"ลุงตู่-ลุงป้อม" พร้อมใจไม่ตอบประเด็นรัฐบาลแห่งชาติ ย้ำยังไม่พอใจตัวเลขอุบัติเหตุสงกรานต์

"ลุงตู่-ลุงป้อม" พร้อมใจไม่ตอบประเด็นรัฐบาลแห่งชาติ ย้ำยังไม่พอใจตัวเลขอุบัติเหตุสงกรานต์

"ลุงตู่-ลุงป้อม" พร้อมใจไม่ตอบประเด็นรัฐบาลแห่งชาติ ย้ำยังไม่พอใจตัวเลขอุบัติเหตุสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงข้อเสนอรัฐบาลแห่งชาติ โดยมองว่าประเทศถึงทางตันจริงแล้วหรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบคำถาม แต่กล่าวเพียงว่า ไม่มีความเห็น

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวในช่วงหนึ่งด้วยว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่จิตสำนึก ในเรื่องความขัดแย้งก็เช่นเดียวกันอยู่ที่จิตสำนึกว่าทุกคนต้องการให้บ้านเมืองเป็นอย่างไร มีความสงบปลอดภัย และมีสันติหรือไม่

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบคำถามถึงกระแสการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติว่า ไม่รู้ ไม่ทราบ และไม่มีการพูดคุยในเรื่องนี้แต่อย่างใด

นอกจากนี้ "บิ๊กป้อม" ยังกล่าวถึงภาพรวมสถิติ 7 วันอันตรายของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ว่า ยังไม่เป็นที่พอใจและไม่ประสบความสำเร็จเพราะยังมีจำนวนผู้เสียชีวิตที่สูงอยู่ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตคนเดียวก็ไม่ได้ พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมาถึงแม้จะมีการปรับมาตรการและป้องกันแล้วแต่ก็ยังมีความสูญเสีย ยืนยันว่าในปีหน้าจะพยายามทำทุกอย่างปรับทุกทาง เพื่อให้ผลการดำเนินการและลดความสูญเสียให้ดีขึ้น รัฐบาลพยายามทำทุกปีให้ดีขึ้นต่อไป ส่วนกรณีข้อเรียกร้องให้เพิ่มโทษเป็นเจตนาฆ่านั้น ในอนาคตจะให้มีการพิจารณากฎหมายลูกเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มโทษสำหรับผู้ที่ดื่มสุราและเสพยาเสพติดขณะขับขี่ยานพาหนะ รวมถึงขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดด้วย

ขณะที่นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงภาพรวมอุบัติเหตุและการเดินทางไป-กลับของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ว่า ส่วนตัวยังไม่พึงพอใจ ตราบใดที่ยังมีการบาดเจ็บและสูญเสียชีวิต แน่นอนว่าไม่มีใครพอใจอยู่แล้ว เพราะทุกคนคือกำลังสำคัญของประเทศเรา และก็เป็นที่น่าเสียใจที่มีการสูญเสียชีวิต ถึงแม้ว่าจะลดน้อยลงกว่าปีที่ผ่านมาไม่มากนักก็ตาม แต่รัฐบาลได้พยายามทำทุกมาตรการแล้ว

ส่วนที่มีข้อเรียกร้องให้เพิ่มมาตรการทางกฎหมายนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รัฐบาลต้องพิจารณาอย่างรอบคอบว่าจะมีผลกระทบอะไรหรือไม่ พร้อมขอให้ทุกคนสนใจกฎหมายปกติให้มากขึ้นก่อน ทั้งการสวมหมวกนิรภัย การคาดเข็มขัดนิรภัย เมาไม่ขับ เพราะเห็นอยู่แล้วว่าสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเกิดจากการเมาแล้วขับ ไม่ว่าจะมีกฎหมายมากแค่ไหน แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่จิตสำนึกในการทำให้ตนเองและครอบครัวปลอดภัย ซึ่งรัฐบาลได้ดำเนินการอย่างเต็มที่แล้วในทุกเรื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook