ไขข้อสงสัย นุ่น วรนุช แต่งชุดนางสงกรานต์ทุงสะเทวี เหตุใดไม่อลังการจัดเต็มเท่าคนอื่น

ไขข้อสงสัย นุ่น วรนุช แต่งชุดนางสงกรานต์ทุงสะเทวี เหตุใดไม่อลังการจัดเต็มเท่าคนอื่น

ไขข้อสงสัย นุ่น วรนุช แต่งชุดนางสงกรานต์ทุงสะเทวี เหตุใดไม่อลังการจัดเต็มเท่าคนอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีสันของวันสงกรานต์ในแวดวงการบันเทิง คงหนีไม่พ้นเหล่าบรรดานางเอกรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ที่ทรงเครื่องชุดไทยแปลงโฉมเป็นนางสงกรานต์ ทุงสะเทวี ไม่ว่าจะเป็น เบลล่า ราณี, แอน ทองประสม, อั้ม พัชราภา, แต้ว ณฐพร และที่หลายคนจับตามองนั่นก็คือ นุ่น วรนุช ที่ทั้งวงการยกให้ยืนหนึ่งเรื่องชุดไทย

แต่เมื่อสาวนุ่นปรากฏกายในชุดนางสงกรานต์ หลายคนก็สะดุดใจและผิดคาดไปไม่น้อย เมื่อเจ้าตัวมาในชุดเรียบๆ แม้จะงดงามราวกับภาพวาด แต่ไม่ได้อลังการงานสร้างเครื่องประดับจัดเต็มเหมือนนางเอกคนอื่นๆ ซึ่งที่จริงแล้วชุดนี้เป็นความตั้งใจของทั้งทางผู้จัดงาน ผู้จัดเตรียมชุด เครื่องประดับ และตัวสาวนุ่นเอง

โดยชุดของนุ่นในวันมหาสงกรานต์นั้น มีคอนเซ็ปต์คือชุดไทยสมัยอยุธยา มีความเรียบและน้อยกว่าชุดของอั้มและแอนที่สวมทั้งชฎาและศิราภรณ์หลายชิ้นเหมือนนางในวรรณคดี ในขณะที่ แต้ว ณฐพร สวมชุดไทยในสมัยสุโขทัย มิ้นต์ ชาลิดา สวมชุดไทยสมัยธนบุรี รายละเอียดของชุดและเครื่องประดับจึงแตกต่างกันออกไปตามยุคสมัย งดงามไปคนละแบบ

นางสงกรานต์ประจำวันอาทิตย์มีนามว่า ทุงสะเทวี ชุดไทยของ นุ่น วรนุช เรียกได้ว่าตรงตามตำราแบบไม่มีผิดเพี้ยน ทรงอาภรณ์แก้ว-ปัทมราค คือผ้านุ่งสีแดง ทรงพาหุรัดหรือเครื่องประดับต้นแขน ทัดดอกทับทิมบนผม ห่มสไบสีเดียวกับดอกทับทิม ซึ่งชุดนี้มาจาก อ.วีรธรรม ตระกูลเงินไทย ครูศิลป์แห่งแผ่นดิน ผู้เชี่ยวชาญด้านผ้าไทยโบราณตามแบบราชสำนัก ดูแลการแต่งกายโดย ดร.สุรัตน์ จงดา อาจารย์วิทยาลัยนาฏศิลป์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ และ อ.ภวัต จันทร์ดารักษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านออกแบบเครื่องแต่งกายไทยประเพณีและไทยร่วมสมัย

และไฮไลท์สำคัญ เครื่องประดับที่งดงามอย่างประเมินค่าไม่ได้นั่นก็คือ สร้อยพระศอของ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ อันเป็นพระราชมรดกจากสมเด็จพระพันปีหลวง ที่สาวนุ่นนั้นกล่าวว่าตัวเองมีบุญเหลือเกินที่ได้สวมใส่ ซึ่งผู้ที่จัดหาเครื่องประดับล้ำค่าชุดนี้คือ คุณพุทธพงษ์ เพียรเจริญ นักสะสมอัญมณีเพชรทองโบราณแถวหน้าของประเทศไทย ที่เปิดเซฟนำเพชรแท้มูลค่า 100 ล้าน มาให้นุ่นใส่ออกงานครั้งนี้

IG : nunoiduak

IG : joke1883นุ่น วรนุช และ คุณพุทธพงษ์ เพียรเจริญ

เรียกได้ว่าชุดของนุ่นนั้น น้อยแต่มาก เรียบแต่งดงามประเมินค่ามิได้ ทุกชุดทุกชิ้นล้วนมีที่มาและมีความหมาย รวมถึงได้ทีมงานที่ทั้งคุณภาพและทรงคุณวุฒิ สมแล้วที่เป็นตัวแม่ยืนหนึ่งเรื่องชุดไทยแห่งวงการบันเทิง

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ไขข้อสงสัย นุ่น วรนุช แต่งชุดนางสงกรานต์ทุงสะเทวี เหตุใดไม่อลังการจัดเต็มเท่าคนอื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook