ล้ำต่อไม่รอใคร “หนานซา” สะพานล้ำสมัยมาพร้อมเทคโนโลยี 5G

ล้ำต่อไม่รอใคร “หนานซา” สะพานล้ำสมัยมาพร้อมเทคโนโลยี 5G

ล้ำต่อไม่รอใคร “หนานซา” สะพานล้ำสมัยมาพร้อมเทคโนโลยี 5G
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่แรกของจีน “หนานซา” สะพานล้ำสมัยในมณฑลกว่างตง ที่มาพร้อมเทคโนโลยี 5G

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หลังจากที่ในวันอังคารที่ผ่านมา (2 เม.ย.) สะพานหนานซา (Nansha Bridge) ในมณฑลกว่างตง ทางตอนใต้ของประเทศจีน ได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คณะกรรมการกำกับดูแลและบริหารสินทรัพย์แห่งชาติจีนก็ได้ออกมาประกาศในวันพุธว่า งานก่อสร้างชิ้นนี้ถือเป็นสะพานแห่งแรกของจีนที่ติดตั้งเครือข่าย 5G

หน่วยงานกำกับดูแลทรัพย์สินแห่งชาติจีนรายงานว่า สะพานความยาว 12.89 กิโลเมตร ความกว้าง 40.5 เมตรนี้ มีให้บริการทั้งเครือข่าย 4G และ 5G ทั้งยังถือเป็นผลงานชิ้นสำคัญล่าสุดของเขตเศรษฐกิจอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Guangdong-Hong Kong-Macao Greater Bay Area : GBA)

เพื่อให้การเชื่อมต่อเครือข่ายเป็นไปอย่างราบรื่น จีนยังได้ติดตั้งสถานีฐานโทรคมนาคมไว้บนหอคอยและเสาไฟของสะพานอีกด้วย ซึ่งถือเป็นเทคนิคที่ล้ำสมัย

สะพานหนานซา หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่าสะพานหู่เหมินเอ้อร์เฉียว (虎门二桥) หรือ “Humen Second Bridge” ถูกกล่าวขานว่าเป็นสะพานแขวนคานเหล็กหน้าตัดรูปกล่องที่กว้างที่สุดในโลก

สะพานแห่งนี้ทำหน้าที่เชื่อมโยงกว่างโจวและตงกวน สองเมืองใหญ่ในเขตเศรษฐกิจอ่าว และได้รับการออกแบบมาสำหรับการขับขี่ด้วยความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งยังเป็นที่คาดหวังว่าจะช่วยลดระดับความติดขัดของการจราจรในพื้นที่นี้ได้อย่างมากอีกด้วย

>> ล้ำไปอีกขั้น แพทย์จีนใช้เทคโนโลยี 5G ผ่าตัดสมองทางไกลกว่า 3,000 กิโลเมตร

>> จีน ทดลองใช้ “5G” และ “ระบบจดจำใบหน้า” จ่ายค่าโดยสารรถไฟใต้ดิน

>> ล้ำไปอีก เซี่ยงไฮ้ติดตั้งสัญญาณ 5G คลุมสถานีรถไฟใหญ่ครั้งแรก

>> สุดล้ำ จีนเล็งผุด “ทางด่วนอัจฉริยะ 5G” สายแรกของประเทศ

>> มันช้าไป! จีนเล็งอัปเกรด “สะพานฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า” สู่ระบบ 5G

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook