ภาพสุดท้ายน่าเศร้า หนุ่มเก็บสายสื่อสารตกที่หน้าบ้าน ไฟรั่วช็อตร่างสิ้นใจ

ภาพสุดท้ายน่าเศร้า หนุ่มเก็บสายสื่อสารตกที่หน้าบ้าน ไฟรั่วช็อตร่างสิ้นใจ

ภาพสุดท้ายน่าเศร้า หนุ่มเก็บสายสื่อสารตกที่หน้าบ้าน ไฟรั่วช็อตร่างสิ้นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านนับร้อยรวมตัวโวย หลังชายหนุ่มโดนไฟฟ้าช็อตร่างเสียชีวิตน่าเศร้า เพราะไฟรั่วลงมากับสายสื่อสารที่ตกมาใส่ที่หน้าบ้าน ชี้เป็นความสะเพร่า ยังไม่มีหน่วยงานใดรับผิดชอบ

ภาพเหตุการณ์ขณะที่ นายภาณุวัฒน์ อายุ 35 ปี ได้เดินออกมาจากบ้านพัก เพื่อเก็บสายสื่อสารที่ขาดระโยงระยางลงมาจากเสาไฟฟ้าหน้าบ้านในอำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ปรากฏว่าทันใดนั้นถูกกระแสไฟฟ้าที่รั่วไหลผ่านสายสื่อสารช็อตใส่ร่างอย่างจัง ทำให้เขาหมดสติและล้มไปนอนกองกับพื้น ก่อนที่ญาติๆ และเพื่อนบ้านจะช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา กลายเป็นความสูญเสียแบบไม่คาดคิด

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 เม.ย.) ที่ด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช นายห่วง อายุ 69 ปี พ่อของนายภาณุวัฒน์ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ได้เดินทางมาพร้อมกับครอบครัว ญาติๆ และชาวบ้านนับ 100 คน รวมตัวกันร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมี นายกิตติพงษ์ ชุมมิ่ง ปลัดอำเภอ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ออกมารับเรื่องร้องเรียน

นายห่วง เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ภาพจากกล้องวงจรปิดละแวกบ้านจับนาทีเกิดเหตุได้ทั้งหมด พบเห็นได้ว่าลูกชายตั้งใจจะเข้าไปเก็บสายสื่อสาร ที่พบว่าขาดห้อยลงมาที่หน้าบ้าน แต่กลายว่าถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตน่าเศร้าแทน

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น พนักงานสอบสวน สภ.เชียรใหญ่ ได้เข้าทำการชันสูตรพลิกศพลูกชายและตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด จนสามารถชี้ได้ว่าสายสื่อสารที่เกิดเหตุนั้นเป็นของบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง

news10-2

ขณะที่ นางสาวอิศริยา พี่สาวของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า หลังเกิดเหตุถึงตอนนี้ ยังไม่มีการแสดงความรับผิดชอบของผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งมีผู้เกี่ยวข้องทั้งบริษัทเจ้าของสายสื่อสารที่พาดผ่านหน้าบ้าน และเป็นเส้นที่ขาดลงมาขวางหน้าบ้าน รวมทั้งการไฟฟ้าและองค์กรปกครองท้องถิ่นก็ยังไม่แสดงตัวใดๆ โดยในการร้องเรียนครั้งนี้ได้ทำหนังสือและแนบคลิปจากกล้องวงจรปิดในขณะเกิดเหตุมาเป็นหลักฐาน

ในการเรียกร้องครั้งนี้ นายสุเทพ ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชอีกฉบับ เพื่อเรียกร้องให้มีการจัดระเบียบสายสื่อสารที่รุงรังอยู่บนเสาไฟฟ้าแทบทุกเส้นทาง เนื่องจากเหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอุทาหรณ์และเป็นบทเรียนสำคัญขออย่าให้เกิดขึ้นอีก

พร้อมทั้งขอให้มีการดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังของผู้รับผิดชอบ กรณีสายสื่อสารที่เกิดขึ้นนั้นชัดเจนว่า ผิดระเบียบคือห้ามพาดสายสูงกว่าสายไฟแรงต่ำ และต้องอยู่ห่างจากโคมไฟถนนหรือสายแรงต่ำไม่น้อยกว่า 30 เซนติเมตร แต่กรณีที่เกิดขึ้นพบว่าทั้งสายไฟฟ้าและสายสื่อสารอยู่ในชุดเดียวกัน

ทั้งนี้ชาวบ้านยังเฝ้ารอคำตอบจากผู้เกี่ยวข้องภายใน 7 วัน หากไม่มีความรับผิดชอบจากผู้เกี่ยวข้องอีก ตนและชาวเชียรใหญ่จะรวมตัวกันเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ เพื่อรักษาและเรียกร้องสิทธิ์อันพึงมีของประชาชน

ทั้งนี้หลังรับหนังสือร้องทุกข์ ปลัดอำเภอ กล่าวว่าจะรีบนำเรื่องเสนอนายอำเภอเชียรใหญ่ เพื่อประสานไปยังรัฐมนตรีที่กำกับดูแลหน่วยงานดังกล่าว รวมทั้งส่งเรื่องไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช อย่างเร่งด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook