"ตั๊ก บงกช" โพสต์เตือนใจในวันเกิดตัวเอง ตรงกับวันสูญเสียเเม่เล็ก

"ตั๊ก บงกช" โพสต์เตือนใจในวันเกิดตัวเอง ตรงกับวันสูญเสียเเม่เล็ก

"ตั๊ก บงกช" โพสต์เตือนใจในวันเกิดตัวเอง ตรงกับวันสูญเสียเเม่เล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั๊ก บงกช ในวันนี้เธอทำหน้าที่แม่ได้อย่างดีเยี่ยม น้องข้าวหอม เป็นเด็กน่ารัก และสนิทกับคุณแม่มาก เหมือนที่ตั๊กสนิทกับ คุณแม่เล็ก ธนาภา เช่นกัน และใกล้จะวันเกิดตั๊กที่ปีนี้ครบ 33 ปี ทุกวันที่ 15 เม.ย. ยิ่งทำให้ตั๊กคิดถึงแม่ หลังจากเพิ่งสูญเสียคุณแม่ไปเมื่อ 2 ปีก่อน

โดยล่าสุดตั๊กได้โพสต์ข้อความที่เขียนไว้ถึงวันเกิดของตัวเองที่ตรงกับวันที่เสียแม่ไป เเสดงว่าเเม่รักตั๊กมาก และความตั้งใจดีหลายอย่างในปีนี้ อย่างการปฏิบัติธรรม และความสุขของตั๊กก็คืิอการได้เห็นลูกชายมีความสุข เพราะตั๊กและคุณยายก็จะมีความสุขไปด้วย 

"เเม่ตั๊กเสียในวันเกิดของตั๊ก เเสดงว่าเเม่รักตั๊กมาก ตั๊กไม่มีใครเเล้วนอกจากลูกข้าวหอมเเละสามี สามีก็มีหน้าที่ดูแลโลกให้ผู้อื่นมากมาย ตั๊กมีลูกชายเพียงคนเดียวที่คาดหวังว่าจะต่อสู้เเละยืนเคียงข้างตั๊ก เเต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะให้เค้าต้องมารับผิดชอบตั๊ก เพียงเเค่หวังว่าเค้าจะเป็นเพื่อนเรายามแก่เฒ่า ปีนี้ตั๊กอายุก็เข้าเลข33เเล้ว ตั๊กคิดว่าจะเริ่ม ปฏิบัติธรรมะที่ผ่านมาศึกษามาตลอดแต่ทำได้บ้างทำไม่ได้บ้าง(หมายถึงใจ)

เเต่ต่อจากนี้จะจริงจังดูจริงใจตั้งใจดู ไม่ได้เเค่ท่องสวดมนต์เเต่จะทำใจเเละนำใจไปทำดู (มานั่งคิดดู เล็งเห็นว่ายากมากแน่นอน) เเต่หากเราไม่เริ่มเราอาจเป็นคนที่ไม่มีความสุข#สุขสันต์วันเกิด บงกช #ขอบคุณเเม่ธนาภาที่เลี้ยงดูให้ กำเนิดจนโตมาทุกวันนี้ #ขอบคุณความคิดดีๆที่ทำให้เรามองเห็นคนที่ชีวิตเเย่กว่าเราเเล้วคิดได้ว่าชีวิตเราดีเเล้ว ทำให้เราปลงอะไรไปได้หลายอย่างโดยไม่เสียสติ #ขอบคุณคำสอนจากหลวงปู่สด ที่ว่า การพิจารณาสังขารทุกวันเป็นบุญมากกว่าสิ่งใด เพราะบางครั้งเราก็ไม่ยอมอะไรเลย หากแต่เรารู้ว่ามีอย่างเดียวที่จะติดตัวเราไปได้คือ บุญ กรรม ทำให้เรามองผ่านสิ่งที่เข้ามาทำให้ชีวิตเราอาจไปหลง

”ลูกคือชีวิตของเราเเต่เราจะให้เค้าเลือกใช้ชีวิตเองอาจมีชี้ทางให้เค้าดูบ้างว่าทางไหนแน่นอนกว่า ปาบกรรมอย่าทำ (อย่าพยามจับให้ได้อย่าคั้นให้ตายจะเสียดายไปตลอดชีวิต) อะไรปล่อยผ่านได้ปล่อยไป เพียงขอให้ลูกมีจิตใจดีเมตตา เสียสละ :เนื่องในวันใกล้วันเกิดเเละตรงกับวันเสียเเม่ของตั๊ก ขอให้ข้าวหอมลูกเเม่ตั๊กมีความสุขเเม่ตั๊กอยากเห็นลูกมีความสุขนั่นคือความสุขของเเม่ตั๊กเเละยายครับ #ทุกวันนี้ก็ดีกว่าคนอื่นเเล้วหากมองคนที่เเย่กว่า มีความสุขเยอะๆ บงกช ยิ้มกว้างๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ #ไม่ถึง100 ปีก็ตายแล้ว #เเต่หากยังมีชีวิตอยู่ มีอย่างเดียวที่จะสู้ คือสู้เพื่อลูกครับ"

>> "ตั๊ก บงกช" เผยเคล็ดลับความผอมอย่างละเอียด หลังถูกเม้าท์รัดกระเพาะ

>> "ตั๊ก บงกช" สวนกลับ "ม้า อรนภา" ตนไม่ใช่คนวิกลจริตไปรัดกระเพาะ เพื่อลดน้ำหนัก

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "ตั๊ก บงกช" โพสต์เตือนใจในวันเกิดตัวเอง ตรงกับวันสูญเสียเเม่เล็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook