ไฟไหม้รถกรีนบัส เชียงใหม่-เชียงราย เพลิงวอดทั้งคัน ผู้โดยสารหนีตายระทึก

ไฟไหม้รถกรีนบัส เชียงใหม่-เชียงราย เพลิงวอดทั้งคัน ผู้โดยสารหนีตายระทึก

ไฟไหม้รถกรีนบัส เชียงใหม่-เชียงราย เพลิงวอดทั้งคัน ผู้โดยสารหนีตายระทึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเพลิงไหม้รถกรีนบัส เชียงใหม่-เชียงราย วอดทั้งคัน  ผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย แต่พนักงานประจำรถถูกไฟคลอกจากการช่วยดับเพลิง

(9 เม.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้รถทัวร์ของบริษัทกรีนบัส สายเชียงใหม่-เชียงราย ขาออกจากเชียงใหม่ บริเวณกิโลเมตรที่ 39-40 บ้านห้วยผาตืน ม.5 ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ แต่คนขับและผู้โดยสารหนีตายออกมาจากรถได้ทันก่อน ทำให้การจราจรเป็นอัมพาตรถไม่สามารถสัญจรได้ เร่งเคลียร์เส้นทาง มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากไฟลวก 1 ราย

ขณะที่เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสโดยสารถ่ายไว้โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กป๋อง ปงอ้อ เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ได้เกิดอุบัติเหตุระทึกขวัญ เมื่อรถทัวร์ปรับอากาศของบริษัทกรีนบัส สายเชียงใหม่-เชียงราย ซึ่งออกเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ มีผู้โดยสารพร้อมสัมภาระและสินค้าขนส่งเกือบเต็มคันไปยังจังหวัดเชียงราย

จนกระทั่งถึงช่วงกิโลเมตรที่ 39-40 บ้านห้วยผาตืน ม.5 ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ปากทางเข้าโรงเรียนปางแดง อ.ดอยสะเด็ด ได้เกิดไฟลูกไหมจากห้องเครื่องที่อยู่ด้านท้ายรถจนเกิดกลุ่มควัน และมีไฟลุกไหม้ พนักงานขับรถได้จอดรถ และแจ้งให้ผู้โดยสารรีบหนีลงรถ ก่อนที่พนักงานประจำรถจะพยายามใช้ถังดับเพลิงที่ติดมากับรถพยายามดับไฟ

แต่ด้วยความร้อน และไฟติดที่เครื่องยนต์แล้วทำให้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงต้องเร่งแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลป่าเมี่ยง และรถน้ำของกรมทางหลวงที่ทำทางเข้าช่วยเหลือ ขณะนี้เองพนักงานต้องรีบขนย้ายสัมภาระ และสินค้าที่มากับรถลงไว้ข้างทาง

ก่อนที่ไฟจะโหมไหม้อย่างรวดเร็วจนรถทั้งคันไฟลุกท่วมมีกลุ่มควันดำหนาแน่น ลอยสูงขึ้นท้องฟ้า ทำให้รถทั้ง 2 ฝั่งไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ก่อนที่รถดับเพลิงและรถน้ำจะเข้ามาช่วยดับใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย แต่มีรายงานว่าพนักงานประจำรถถูกไฟลวกที่ร่างกายขณะช่วยดับเพลิง ถูกปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook