉาชีพใช้ชอปร้านสะดวกซื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook