เพื่อนบ้านทนดูไม่ไหว ลูกหลานทุบตีหญิงชราวัย 89 ปี อ้างพลั้งมือเพราะแม่ดื้อ

เพื่อนบ้านทนดูไม่ไหว ลูกหลานทุบตีหญิงชราวัย 89 ปี อ้างพลั้งมือเพราะแม่ดื้อ

เพื่อนบ้านทนดูไม่ไหว ลูกหลานทุบตีหญิงชราวัย 89 ปี อ้างพลั้งมือเพราะแม่ดื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง "Social Hunter" แชร์เรื่องราวของเพื่อนบ้านรายหนึ่งที่แอบถ่ายคลิป พร้อมทั้งขอความช่วยเหลือ โดยเป็นเหตุการณ์ที่ผู้หญิงกำลังทุบตีผู้หญิงสูงอายุคนหนึ่ง โดยใช้ฝ่ามือและกำปั้นฟาดไปที่กลางหลังหลายที พร้อมกับข้อความว่า คุณยายโดนทำร้ายทุกวันเป็นเวลาเดือนกว่าแล้ว ตอนแรกแกอยู่กับลูกอีกคน แต่ลูกคนนั้นขายบ้าน เลยเอาแม่มาฝากไว้กับพี่สาว แล้วบอกจะแบ่งเงินค่าบ้านให้ แต่ถึงเวลาจริงๆ น้องสาวไม่แบ่งให้ พี่สาวเลยโกรธแล้วมาลงกับแม่ตัวเอง พร้อมเผยอีกว่า ยายมีลูกฐานะดีกันทุกคนแต่ไม่มีใครใส่ใจ ที่แย่ไปกว่านั้นคือ หลานชายคนโตก็ลงไม้ลงมือทุบตียายอีกคนด้วย จึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าดูแลช่วยเหลือ พิกัด ม.2 บ้านนางั่ว ต.นางั่ว อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

ต่อมา เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนางั่ว และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพื้นที่เกิดเหตุ เยี่ยมบ้านสอบข้อเท็จจริง ณ บ้านเลขที่ 34/1 ม.2 ต.นางั่ว อ.เมืองเพชรบูรณ์ พบกับนางชู อายุ 58 ปี ไม่ได้ประกอบอาชีพ อาศัยอยู่กับบุตรชาย ซึ่งประกอบอาชีพลูกจ้างชั่วคราวที่หน่วยงานราชการแห่งหนึ่งในพื้นที่ โดยนางชูเปิดเผยว่า ผู้สูงอายุที่ปรากฏในสื่อออนไลน์นั้น เป็นมารดาของตน ชื่อ นางน้อย อายุ 89 ปี

แต่เดิมนางน้อยจะอาศัยอยู่บ้าน น.ส.แดง (นามสมมุติ) บุตรสาวคนเล็กซึ่งเป็นน้องสาวของตน ต่อมาช่วงปลายปี 61 ได้ขายบ้านและที่ดินไป ทำให้ต้องมาสร้างบ้านใหม่แต่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี จึงจำเป็นต้องนำมารดามาฝากให้ตนเลี้ยงดูก่อน โดย น.ส.แดง จะซื้ออาหารมาฝากไว้ให้มารดาทุกเช้าก่อนไปทำงาน

ส่วนกรณีที่มีผู้เห็นตนทำร้ายมารดานั้น ตนยอมรับว่าเคยทำจริง ซึ่งมีสาเหตุจากมารดามีความจำเลอะเลือน มีพฤติกรรมดื้อรั้น พูดไม่รู้เรื่อง ชอบรื้อของบนบ้าน หากละสายตาก็จะลงไปด้านล่างของบ้านแล้วเดินไปทั่ว ตนเคยห้ามปรามแต่ไม่สำเร็จ จนเกิดความเครียดและเหนื่อยมาก เพราะต้องเลี้ยงดูเพียงคนเดียว ไม่มีคนช่วย ทำให้เผลอตีมารดาด้วยความโมโห

ด้านเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมกล่าวว่าจากการลงพื้นที่ทราบว่าน.ส.แดง ได้วางแผนจะพามารดาไปอยู่ด้วยตามเดิมเมื่อสร้างบ้านใหม่เสร็จ และลูกๆ ทุกคนจะช่วยกันออกค่าใช้จ่ายเพื่อจ้างคนมาช่วยดูแลมารดาอย่างเหมาะสมด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook