สายสุดท้ายของเหยื่อไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ พี่ชายภูมิใจคนยกน้องเป็นฮีโร่

สายสุดท้ายของเหยื่อไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ พี่ชายภูมิใจคนยกน้องเป็นฮีโร่

สายสุดท้ายของเหยื่อไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ พี่ชายภูมิใจคนยกน้องเป็นฮีโร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติรับศพ 1 ในเหยื่อไฟไหม้ CTW กลับไปบำเพ็ญกุศลที่อุบลฯ ขณะพี่ชายภูมิใจน้องถูกยกให้เป็นฮีโร่

นายจันทรา คำสิน พี่ชายของ นายอาทิตย์ คำสาย หนึ่งในพนักงานที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ล พร้อมญาติ เดินทางมารับศพ นายอาทิตย์ ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดอุบลราชธานี ท่ามกลางความโศกเศร้า

นายจันทรา คำสิน พี่ชายของ นายอาทิตย์ คำสาย ผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิร์ลนายจันทรา คำสิน พี่ชายของ นายอาทิตย์ คำสาย ผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิร์ล

ด้าน นายจันทรา เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ นายอาทิตย์ น้องชาย ได้โทรมาหาตน แต่ไม่ได้พูดอะไร และตนเองไม่ได้ยินเสียงของนายอาทิตย์ มีเพียงเสียงของผู้หญิงร้องโวยวาย เป็นเวลาประมาณกว่า 30 วินาที จากนั้นตนเองจึงวางสายแล้วโทรกลับไปแต่ไม่มีคนรับสายแล้ว

และมาทราบอีกทีว่านายอาทิตย์เสียชีวิตเวลาประมาณ 21.00 น. จากรายชื่อทางโทรทัศน์ตนจึงรีบเดินทางมาที่โรงพยาบาลจุฬา แต่ยังไม่สามารถทำอะไรได้ และได้รอจนถึงเที่ยงคืน ก่อนที่จะกลับมาใหม่ในวันนี้

ซึ่งตลอดทั้งคืนครอบครัวตนเองนอนไม่หลับ เพราะยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยปกตินายอาทิตย์จะมีนิสัยร่าเริง ชอบทำบุญ ชอบช่วยเหลือคนอื่น

ล่าสุด ได้พบเจอกับนายอาทิตย์ เมื่อวันที่ 8 เม.ย. เพราะเอาซองผ้าป่าไปให้ทำบุญ ก็ไม่ได้มีสัญญาณอะไรผิดปกติ และวันนี้เมื่อช่วงเที่ยงทราบจากเฟซบุ๊ก และเห็นภาพว่า นายอาทิตย์ได้เข้าไปช่วยเหลือคนอื่น ๆ ในขณะเกิดเหตุ จนคนยกย่องให้เป็นฮีโร่

ทางครอบครัวก็ภูมิใจและขอบคุณทุกคนที่ยกย่องให้น้องชายเป็นฮีโร่ แต่ก็ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ซึ่งปัจจุบันนายอาทิตย์ อายุ 41 ปี ยังไม่มีครอบครัว ที่ผ่านมาจะทำงานส่งเงินให้ยายตลอด จนกระทั่งยายเสียชีวิตไป 

ขณะที่ สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ พ.ต.อ.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ รองผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยถึงการชันสูตรพลิกศพของนายศักดิ์ชัย เจริญลาภ หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ ว่าผลการชันสูตรศพขณะนี้เสร็จสิ้นแล้ว

โดยผลเบื้องต้นพบว่าศักดิ์ชัย เสียชีวิตสาเหตุตกจากที่สูง สภาพศีรษะแตก สมองน้อยฉีกขาด หัวใจ ปอด ตับ ฉีกขาดจากการกระแทกของแข็งไม่มีคม และ มีกระดูกแตกหลายแห่ง ส่วนการพิสูจน์ว่าผู้เสียชีวิตได้หมดสติก่อนตกลงมาจากที่สูงหรือไม่นั้นจะต้องรอผลตรวจจากห้องปฏิบัติการแลปอย่างละเอียดอีกครั้งซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายใน 1 เดือน

อย่างไรก็ตาม ตามที่ได้อ่านรายงาน พบว่าผู้เสียชีวิตได้สูดดมควันไฟเข้าไปในร่างกายจำนวนหนึ่ง แต่จะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตหรือไม่นั้นก็ยังไม่สามารถตอบได้ และจากการสอบถามทางญาติผู้เสียชีวิตทราบว่ามีความประสงค์ไม่ขอให้สัมภาษณ์หรือมีการบันทึกภาพข่าวแต่อย่างใด

ขณะที่ทางโรงพยาบาลตำรวจให้ข้อมูลว่าผู้บาดเจ็บที่อยู่ในความรับผิดชอบของโรงพยาบาลตำรวจนั้นมีทั้งหมด 10 คน ซึ่ง 5 คนแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ส่วน 4 คน มีอาการสำลักควันไฟ ส่วนอีก 1 คนก็มีความเครียดตกใจกับเหตุการณ์การที่เกิดขึ้น

>> โซเชียลอาลัย เหยื่อไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ ภาพอีกมุมชี้ชัด "ทนไม่ไหว" ไม่ได้ตั้งใจโดด

>> โซเชียลยกย่อง "พี่วิลลี่-พี่เจมส์" ผู้สละชีวิต ย้อนศรช่วยดับไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook