เปิดคลิปฝูงโลมาหมู่เกาะสิมิลันนับ 100 ตัว กระโดดเล่นน้ำโชว์นักท่องเที่ยว

เปิดคลิปฝูงโลมาหมู่เกาะสิมิลันนับ 100 ตัว กระโดดเล่นน้ำโชว์นักท่องเที่ยว

เปิดคลิปฝูงโลมาหมู่เกาะสิมิลันนับ 100 ตัว กระโดดเล่นน้ำโชว์นักท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝูงโลมานับ 100 ตัว ทั้งใหญ่ เล็กกระโดดเล่นน้ำโชว์นักท่องเที่ยว ขณะกำลังนั่งเรือเดินทางไปยังหมู่เกาะสิมิลัน

นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น ผู้จัดการบริษัท ว้าว อันดามัน เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะที่ นายวีระพงษ์ จิตรเปรม มัคคุเทศก์นำเที่ยวประจำเรือ ได้นำนักท่องเที่ยวเดินทางจากฝั่ง จ.พังงา มุ่งหน้าสู่หมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา เมื่อเดินทางก่อนจะถึง เกาะ 8 หรือ เกาะสิมิลัน ประมาณ 5 ไมล์ทะเล ก็ได้พบกับฝูงโลมานับ 100 ตัว ทั้งใหญ่และเล็กกระโดดเล่นน้ำโชว์นักท่องเที่ยว ก่อนจะเข้ามาว่ายเล่นวนเวียนบริเวณ รอบๆ เรือ

โดยทั้งหมดมุ่งหน้าจากทิศใต้ไปทิศเหนือ ซึ่งจะเป็นที่ตั้งของเกาะตาชัย และหมู่เกาะสุรินทร์ ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปในเรือลำดังกล่าวรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ของรอบเดือน ที่ ไกด์ของบริษัท สามารถบันทึกภาพสัตว์ทะเลหายากเอาไว้ได้ โดยก่อนหน้า สามารถบันทึกภาพวาฬเพชฌฆาตดำ ก่อนจะเป็น วาฬบรูด้า และครั้งนี้เป็นฝูงโลมากว่า 100 ตัว

ด้าน นายวีระพงษ์ จิตรเปรม มัคคุเทศก์นำเที่ยวประจำเรือ บริษัท ว้าว อันดามัน เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.15 น. ก่อนถึงเกาะสิมิลันประมาณ 5 ไมล์ทะเล ก็ได้พบกับฝูงปลาโลมาเป็นจำนวนมาก และไม่เคยคิดว่าจะพบได้มากขนาดนี้มาก่อน โดยมีปริมาณมากถึง 100-200 ตัว มีขนาด ตั้งแต่ 1-2 เมตร ซึ่งคาดว่า มีทั้งโลมาวัยรุ่น และ พ่อแม่ กระโดดโลดเต้นกันไปมา

ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกสนุกและมีความสุขเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นภาพที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในทะเลทั่วโลก และคงเป็นฝูงโลมาที่เยอะที่สุดที่เคยเห็น นอกจากนั้นยังถือเป็นประสบการณ์ที่ดีของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในวันนี้ โดยพบว่า ทั้งอากาศดี น้ำใส และที่สำคัญได้เห็นฝูงโลมาฝูงใหญ่

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปิดคลิปฝูงโลมาหมู่เกาะสิมิลันนับ 100 ตัว กระโดดเล่นน้ำโชว์นักท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook