พายุฤดูร้อนถล่มปทุมธานี เสาไฟโค่น 26 ต้น เสาโทรศัพท์ยักษ์ทับบ้านทั้งหลัง

พายุฤดูร้อนถล่มปทุมธานี เสาไฟโค่น 26 ต้น เสาโทรศัพท์ยักษ์ทับบ้านทั้งหลัง

พายุฤดูร้อนถล่มปทุมธานี เสาไฟโค่น 26 ต้น เสาโทรศัพท์ยักษ์ทับบ้านทั้งหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน ฝนตกลมแรงพัดกระหน่ำหลายพื้นที่ จ.ปทุมธานี ส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นเรียงราย 26 ต้น เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ขนาดใหญ่หักทับบ้าน บางพื้นที่มีลูกเห็บตก

(6 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดพายุฝนลมกระโชกแรงเป็นระยะ ในพื้นที่ อ.ธัญบุรี อ.คลองหลวง อ.สามโคก และ อ.เมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นเวลาประมาณ 30-40 นาที ทำให้บริเวณหน้าวัดทวีการะอนันต์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง มีลูกเห็บตกลงมานานประมาณ 5 นาที ก่อนจะเหลือเพียงน้ำฝนและลมแรง ชาวบ้านจึงนำโทรศัพท์มือถือออกมาบันทึกภาพ

ขณะที่บริเวณหมู่ที่ 8 ต.สวนพริกไทย อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี พายุฤดูร้อนได้พัดถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 30 หลังคาเรือน เสาไฟฟ้าขนาดความสูง 12 เมตรได้รับความเสียหายหักโค่นจำนวน 26 ต้น บางต้นหักโค่นทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย สายไฟฟ้าที่ส่งกระแส 22,000 โวลต์ขาด

เช่นเดียวกับ เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือหักโค่น 1 ต้น ล้มทับบ้านเรือนประชาชนไม่มีเลขที่ภายในซอยแม่เนื่อง ภู่เกลี้ยง ม.8 ต.สวนพริกไทย อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี โดยมี นายไพฑูรย์ สายเนตรงาม นายก อบต.สวนพริกไทย พร้อมด้วยนายพรชัย สว่างเถื่อน กำนันตำบลสวนพริกไทย ออกสำรวจความเสียหายเพื่อเสนอจังหวัดในการช่วยเหลือ

ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า พายุฝนพร้อมลมกระโชกอย่างแรงนั้นเกิดขึ้นราวประมาณ 15 นาที ทุกคนหลบหนีเข้าไปในบ้านเพื่อหาที่หลบ ก่อนที่หลังคาบ้านและเสาไฟฟ้ารวมทั้งเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือค่ายหนึ่ง จะล้มโค่นทับบ้านเรือนประชาชน ก่อนที่ลมพายุจะหายไปในเวลาต่อมา เมื่อสิ้นลมพายุฝนชาวบ้านจึงออกมาตรวจสอบค่าความเสียหายกัน

นายไพฑูรย์ สายเนตรงาม นายก อบต.สวนพริกไทย เปิดเผยว่า จากการสำรวจเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตบ้านเรือนได้รับความเสียหาย เสาไฟฟ้า เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เบื้องต้นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้รับทราบแล้วและอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พายุฤดูร้อนถล่มปทุมธานี เสาไฟโค่น 26 ต้น เสาโทรศัพท์ยักษ์ทับบ้านทั้งหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook