นาทีเป็นนาทีตาย! ภาพรถฉุกเฉินขับฝ่าสัญญาณ โดนรถไฟทั้งขบวนชนปลิว

นาทีเป็นนาทีตาย! ภาพรถฉุกเฉินขับฝ่าสัญญาณ โดนรถไฟทั้งขบวนชนปลิว

นาทีเป็นนาทีตาย! ภาพรถฉุกเฉินขับฝ่าสัญญาณ โดนรถไฟทั้งขบวนชนปลิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุบัติเหตุน่าเศร้าที่โปแลนด์ เพราะความประมาทเพียงเสี้ยววินาที ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ และเจ็บสาหัสอีกราย เมื่อรถฉุกเฉินพยายามฝ่าสัญญาณทางกั้นรถไฟ แต่ไม่พ้น ทำให้ขบวนรถไฟพุ่งชนเต็มๆ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุระหว่างรถฉุกเฉินกับรถไฟขบวนหนึ่งในประเทศโปแลนด์ เนื่องจากความพยายามฝ่าสัญญาณกั้นทางรถไฟไปแต่ไม่พ้น ทำให้รถฉุกเฉินไม่สามารถหลบหลีกขบวนรถไฟ ทำให้ถูกพุ่งชนอย่างจัง เป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา บริเวณเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่ง ทางตอนใต้ของเมืองปอซนาน ประเทศโปแลนด์ ภาพจากกล้องวงจรปิดกลายเป็นหลักฐานสำคัญที่ช่วยคลี่คลายปมของอุบัติเหตุครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี และกลายเป็นเหตุโศกนาฏกรรมน่าเศร้าที่เกิดขึ้นระหว่างกำลังไปช่วยเหลือคนไข้

news01-1

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นรถฉุกเฉินคันหนึ่งที่ออกมาจากเมืองปอซนาน โดยบนรถคันดังกล่าวมีแพทย์และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งคนขับเป็น 3 คน เมื่อมาถึงจุดตัดทางรถไฟตรงจุดเกิดเหตุ คนขับรถฉุกเฉินพยายามฝ่าสัญญาณข้ามไปอีกฝั่งถนนให้ทัน แต่ปรากฏว่าไม่ทัน เพราะไม้กั้นทางรถไฟระบบอัตโนมัติได้เคลื่อนลงมาปิดกั้นเสียก่อน

คนขับจึงพยายามจะกลับรถในพื้นที่จำกัดบนทางรถไฟ แต่ปรากฏว่าเขาไม่สามารถกลับรถได้ทัน เพียงไม่นานนักรถไฟโดยสารขบวนหนึ่งก็พุ่งเข้ามาชนรถฉุกเฉินกระเด็นไปต่อหน้าต่อตา เหตุดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 2 ศพ และได้รับบาดเจ็บสาหัวอีก 1 คน ถูกนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่งรักษาอย่างเร่งด่วน ขณะนี้อาการยังเป็นตายเท่ากัน

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุผู้โดยสารบนรถไฟขบวนดังกล่าว จำเป็นต้องเปลี่ยนขึ้นรถบัสโดยสารเพื่อไปยังจุดหมายปลายทางแทน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของสาเหตุและข้อเท็จจริง แม้ขณะนี้จะยืนยันได้ว่าเป็นความประมาทที่พยายามฝ่าสัญญาณกั้นทางรถไฟไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook