ระทึก! ไฟฟ้าลัดวงจร เผาวอดบ้านอดีตข้าราชการระดับสูง-สูญเกือบครึ่งล้าน

ระทึก! ไฟฟ้าลัดวงจร เผาวอดบ้านอดีตข้าราชการระดับสูง-สูญเกือบครึ่งล้าน

ระทึก! ไฟฟ้าลัดวงจร เผาวอดบ้านอดีตข้าราชการระดับสูง-สูญเกือบครึ่งล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ลุกไหม้บ้านอดีตข้าราชการระดับสูงวอดเกือบครึ่งล้าน ขณะเจ้าของบ้านอยู่สวนหลังบ้าน โชคยังดี ขณะที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ไม่มีใครอยู่ในบ้าน

(11 เม.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานที่ จ.สุพรรณบุรี  โดย ร.ต.ท. (หญิง) ปิยาอร คำหวาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนอยู่ภายในสวน บ้านสวนโพธิ์ทอง ต.พลับพลาไชย

จึงไปตรวจสอบพร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน นายพีระศักดิ์ มาตรศรี นายก อบต.พลับพลาไชย และ รถดับเพลิงจากเทศบาล ต.บ้านโข้ง  เทศบาลอู่ทอง อบต.ดอนคา อบต.พลับพลาไชย และ อบต.หนองโอ่ง รวม 5 คัน พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่สมาคมจิตอาสาดอกแก้ว

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวโครงสร้างเป็นเหล็กส่วนตัวบ้านใช้ไม้ฝาเชอร์ร่าตีปิดไว้ พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่รีบระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงใช้เวลากว่า 20 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบบ้านเสียหายวอดหมดทั้งหลัง

นอกจากนี้ยังมีรถกระบะยี่ห้อ ฟอร์ดเรนเจอร์ สีน้ำเงิน ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ที่จอดไว้ในโรงรถหน้าบ้านและจักรยานสองล้ออีกหลายคันที่จอดอยู่หน้าบ้านถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย

สอบถาม นายประสาร  อายุ 62 ปี ชาว ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เจ้าของบ้านซึ่งเป็นอดีตข้าราชการระดับสูง ให้การว่า ขณะที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ไม่มีใครอยู่ในบ้าน

ส่วนตนกำลังตัดกล้วยน้ำว้าอยู่ในสวนหลังบ้าน ซึ่งห่างจากตัวบ้านประมาณ 20 เมตร สังเกตเห็นควันไฟลอยออกจากในบ้าน จึงได้รีบวิ่งไปดูพบไฟกำลังโหมลุกไหม้ออกมาจากในบ้านอย่างแรง จึงพยายามใช้สายยางฉีดเพื่อจะดับไฟแต่ไม่สามารถดับได้

จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยดับเพลิง แต่ไม่ทันเพลิงได้ไหม้บ้านวอดเสียหายหมดทั้งหลัง มูลค่าค่าความเสียหายทั้งหมดประมาณ 300,000 บาท

ส่วนสาเหตุเบื้องต้น สันนิษฐานเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ระทึก! ไฟฟ้าลัดวงจร เผาวอดบ้านอดีตข้าราชการระดับสูง-สูญเกือบครึ่งล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook