ชาวบ้านสลดใจ-จนท.งมร่างหลวงตาวัย 74 ปี พลัดตกสระหลังเดินไปเก็บพรมที่ปลิวตกน้ำ

ชาวบ้านสลดใจ-จนท.งมร่างหลวงตาวัย 74 ปี พลัดตกสระหลังเดินไปเก็บพรมที่ปลิวตกน้ำ

ชาวบ้านสลดใจ-จนท.งมร่างหลวงตาวัย 74 ปี พลัดตกสระหลังเดินไปเก็บพรมที่ปลิวตกน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านสลดใจ-หลังเจ้าหน้าที่ช่วยงมร่าง หลวงตาวัย 74 ปี หลังพยายามจับเชือกเดินลงไปในสระเพื่อเก็บพรม แต่ลื่นตะใคร่พลัดตกน้ำมรณภาพ เหลือรองเท้าแตะไว้ให้ดูต่างหน้าคู่เดียว

(16 เม.ย. 62) เมื่อช่วงค่ำของวันดังกล่าว ร.ต.อ.ประสงค์  จารุรัตน์  รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หัวหิน รับแจ้ง จากพระสุทธิ จกธัมโม(อ่านว่า พะ-สุด-ทิ-จะ-กะ-ทำ-โม) เจ้าอาวาส วัดทะมะดอนเสือหมอบ หมู่ 12 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า  เกิดเหตุ พระลูกวัด ชื่อว่า พระจ่วน  อินฉิม อายุ 74 ปี เป็นพระลูกวัดทะทะเสือหมอบ บวชเรียนมาแล้ว 4 พรรษา ได้หายตัวไป

ทั้งนี้ คาดว่า อาจจะจมน้ำ เนื่องจาก หลวงตาจ่วน บอกกับพระลูกวัดท่านอื่นว่า จะไปเก็บพรมที่ตากไว้บริเวณราวเหล็กรอบสระน้ำ ตั้งแต่ช่วงเย็น

จนกระทั่งช่วงหัวค่ำ หลวงตาจ่วนยังไม่ปรากฎตัว และไม่มีใครเห็นท่านไปตรงจุดอื่น ทำให้เห็นผิดสังเกต จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบ

โดยหลังรับแจ้งได้ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ จุดห้วยมงคล เพื่อจัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย พร้อมด้วยรถอุปกรณ์ไฟสว่าง และรถกู้ภัยไปยังตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

เมื่อไปถึงตรวจสอบพบว่า จุดที่คาดว่าจะเป็นที่เกิดเหตุ คือสระน้ำภายในวัด มีพระอุโบสถอยู่กลางน้ำ ริมสระน้ำมีราวเหล็กกั้นโดยรอบ ขณะที่บริเวณขอบสระน้ำ เทปูนลาดเอียงลงไปด้านล่าง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบพบรองเท้าแตะสีเหลือง 1 คู่ วางอยู่ขอบสระ ขณะที่บริเวณราวเหล็ก พบเชือกผูกกับเสาของราวเหล็กไว้ 1 เส้น คาดว่า น่าจะเป็นจุดที่ หลวงตาจ่วน ใช้เชือกช่วยพยุงตัวเพื่อค่อยๆ เดินลงไปยังขอบสระด้านล่าง ซึ่งเป็นส่วนลาดเอียง และอาจเสียการทรงตัวจนเกิดพลัดตกสระน้ำในบริเวณดังกล่าว

จากนั้น ทีมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน จำนวน 4 นาย ได้ลงดำน้ำในบริเวณดังกล่าว โดยทำการค้นหาเรียงหน้ากระดาน ซึ่งน้ำในน้ำในสระลึกประมาณ 3-4 เมตร โดยมีชาวบ้านดอนเสือหมอบ จำนวนมาก และพระลูกวัด มาเฝ้าดูการค้นหา หลวงตาจ่วน จำนวนมาก 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำใช้เวลาค้นหาอยู่ใต้น้ำประมาณ 20 นาที จึงพบร่าง หลวงตาจ่วน จมน้ำอยู่ก้นสระ จึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมา ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของชาวบ้านและพระภายในวัด

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า หลวงตาจ่วน ได้บอกกับเณรว่า จะออกไปเก็บพรม ที่ตากไว้ที่ราวเหล็กรอบสระน้ำ ตั้งแต่ เวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 16 เม.ย. 62 ที่ผ่านมา

จนกระทั่งมืดค่ำ ก็ยังไม่มีใครพบเห็น หลวงตาจ่วน กลับขึ้นมาที่กุฎิ  ด้วยความสงสัยและเป็นห่วงจึงออกเดินหา จนมาพบรองเท้าแตะอยู่ริมสระน้ำ และมีเชือกผูกกับเสาเหล็กลงไปในน้ำ จึงคาดว่า หลวงตาจ่วน ได้พยายามใช้มือจับกับเชือกที่ผูกกับเสาเหล็กเพื่อลงไปเก็บพรมที่ปลิวตกน้ำ แต่เพราะสระน้ำลาดชัน และที่สำคัญมีตะใคร่ขึ้นหนา จนอาจเสียหลักพลัดตกน้ำไป

ซึ่งทางทางญาตของ หลวงตาจ่วน ระบุว่า หลวงตาจ่วน ว่ายน้ำเป็น แต่ระยะหลังหลวงตามักมีอาการเป็นตะคริวที่ขาบ่อยครั้ง จึงอาจเป็นไปได้ว่า ขณะเกิดเหตุตกน้ำขาเกิดเป็นตะคริวขึ้นมาจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงจมน้ำมรณภาพดังกล่าว  ทั้งนี้ทางญาตไม่ติดใจสาเหตุการมรณภาพนำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชาวบ้านสลดใจ-จนท.งมร่างหลวงตาวัย 74 ปี พลัดตกสระหลังเดินไปเก็บพรมที่ปลิวตกน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook